Đi lao động Nhật Bản, lương 60 triệu đồng/tháng

forlife forlife @forlife

Đi lao động Nhật Bản, lương 60 triệu đồng/tháng

Cục Quản lý Lao động Ngoài nước họp báo công bố đưa điều dưỡng và hộ lý sang Nhật Bản làm việc. Người tham gia chương trình không mất phí và nhận lương hơn 60 triệu đồng.

21/10/2014 03:01 PM
2,331

Ông Tống Hải Nam - Phó cục trưởng Quản lý Lao động Ngoài nước cho biết, đây là chương trình hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Nhật Bản, nhằm mục đích đưa điều dưỡng viên và hộ lý đủ tiêu chuẩn sang Nhật làm việc. Cũng theo ông Nam, nếu ứng viên được tuyển chọn sang Nhật làm việc (đạt chứng chỉ quốc gia về điều dưỡng, hộ lý của Nhật) sẽ được ở lại làm việc lâu dài (giống như hộ lý, điều dưỡng Nhật) với mức lương từ 270.000 - 300.000 yên/tháng (tương đương 2.700 - 3.000 USD/tháng).

Theo lãnh đạo Cục Quản lý Lao động Ngoài nước, ứng viên tham gia sẽ được phía Nhật đài thọ miễn phí tiền ăn, đào tạo tiếng Nhật và hỗ trợ tiền sinh hoạt phí trong vòng 12 tháng. “Kết thúc khóa học, ứng viên sẽ tham gia kỳ thi chứng chỉ năng lực tiếng Nhật cấp độ N3. Nếu đạt, sẽ được hoàn thiện hồ sơ để giới thiệu với các bệnh viện và cơ sở chăm sóc sức khỏe”, ông Nam nói.

 - Ảnh 1

Khi sang Nhật, ứng viên điều dưỡng được làm các công việc gồm chăm sóc sinh hoạt thường ngày của người bệnh, chăm sóc theo tình trạng bệnh, cho bệnh nhân ăn...

Theo yêu cầu của phía Nhật Bản, Bộ LĐ-TB&XH (trực tiếp là Cục Quản lý Lao động Ngoài nước) thực hiện chương trình. “Thời gian qua, chúng tôi tiếp nhận nhiều hồ sơ đăng ký (dù khác địa phương), nhưng lại có hình thức rất giống nhau. Chúng tôi nghi ngờ có cá nhân, tổ chức đứng ra thu tiền bất hợp pháp của người tham gia chương trình nên đã báo với cơ quan công an xác minh, điều tra”, ông Nam nói. Theo ông Nam, đây là chương trình phi lợi nhuận, ứng viên đăng ký trực tiếp tại Cục Quản lý Lao động Ngoài nước (41 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội) và không phải đóng một khoản phí nào.

Điều kiện tham gia chương trình là công dân Việt Nam có nguyện vọng, đáp ứng các điều kiện: Tốt nghiệp cao đẳng điều dưỡng, điều dưỡng đa khoa (3 năm) hoặc cử nhân điều dưỡng, điều dưỡng đa khoa (4 năm). Tuổi không quá 35; có sức khỏe; không có tiền án, tiền sự. Riêng với ứng viên điều dưỡng ngoài các điều kiện trên, phải là người được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; có ít nhất 2 năm kinh nghiệm (điều dưỡng).

Theo Cục Quản lý Lao động Ngoài nước, các ứng viên khi sang Nhật làm việc đều phải tự bỏ tiền thuê nhà. Tuy nhiên, tùy địa điểm công tác, cơ bản đều được các bệnh viện hỗ trợ tiền. “Với các vùng xa thủ đô Tokyo, có mức sống thấp, ứng viên được chủ sử dụng hỗ trợ từ 1/4 đến 2/4 tiền thuê nhà. Nếu làm việc ở Tokyo (đắt đỏ) có thể được hỗ trợ tới 3/4 tiền thuê nhà”, ông Nam cho biết.

Nhật Bản đã hỗ trợ Việt Nam đào tạo 3 khóa ứng viên hộ lý và điều dưỡng. Khóa 1, đào tạo 150 ứng viên (hiện đã có 138 người sang Nhật làm việc); khóa 2 đang đào tạo 180 ứng viên; khóa 3, tiếp tục đào tạo 180 ứng viên (tiếp nhận hồ sơ từ 16/10 tới 31/10 tại 41 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Theo Tiền Phong

Xem thêm video clip : Cam Trung Quốc giả mạo cam Hà Giang tràn ngập thị trường

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý