Đi du lịch, hàng chục người bị ngộ độc thực phẩm

mesu mesu @mesu

Đi du lịch, hàng chục người bị ngộ độc thực phẩm

Ngày 29/6, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng vẫn đang tích cực điều trị cho 4 giáo viên nghi bị ngộ độc thực phẩm.

30/06/2016 09:16 AM
2,124

Trước đó lúc 16h30 ngày 28/6, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng tiếp nhận 16 bệnh nhân có chung biểu hiện nôn mửa, đau bụng và đi ngoài. Toàn bộ số ca bệnh này đều là giáo viên của trường mầm non Bình Minh 1 và Bình Minh 2 (xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, Hà Nội).

Chị Nguyễn Thu Tr. (32 tuổi, một trong những bệnh nhân vẫn còn nằm lại bệnh viện) cho hay, đoàn của chị có tổng cộng 68 khách du lịch là cán bộ, công nhân viên Trường Mầm non Bình Minh 1, Bình Minh 2, đến Đà Nẵng vào ngày 26/6 để nghỉ mát, du lịch. Chiều 27/6, đoàn vào Hội An (Quảng Nam) và ăn uống ở nhà hàng B.G.

Tại đây, đoàn có ăn các món hải sản như cá chìa vôi nướng, tôm, sò, ốc… Sau khi ăn khoảng vài tiếng, một vài người có biểu hiện đau bụng, đi ngoài và nôn mửa. Đến sáng 28/6 đoàn tiếp tục đi du lịch nhưng đến chiều cùng ngày thì 16 người đau bụng nên đến bệnh viện.

Đi du lịch, hàng chục người bị ngộ độc thực phẩm

Các bệnh nhân bị ngộ độc đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng

Đến sáng ngày 29/6, 11 bệnh nhân đã được cho xuất viện. Riêng bệnh nhi nhỏ tuổi đã được chuyển sang Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng để tiếp tục điều trị.

Qua trao đổi, vị đại diện nhà hàng B.G xác nhận đoàn khách trên có ăn hải sản tại nhà hàng. Tuy nhiên, người này cũng cho rằng bữa ăn hôm đó, nhà hàng cũng nấu cho nhiều đoàn khách khác nhưng chưa nghe đoàn nào phản hồi bị việc ngộ độc. “Ngay khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã có mặt hỗ trợ giúp đỡ đoàn du lịch. Có thể sáng 28/6 ấy, họ ăn thêm gì đó cũng nên. Muốn biết chắc thì phải lấy mẫu xét nghiệm”, người đại diện này nói thêm.

Bác sĩ Phạm Ngọc Hàm, Trưởng Khoa Y học nhiệt đới (Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng) cho biết, tất cả các bệnh nhân nhập viện đều do ngộ độc thực phẩm. Nhưng rất khó có thể xác định chính xác, cụ thể do ăn gì, uống gì gây nên. Bởi đoàn khách trong quá trinh di chuyển sẽ ăn uống nhiều nơi, nhiều thứ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý