Địa đạo Củ Chi lọt vào danh sách những điểm đến lạ nhất thế giới

nobita nobita @nobita

Địa đạo Củ Chi lọt vào danh sách những điểm đến lạ nhất thế giới

(Công lý) Mới đây, tờ Daily Mail đã chọn ra danh sách những nơi lạ lùng nhưng hút khách, trong đó có địa đạo Củ Chi của Việt Nam.

01/09/2015 09:53 AM
282

Theo Daily Mail đánh giá, không gì chứng minh sự bền bỉ của người Việt Nam hơn những đường hầm ở địa đạo Củ Chi.

Địa đạo Củ Chi là một hệ thống phòng thủ trong lòng đất ở huyện Củ Chi, cách thành phố Hồ Chí Minh 70 km về hướng Tây - Bắc.

Hệ thống địa đạo Củ Chi

Hệ thống huyền thoại này được Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam xây dựng năm 1947, hệ thống dài khoảng 200 km này là nơi ẩn nấp, giấu vũ khí, tài liệu của người dân địa phương trong thời gian chống đế quốc Pháp và Mỹ.

Miệng cửa vào địa đạo Củ Chi

Hệ thống địa đạo bao gồm bệnh xá, nhiều phòng ở, nhà bếp, kho chứa, phòng làm việc, hệ thống đường ngầm dưới lòng đất. Ngoài ra còn có các hệ thống thông hơi ở các bụi cây trên mặt đất.

Đia đạo C o-56+1 Củ Chi được xây dựng trên vùng đất sét pha đá ong nên có độ bền cao, ít bị sụt lở. Đây là một công trình rất công phu và là chiếc bẫy hiệu quả, khiến lính Mỹ gặp nhiều khó khăn.

Địa đạo Củ Chi được xây dựng trên vùng đất sét pha đá ong nên có độ bền cao, ít bị sụt lở

Nơi đây đã trở thành trận đồ biến hóa của quân và dân Củ Chi trong cuộc kháng chiến lâu dài ác liệt suốt 30 năm chống kẻ thù xâm lược giành độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Hơn 20 năm xây dựng, địa đạo Củ Chi đã được hoàn thành không phải bằng một kỹ thuật hiện đại mà là từ bàn tay của những con người đất thép quyết giữ gìn từng tấc đất quê hương. Trong đó có những đôi tay của biết bao người mẹ, người chị, người em, vốn chỉ là những con người chân chất giản dị nhưng đã viết nên những trang sử hào hùng biết bao cho dân tộc.

Chỗ ăn, chỗ ngủ của các chiến sĩ và người dân

Và từ đó, Củ Chi đã là “ngôi nhà” của biết bao lớp lớp chiến sĩ với lối đánh du kích thông minh đã bao phen làm giặc Mỹ kinh hồn bạt vía, góp phần to lớn vào công cuộc giải phóng quê hương.

Trong danh sách, ngoài địa đạo Củ Chi còn có các địa danh khác như: Kolmanskop, Namibia; Chernobyl, Ukraine; Nghĩa trang Père Lachaise, Paris, Pháp; Hồ sứa, Palau; Silfra, Iceland; Đường trên trời Glacier, Canada; Hang hài cốt Sedlec, Cộng hòa Czech; Ổ Sói, Ba Lan; Thành phố cá đuối, Quần đảo Cayman.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý