Dị ứng da và những kiêng kỵ cần biết

remember1 remember1 @remember1

Dị ứng da và những kiêng kỵ cần biết

Dị ứng da là những triệu chứng bệnh lý mà xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Dị ứng da sẽ cực kỳ nguy hiểm nếu như người bị không biết chăm sóc đúng cách.

21/04/2015 04:03 PM
1,296

Dị ứng da là bệnh thường xảy ra quanh năm, có thể gặp ở mọi lứa tuổi. Trường hợp nhẹ thì chỉ gây ra hiện tượng ngứa ngáy, khó chịu, da đỏ lên, đôi khi nổi mề đay từng vùng da hoặc toàn thân.

Dị ứng da và những điều tuyệt đối kỵ cần biết 3

Dị ứng da có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi.

Đối với da nhạy cảm khi sử dụng mỹ phẩm, hóa chất, phấn hoa, hoặc ô nhiễm không khí cũng sẽ gây ra dị ứng da.

Dị ứng da và những việc nên tránh:

Giảm thiểu việc tiếp xúc các loại mỹ phẩm chứa thành phần hóa học, chẳng hạn như bột giặt, xà bông, phấn trang điểm mặt... Tránh để tay tiếp xúc trực tiếp với da mặt. Ngoài ra, nếu da bị ngứa, mẩn đỏ cần tránh để bị trầy xước hoặc gây bỏng bằng nước quá nóng. Có thể sử dụng một số loại kem bôi trị ngứa theo chỉ định của bác sỹ.

Dị ứng da và những điều tuyệt đối kỵ cần biết 0

Ngoài lý do có liên quan đến hóa mỹ phẩm và tác động môi trường, dị ứng da cũng do thức ăn gây ra. Các biểu hiện dị ứng trên toàn thân với phần lớn các triệu chứng xuất hiện như đau quặn bụng, cảm giác nóng ran, nổi ban đỏ ngứa khắp người, mắt xung huyết đỏ, phù nề môi và mắt, khó thở, thở rít, trụy mạch, tụt huyết áp, hoặc chỉ đơn thuần có các triệu chứng ở đường tiêu hóa như buồn nôn, tiêu chảy.

Dị ứng da và những thực phẩm không nên ăn:

1. Khoai môn, tỏi tây, động vật giáp xác, rượu, bia.
2. Đồ ăn nóng, nướng, chiên, thực phẩm chế biến từ thủy sản.
3. Đồ ăn cay như ớt và các thực phẩm khác có chất kích thích đều không tốt vì ăn những thực phẩm này sẽ làm trầm trọng thêm các bệnh dị ứng.

Dị ứng da và những điều tuyệt đối kỵ cần biết 1

Những phương pháp giúp cải thiện dị ứng da:

- Cung cấp thêm vitamin C cho da

Thiếu vitamin C dễ dàng làm cho làn da thô, do đó gây viêm, bong da và dị ứng khác. Các loại trái cây và rau quả giàu vitamin C như lê, quả kiwi... là những loại quả ăn rất tốt, có thể giúp tăng cường các mô da và giúp chống lại sự tấn công từ môi trường bên ngoài.

Dị ứng da và những điều tuyệt đối kỵ cần biết 2

- Rửa nước lạnh thông thường, tăng sức đề kháng của da

Đầu tiên với nước ấm (20 độ C - 30 độ C), và sau đó giảm dần nhiệt độ của nước, việc sử dụng hương liệu tự nhiên không có chất tẩy rửa hoặc xà phòng sẽ giúp da bạn dễ chịu hơn. Không nên tắm nước quá nóng, hoặc vệ sinh mặt vì nhiệt độ cao làm mất khả năng cân bằng của da khiến dễ bị kích ứng và tăng sự nhạy cảm. Tránh sử dụng xà bông tắm kết hợp với rửa mặt vì sự nhạy cảm của da trên cơ thể là khác nhau.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý