Đi tìm nguyên nhân cái chết uẩn khúc của một thiếu nữ

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Đi tìm nguyên nhân cái chết uẩn khúc của một thiếu nữ

(ĐSPL) Sau nhiều cuộc điện thoại “lạ” từ người yêu cũ hẹn gặp mặt, Hồ Thị D. (SN 1996) trú xóm 8, xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu (Nghệ An) bỗng mất tích một cách “bí ẩn”. Ba ngày sau, thi thể của thiếu nữ này được phát hiện ở một con sông cách nhà mình 3km.

04/10/2015 05:35 PM
137

Sau cái chết đầy uẩn khúc của con gái, nghi ngờ bị giết hại, người mẹ đã viết đơn gửi cơ quan công an với mong muốn vụ việc được điều tra làm rõ. Thế nhưng đã gần 5 tháng trôi qua, cái chết uẩn khúc của D. vẫn chưa được làm sáng tỏ. Bà Chu Thị Vân (SN 1971) – mẹ của D. đã viết đơn cầu cứu gửi gửi báo ĐS&PL và mong cơ quan chức năng điều tra về cái chết của con gái mình. 

 - Ảnh 1Phóng to

Đơn cầu cứu của bà Vân về cái chết uẩn khúc của con gái mình

Để tìm hiểu rõ hơn về sự việc, phóng viên đã tìm về một ngôi làng của xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu (Nghệ An). Trong ngôi nhà nhỏ, tiếp chúng tôi, bà Vân không nói nên lời khi nghĩ về sự việc đau lòng của gia đình – cái chết oan nghiệt và đầy uẩn khúc của cô con gái ngoan hiền. Trấn tĩnh lại, người phụ nữ ấy cũng kể cho chúng tôi về sự việc xảy ra cách đây 7 tháng.  

 - Ảnh 2Phóng to

Trong ngôi nhà nhỏ, đau thương và nỗi oan ức cứ bao trùm bởi cái chết uẩn khúc của D. vẫn chưa sáng tỏ

Bà Vân nhớ lại, chiều ngày 28/3, D. đi chợ mua tất cả các vật dụng cá nhân chuẩn bị ra Hà Nội học tiếng đi XKLĐ ở Đài Loan. Đến khoảng 22h cùng ngày, khi chuẩn bị đi ngủ, D. nhận được một cú điện thoại của S. - người yêu cũ rủ đi uống cà phê nhưng em đã từ chối.

Thấy con đang còn thức nên bà Vân bảo D. ra đóng cổng rồi vào đi ngủ. Khoảng 30 phút sau, bà Vân phát hiện con gái không ở nhà nên đã gọi điện thoại nhưng D. không nghe mấy. Cuộc gọi tiếp theo, D. nghe máy và cho biết đang ở ngoài bờ sông, sẽ về ngay. Chờ mãi không thấy con về, bà Vân tiếp tục gọi điện nhưng lần này không liên lạc được. Nhắn tin cũng không thấy D. trả lời.

Nghi có chuyện chẳng lành, bà Vân chạy ra bờ sông nhưng không thấy con gái đâu. “Hôm đó, tôi thức trắng cả đêm để đi tìm con. Bình thường nó chưa bao giờ đi về khuya như vậy cả. Nhưng khi đó, tôi chưa dám báo công an và hy vọng nó chỉ qua nhà bạn chơi thôi”, bà Vân cho biết.  

Đến sáng ngày hôm sau, gia đình lo lắng nên thông báo cho anh em, họ hàng đi tìm. Sau 3 ngày tìm kiếm không đem lại kết quả, đến chiều ngày 31/3, người mẹ như khuỵu ngã khi nhận được tin dữ, thi thể của D. được phát hiệ ở xã Quỳnh Diễn, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), cách nhà nạn nhân khoảng 3 km.

 - Ảnh 3Phóng to

Bà Vân nghẹn ngào bên di ảnh con gái

Hồ Thị D. là con thứ 2 của vợ chồng ông Hồ Bá C. (SN 1966) và bà Chu Thị Vân (SN 1971) trú tại xóm 8, xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu (Nghệ An). Cách đây 3 năm, ông C. mất vì căn bệnh ung thư gan. Chồng mất, một mình bà Vân oằn mình nuôi ba đứa con ăn học nên người. Do hoàn cảnh quá nghèo nên tốt nghiệp cấp 3 xong, D. đành gác ước mơ vào đại học ở nhà phụ giúp mẹ công việc đồng áng.

Tháng 2/2015, người chị đầu là Hồ Thị Thơm (SN 1993) làm thủ tục đi XKLĐ ở Đài Loan. Thấy chị đi XKLĐ, D. ngỏ ý xin mẹ được đi học tiếng để sang bên đó làm ăn cùng với chị. Nghĩ con không có công việc ổn định nên bà Vân đã đồng ý cho con làm thủ tục đi XKLĐ. Ngày 28/3, D. chuẩn bị quần áo và mua các vật dụng cá nhân cần thiết để tối ngày 29/3 sẽ lên đường ra Hà Nội học tiếng.

Một số người cho biết, người yêu cũ của D. là S. trú tại xã Diễn Yên (Diễn Châu). Trong thời gian yêu D., S. thường hay lui tới nhà người yêu để chơi như người trong nhà. Yêu nhau gần được 1 năm, D. quyết định chia tay S. vì hai người không hợp nhau, thường xuyên cãi vã. 

Trước khi mất tích, D. nhận được nhiều cuộc điện thoại người yêu cũ tên là S. nên và Vân đã liên hệ với nam thanh niên này. “Tối hôm đó chỉ có S. là người liên lạc với con gái tôi mà thôi. Tôi có hỏi S. có hẹn con gái tôi không, nó trả lời có.” - bà Vân cho biết thêm.

Bà Vân cũng khẳng định không có chuyện con gái mình tự tự. Vì trước đó, D. không hề có biểu hiện gì tiêu cực. Hơn thể nữa, D. đã làm xong mọi thủ tục ra Hà Nội để học tiếng. “Nó đã làm hồ sơ để đi thi Đại học nhưng sợ mẹ vất vả, không có tiền chu cấp nên nó quyết định đi nước ngoài sang bên Đài Loan với chị. Nó là đứa con gái ngoan hiền. Chưa bao giờ nó đi chơi đêm mà không xin phép mẹ cả. Không hiểu sao hôm đó nó lại ra ngoài một cách khó hiểu như vậy". - Bà Vân nói.

PV cũng liên lạc với S., nam thanh niên khẳng định có hẹn D. tối xảy ra sự việc. Nhưng S. không giải thích gì thêm.

Chia sẻ về vụ việc này, Đại tá Trần Thăng Long, Trưởng Công an huyện Quỳnh Lưu cho biết: “Về vụ việc này, cơ quan giám định pháp y đã có thông báo số 02 ngày 18/9, thông báo nạn nhân D. chết do ngạt nước, không có dấu hiệu tội phạm. Tuy nhiên, vừa qua đơn vị cũng đã nhận được đơn của bà Chu Thị Vân phản ánh về cái chết uẩn khúc của con gái. Hiện, Công an huyện Quỳnh Lưu đang tiếp tục phối hợp PC45 điều tra nguyên nhân cái chết của chị D”.

NGỌC TUẤN

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý