Đi bộ 2 phút mỗi giờ là chìa khóa để sống lâu

remember1 remember1 @remember1

Đi bộ 2 phút mỗi giờ là chìa khóa để sống lâu

Các nhà khoa học Mỹ đã công bố một nghiên cứu cho thấy đi bộ 2 phút mỗi giờ là chìa khóa để sống lâu. Việc đi bộ 2 phút mỗi giờ có thể thực hiện tại nơi làm việc của bạn.

26/05/2015 09:37 PM
1,272

Việc đi bộ 2 phút mỗi giờ giúp chân của bạn được duỗi thẳng và cơ thể tỉnh táo hơn. Đồng thời nó còn giúp cải thiện sức khỏe mỗi người. Theo một nghiên cứu của University of Utah School of Medicine thì vận động cường độ thấp như việc đi bộ giúp tăng tuổi thọ của mỗi người.

Nhiều quan niệm phổ biến cho rằng đi bộ trong khoảng thời gian ngắn không giúp cải thiện sức khỏe. Tuy vậy, tiến sĩ Srinivasan Beddhu cho rằng đi bộ 2 phút mỗi giờ giúp tăng 33% khả năng để tăng tuổi thọ của một người nào đó.

đi bộ 2 phút mỗi giờ

Các nhà nghiên cứu đã xem xét dữ liệu y tế và khảo sát 3243 bệnh nhân ở Mỹ. Việc thu thập dữ liệu kéo dài trong 3 năm. Tiến sĩ Tom Greene cho biết: ‘Nghiên cứu của chúng tôi chỉ ra rằng ngay cả những thay đổi nhỏ cũng có thể tạo ra một tác động lớn trong cuộc sống’.

Nghiên cứu cho thấy rằng, trong khi đang cố gắng tập thể dục nhiều lần mỗi tuần để giữ gìn sức khỏe thì bạn cũng có thể làm điều đó ngay tại nơi làm việc của mình. Hãy tự nhắc nhở bản thân đứng dậy và đi bộ trong khoảng thời gian ngắn tại nơi làm việc mỗi giờ để có thể cải thiện sức khỏe một cách đơn giản nhưng hiệu quả.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý