Đi tù vì đe dọa tống tiền người bán hoa cảnh

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Đi tù vì đe dọa tống tiền người bán hoa cảnh

(Công lý) Để thực hiện mục đích nhằm chiếm đoạt tài sản, Tâm đã rủ Minh, Chinh, Toàn đi cùng để tạo điều kiện về mặt tinh thần và giúp sức cho Tâm đe dọa những người bán hoa cảnh để tống tiền.

21/04/2015 03:35 PM
202

TAND TP Nha Trang vừa tuyên phạt các bị cáo Phan Chính Tâm ( Tam Mao, SN 1987, ở 33/8 Phước Long, Nha Trang) 5 năm tù, Nguyễn Nhật Đức Minh (SN 1993, trú 13 Nguyễn Đức Cảnh, Nha Trang) 1 năm 3 tháng tù, Nguyễn Hoàng Chinh (SN 1992, trú 12/1 Đông Phước, Phước Long, Nha Trang) 2 năm tù và Đinh Hoàng Bảo Toàn (SN 1997, hiện ở Hòn Rớ, Phước Đồng, Nha Trang) 1 năm 6 tháng tù về tội “cưỡng đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, với mục đích đe dọa buộc những người bán hoa Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 tại khu vực công viên Dã Tượng Vĩnh Nguyên, Nha Trang phải trả tiền “bãi”. Tâm đã in chữ “Hoa để trưng không bán” trên khổ giấy A3 cùng Minh, Chinh, Toàn dùng lời đe dọa buộc những người bán hoa phải nộp tiền “bãi” cho Tâm.

Khoảng 16h30’ ngày 23/1/2014, Tâm cùng Toàn, Chinh đến công viên Dã Tượng Vĩnh Nguyên, gặp anh Lê Minh Sang là chủ hàng bán hoa, cây mai cảnh đe dọa và bắt anh Sang nộp tiền bãi nếu không sẽ bị đập phá, khiêng hết cây cảnh lên xe mang đi chỗ khác. 

Ngay sau đó, Tâm gọi điện thoại cho Dũng (không xác định) là lái xe tải đến và khiêng hết số hoa, cây cảnh của anh Sang lên xe, mặc cho anh Sang van xin và hứa sẽ đưa tiền cho Tâm. Tâm đã bắt anh Sang đưa 300.000 đồng để trả tiền cho tài xế xe tải.

Một lúc sau, Chinh, Toàn, Tâm đến gặp anh Sang đòi lấy một chậu mai cảnh (trị giá 1 triệu đồng), anh Sang không đồng ý, Tâm tiếp tục lớn tiếng đe dọa đòi đánh anh Sang và đòi cho đàn em Toàn, Chinh đập phá hết hoa, cây cảnh của anh Sang.

Vì sợ Tâm nên anh Sang để cho Toàn, Chinh khiêng một chậu cây mai cảnh chở đi và Tâm đã mang chậu mai cảnh trên đến cho anh Hoàng Trọng Hiệp tại hẻm 181 Hương Lộ Ngọc Hiệp, Nha Trang.

Đến khoảng 18h cùng ngày, Tâm đến gặp một phụ nữ (chưa rõ lai lịch) tại khu vực Công viên Dã Tượng đe dọa người phụ nữ phải đóng tiền bãi, nếu không sẽ bị đập phá hết số hoa đang bán, vì lo sợ, người phụ nữ này đã đưa Tâm 1,5 triệu đồng.

Cũng trong ngày 23/1/2014, anh Nguyễn Văn Tùng nhờ anh Nguyễn Văn Cường liên hệ thuê địa điểm bán chậu hoa cúc tại khu vực công viên Dã Tượng. Anh Cường biết việc bán hoa tại đây nếu không xin Tâm cho bán thì sẽ bị Tâm cho người đến đập phá, nên anh Cường đã gặp Tâm để thỏa thuận.

Khi gặp anh Tùng, Tâm đồng ý cho anh Tùng bán hoa tại khu vực công viên, nhưng phải “lo tiền nước” cho Tâm. Sáng ngày 24/1/2014, anh Tùng chuyển các chậu hoa đến khu vực công viên để bán thì Tâm điện thoại cho Tùng nói “đưa ít tiền cho lính anh cầm về”, rồi Tâm bảo Toàn đến gặp anh Tùng lấy tiền và anh Tùng đưa cho Toàn 400.000 đồng, nhưng Tâm yêu cầu anh Tùng phải đưa cho Tâm 3 triệu đồng, nếu không Tâm sẽ cho đàn em đến phá.  Anh Tùng xin nộp trước cho Tâm 1 triệu đồng, rồi sau có sẽ đưa nốt.

Khoảng 9h30’ ngày 25/1/2014, Tâm tiếp tục điện thoại anh Tùng yêu cầu đưa tiếp số tiền 2 triệu đồng và nói Minh đến lấy, vì sợ nên anh Tùng hẹn khi nào mượn được đủ  tiền sẽ đưa cho Tâm. Đến trưa cùng ngày, Tâm sai Minh đến gặp anh Tùng để lấy tiền, trong lúc Minh nhận số tiền trên thì bị đội tuần tra Công an tỉnh Khánh Hòa bắt quả tang.

Làm việc tại cơ quan điều tra, Tâm khai nhận trước đó không cùng bàn bạc, phân công vai trò, công việc cụ thể của từng người với Minh, Chinh, Toàn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý