'Dị nhân' có cổ dài ngoằng bất thường

mesu mesu @mesu

'Dị nhân' có cổ dài ngoằng bất thường

Tags

19/10/2014 02:06 PM
1,989

Cô gái có chiếc cổ dài nhất thế giới

Cô gái Titchenkova, 18 tuổi, sống ở thành phố Nikolaev, Ukraina mắc chứng bệnh di truyền hiếm gặp có tên Marfan. Hội chứng này đã ảnh hưởng đến các mô liên kết và xương khiến các bộ phận trên cơ thể, nhất là xương chân, ngón tay, ngón chân phát triển không đồng đều.

Từ khi lên 10 tuổi, cổ của Lyudmila bắt đầu phát triển bất thường và cứ dài dần ra. Đứng cùng các bạn cùng trang lứa, trông Lyudmila khác lạ hoàn toàn vì chiếc cổ dài quá cỡ.


Titchenkova nổi bật giữa nhóm bạn.

Cậu bé cổ dài ở Trung Quốc

Fu Wengui, 15 tuổi ở Trung Quốc thường xuyên bị mọi người chú ý vì có đến tận 10 đốt sống cổ, nhiều hơn 3 đốt so với người bình thường. Chiếc cổ dài ngoằng khiến cậu bé gặp không ít khó khăn và cảm thấy đau đớn. Ngay cả trong việc đi lại, Fu Wengui cũng thường xuyên cảm thấy chóng mặt, mất thăng bằng.

Nguyên nhân của chiếc cổ bất thường này được cho là do cậu bé mắc bệnh lệch cột sống. Cậu bé đã được một tổ chức từ thiện đồng ý tài trợ cho quá trình điều trị cổ tại bệnh viện.


Cậu bé Fu Wengui có tận 10 đốt sống cổ

Bộ tộc cổ dài ở Thái Lan

Bộ tộc Padaung hay còn gọi là Kayan nằm vùng núi giáp ranh Myanmar và Thái Lan khiến tất cả các du khách cảm thấy ngạc nhiên và thích thú khi những người phụ nữ ở đây, ai cũng có chiếc cổ dài hơn hẳn người bình thường.

Tuy nhiên, đây không phải là do họ mắc hội chứng bệnh nào mà đó là tập tục của bộ tộc từ xa xưa. Họ đeo nhiều vòng đồng lên cổ như là một cách làm đẹp theo truyền thống.

Ngay khi mới chỉ 2-5 tuổi, các cô gái ở đây đã đeo vòng bằng đồng. Họ có thể đeo tới 25 chiếc vòng trên cổ và khối lượng của chúng có thể nặng tới 10kg. Cứ mỗi năm trôi qua, số vòng cổ lại tăng dần lên. Chính vì vậy, chiếc cổ của những cô gái ở đây cũng phát triển dài hơn hẳn. Trong quan điểm của họ, cổ càng cao thì càng thể hiện vẻ đẹp cao quý và sự giàu có của gia đình.


Những người phụ nữ Kayan đeo vòng cổ đồng ngày từ khi mới 2-5 tuổi.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý