Đi bộ 10.000 bước mỗi ngày có thật sự tốt cho sức khỏe

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Đi bộ 10.000 bước mỗi ngày có thật sự tốt cho sức khỏe

Mới đây, các nhà khoa học đã khuyến cáo rằng, việc sử dụng những thiết bị, ứng dụng hỗ trợ giảm cân này có thể lợi bất cập hại.

26/02/2017 07:48 AM
437

Mới đây, các nhà khoa học đã khuyến cáo rằng, việc sử dụng những thiết bị, ứng dụng hỗ trợ giảm cân này có thể 'lợi bất cập hại'.

Trong thời buổi công nghệ phát triển, bạn có thể đã từng nghe đến những thiết bị kiểm soát cân nặng hoặc những ứng dụng hỗ trợ giảm cân và rất muốn sử dụng nó. Tuy nhiên, mới đây, các nhà khoa học đã khuyến cáo rằng, việc sử dụng những thiết bị, ứng dụng này có thể 'lợi bất cập hại'.

Đi bộ 10.000 bước mỗi ngày có thật sự tốt cho sức khỏe - Ảnh 1

10.000 bước thực sự có hại đối với người cao tuổi.

Tiến sỹ Hager cho hay “Một vài người trong số các bạn có thể sử dụng Fitbits hoặc một số loại tương tự và tôi cược rằng ngay khi mới sử dụng nó sẽ gửi cho bạn một tin nhắn nhẹ nhàng “ Bạn đã đạt được 10.000 bước ngày hôm nay”. Nhưng tại sao 10.000 bước lại quan trọng”

Con số này xuất phát từ năm 1960 ở Nhật Bản khi trung bình người Nhật đi khoảng 10.000 bước mỗi ngày đốt cháy khoảng 3000 calo và đó là thứ họ nghĩ rằng đó là con số chuẩn nhưng đó có phải con số chính xác và phù hợp với mọi người? Không ai biết được. Đó chỉ là một con số được xây dựng trên ứng dụng. Ông cho biết thêm rằng chúng ta có một con số ước lượng trên ứng dụng và nếu như bạn không đủ những điều kiện sức khỏe để đạt được 10.000 bước đó thì hẳn là một điều có hại đối với sức khỏe và ông chắc chắn rằng những ứng dụng này có thể dẫn đến nhiều vấn đề khác.

Đi bộ 10.000 bước mỗi ngày có thật sự tốt cho sức khỏe - Ảnh 2

Người Nhật đi bộ khoảng 10.000 bước mỗi ngày.

“Chúng ta đều biết rằng càng tập thể dục càng tốt cho sức khỏe nhưng nếu bạn đã già hoặc sau khi tập bạn lại thấy mệt hơn thì việc tập đó của bạn không còn tốt cho sức khỏe nữa” Khoảng 1/3 thiết bị theo dõi giảm cân do công ty Fitbit sản xuất.

Diễn đàn hiệp hội béo phì quốc gia Anh đã cho biết một người đi khoảng 7000-10.000 bước một ngày được xem như là người ưa hoạt động. Nhưng trước đây các chuyên gia đã cảnh báo rằng con số 10.000 có thể là quá dễ đối với người thấp và khó hơn với những người chân dài. Trẻ con cũng nghĩ rằng cần phải đạt được 10.000 bước mỗi ngày.

Theo Sở y tế quốc gia Anh (NHS0, trung bình người Anh di chuyển khoảng 3000-4000 bước một ngày, thực sự ít hơn nhiều với mục tiêu của Fitbit. Nhưng cũng có nhiều người lại đạt được nhiều hơn 10.000 bước. Một người 45 tuổi và nặng khoảng 70 kg có thể đốt cháy 400 kcal bằng cách đi bộ nhanh 10.000 bước mỗi ngày. Simon Leigh, một nhà kinh tế học sức khỏe lâu năm đã công bố những nghiên cứu về bộ theo dõi giảm cân trên tạp chí y tế Anh rằng phần lớn những người tải những ứng dụng này dường như đang bị thừa cân và muốn cải thiện điều đó. Thật là thiếu thông minh nếu như bạn bắt đầu ngay với con số lớn. Một cách tiếp cận cá nhân  của Fitbics có thể đạt được dễ dàng bằng cách giảm bớt mục tiêu để không có hại cho sức khỏe. 

Bạn nên dựa trên những bằng chứng khoa học. Từ đó, những thiết bị và ứng dụng có thể được sử dụng như là phương pháp giúp quản lý mục tiêu sức khỏe của bạn và thay đổi thói quen sinh hoạt dễ dàng hơn. Vì vậy, chúng ta cần cẩn thận khi tin vào những thiết bị này.

Theo Daily mail

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý