Đi dự tiệc cưới, 15 khách bị mắc kẹt trong thang máy

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Đi dự tiệc cưới, 15 khách bị mắc kẹt trong thang máy

Theo thông tin từ Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy quận 1 Thành phố Hồ Chí Minh, trong tối 12/7, đơn vị này đã giải cứu thành công 15 người kẹt trong thang máy ở tòa nhà tổ chức tiệc cưới Phúc An Khang, đường Phạm Viết Chánh, phường Nguyễn Cư Trinh.

13/07/2014 07:36 PM
643

Tòa nhà có thang máy gặp sự cố.

Trước đó, vào tối cùng ngày, phớt lờ sự chỉ dẫn và đẩy nhân viên hướng dẫn sử dụng ra ngoài, 15 khách dự tiệc cưới đã bị kẹt khi thang máy vừa chạy lên được một đoạn.

Sau khi nhận được tin báo có nhiều người kẹt trong thang máy ở tòa nhà này, Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy quận 1 đã điều 2 hai xe gồm một xe chỉ huy và xe thang với 12 chiến sỹ xuống hiện trường để triển khai các biện pháp giải cứu.

Lực lượng cứu nạn đã nhanh chóng xác định được vị trí thang máy kẹt nằm giữa tầng trệt và tầng 1, tuy nhiên, do khó tiếp cận từ đây nên lực lượng cứu nạn đã tiếp cận từ tầng ba. Lực lượng cứu hộ dùng búa đập vỡ một tấm kính ở phía sau, tạo lối thoát đưa người, phương tiện theo giếng thang máy. Các nạn nhân ra ngoài an toàn sau khoảng 1 tiếng kẹt bên trong thang máy.

Ông Diệp Trường Thái – Tổng quản lý nhà hàng sau khi làm việc với lực lượng chức năng cho biết, khách dự đám cưới ở tầng 7 tòa nhà. Nguyên nhân vụ việc được xác định do vi phạm an toàn trong quá trình sử dụng thang máy dẫn đến lỗi kỹ thuật khi vận hành. Theo đó, thang máy chỉ có sức chứa tối đa 13 người với tải trọng 900kg nhưng khách dự tiệc gồm 15 người, tất cả là đàn ông vẫn cố chen lấn vào bên trong, phớt lờ sự chỉ dẫn và đẩy nhân viên hướng dẫn sử dụng thang máy ra ngoài.

Hiện nhà hàng vẫn tiếp tục khắc phục, sửa chữa thang máy để đảm bảo an toàn./.

Theo Vietnamplus.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý