Đi ngay kẻo lỡ: Mùa lúa chín vàng trên thung lũng Mường Hoa

biettuot biettuot @biettuot

Đi ngay kẻo lỡ: Mùa lúa chín vàng trên thung lũng Mường Hoa

Trời chuyển mùa sang thu. Tháng 9, sắc vàng bắt đầu phủ đều khắp các thung lũng tại núi rừng Tây Bắc. Những thửa ruộng bậc thang uốn lượn nhuộm sắc màu vàng ươm mùa lúa chín mang vẻ đẹp nên thơ

22/09/2017 03:53 PM
2,100

Trời chuyển mùa sang thu. Tháng 9, sắc vàng bắt đầu phủ đều khắp các thung lũng tại núi rừng Tây Bắc. Những thửa ruộng bậc thang uốn lượn nhuộm sắc màu vàng ươm mùa lúa chín mang vẻ đẹp nên thơ, khoáng đạt, nhất là khi chiêm ngưỡng từ trên cao.

Sau mùa nước đổ, là đến mùa lúa chín vàng trên các thửa ruộng bậc thang Tây Bắc. Màu vàng tươi của lúa nổi bật trên nền xanh ngút ngàn của cỏ cây, núi đồi. Mùa này, thung lũng Mường Hoa (Sapa) óng vàng, quyến rũ và tràn đầy sức sống trong sắc vàng tươi, của nắng sớm, của lúa chín.

Đi ngay kẻo lỡ: Mùa lúa chín vàng trên thung lũng Mường Hoa - Ảnh 1Phóng to

Đặc biệt, khi nắng sớm bừng lên, thung lũng vàng với làn sương giăng mắc kỳ ảo như chốn thiên đường. Có lẽ không một hoạ sĩ nào có thể pha màu sống động, tự nhiên như những người nông dân Tây Bắc, khi kiến tạo những thửa ruộng bậc thang kỳ thú. Đặc biệt hơn hẳn khu vực khác, những thửa ruộng ở thung lũng Mường Hoa là “tác phẩm” kết hợp giữa việc canh tác lúa nước tại địa bàn thung lũng hẹp của người Giáy với kỹ thuật khai khẩn trên núi cao của người Mông và Dao.

Đi ngay kẻo lỡ: Mùa lúa chín vàng trên thung lũng Mường Hoa - Ảnh 2Phóng to

Nếu như trước kia, người yêu Tây Bắc, yêu Mường Hoa chỉ có thể ngắm lúa chín ở những góc nhìn cận cảnh thì nay, khi đã có tuyến cáp treo Fansipan, tín đồ du lịch đã có thể thu trọn tầm mắt cảnh thung lũng vàng đẹp ngất ngây khi ngồi trên cabin cáp treo.

Đi ngay kẻo lỡ: Mùa lúa chín vàng trên thung lũng Mường Hoa - Ảnh 3Phóng to

Từ độ cao ngàn mét, những thửa ruộng bậc thang uốn lượn như dải lụa. Những căn nhà xinh xắn, thơ mộng được cảm nhận ở nhiều góc độ, nhiều đường nét và nhiều dáng vẻ. Đường nét nào cũng nên thơ, dáng vẻ nào cũng kỳ vĩ. Và chỉ từ cao độ này, mới thêm hiểu vì sao Tạp chí Travel and Leisure (Mỹ) đã từng công bố ruộng bậc thang ở Sa Pa là một trong 7 thửa ruộng bậc thang đẹp nhất, kỳ vĩ nhất Châu Á và thế giới.

Đi ngay kẻo lỡ: Mùa lúa chín vàng trên thung lũng Mường Hoa - Ảnh 4Phóng to

Góc cảnh nào cũng đẹp như tranh khiến du khách khó mà rời mắt. Bạn Thu Thủy- du khách Hà Nội chia sẻ: “Cabin cáp treo vừa ra khỏi nhà Ga là bọn mình ngay lập tức cảm thấy sững sờ, choáng ngợp với màu vàng ruộm phía dưới thung lũng. Từng sóng vàng uốn lượn rõ mồn một qua lớp kính trong suốt.”

Đi ngay kẻo lỡ: Mùa lúa chín vàng trên thung lũng Mường Hoa - Ảnh 5Phóng to

Mỗi năm vùng Tây Bắc chỉ trồng một vụ lúa, vì thế ai đã say lòng với Tây Bắc chắc chắn đều gắng lưu giữ những khoảnh khắc đẹp hiếm có trong năm của thung lũng Mường Hoa trong mùa vàng rực nắng này.

Đi ngay kẻo lỡ: Mùa lúa chín vàng trên thung lũng Mường Hoa - Ảnh 6Phóng to

Và sau hành trình 15 phút băng ngang trời Tây Bắc, đắm say trong mùa vàng bất tận, du khách sẽ trải nghiệm một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất cuộc đời khi đặt chân lên tới nóc nhà Đông Dương, chạm tay vào chóp tam giác 3.143m huyền thoại, chiêm ngưỡng cột cờ ở vị trí cao nhất Đông Dương.

Đi ngay kẻo lỡ: Mùa lúa chín vàng trên thung lũng Mường Hoa - Ảnh 7Phóng to

Còn chần chờ gì nữa? Hãy tới ngay Sun World Fansipan Legend để tận hưởng một mùa vàng lộng lẫy được cảm nhận từ trên cao.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý