Địa điểm đón giao thừa ở Hội An

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Địa điểm đón giao thừa ở Hội An

Địa điểm đón giao thừa ở Hội An bạn không thể bỏ qua là quảng trường sông Hoài, Vườn tượng An Hội, tuyến đường Nguyễn Phúc Chu...Đây chính là những nơi hội tụ đầy đủ nhất không khí thiêng liêng lúc tạm biệt năm cũ và bước sang năm mới.

29/01/2015 04:40 PM
478

1. Đón giao thừa ở quảng trường sông Hoài

Dù du khách có trở thành người quen của phố cổ, thì cứ mỗi dịp xuân về, Hội An đều khoác lên màu áo ánh sáng mới mẻ. Đêm giao thừa ở Hội An không chỉ có lồng đèn, mà quảng trường sông Hoài còn khai mạc Hội xuân với nhiều hoạt động phong phú khác.

6

Trong dịp giao thừa tết Ất Mùi 2015, chương trình khai Hội tết Nguyên Đán Ất Mùi – Hội An 2015 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 22h30 phút. Ngoài ra, vào ngày mồng 1 Tết, tại đây sẽ diễn ra hội thi “Sắc màu tuổi trẻ”, ngày mồng 3 Tết, sẽ có đêm “Hội ngộ văn nghệ Hội An”, Liên hoan “Tiếng hát mùa xuân và Nhịp điệu tuổi thơ” vào mồng 4 Tết, Hội thi thể hình và tổng kết hội Tết Ất Mùi vào mồng 5.

2. Đón giao thừa tại Vườn tượng An Hội

Vào giờ khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, Hội An sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại Vườn tượng An Hội.

Trong dịp Tết năm ngoái, hội Tết Nguyên đán được gắn kết với Hội Lồng đèn Hội An lần thứ VI–2014 diễn ra từ đêm 28/1 (28 tháng Chạp) đến 5/2 (mồng 6 Tết). Lễ hội được tổ chức thông qua hội thi lồng đèn nghệ thuật, lồng đèn thương mại và nghệ thuật sắp đặt lồng đèn, tạo nên không gian ánh sáng và sắc màu tại khu phố cổ và Vườn tượng An Hội, cùng với các tác phẩm câu đối xuân, sinh vật cảnh Hội An (hoa viên, cá, chim cảnh…).

Trước đó, cuộc thi “Ngày hội tuổi thơ với lồng đèn Hội An” vào lúc 8h30 sáng 28/1 (28 Tết) tại vườn tượng An Hội  là trải nghiệm tuyệt vời với nghề thủ công truyền thống dành cho các em thiếu niên, nhi đồng.

3. Đón giao thừa trên tuyến đường Nguyễn Phúc Chu

Điểm nhấn trong chuỗi chương trình nghệ thuật chào đón năm mới sẽ diễn ra trên toàn bộ tuyến đường Nguyễn Phúc Chu với chiều dài hơn 300 mét, một phần đường Nguyễn Hoàng và Vườn tượng An Hội.Từ chiều 31/12, thành phố Hội An sẽ tổ chức tái hiện không gian ẩm thực đường phố với sự tham gia của các doanh nghiệp là các nhà hàng, quán ăn uy tín. Các gian hàng được bố trí trong không gian đậm chất hoài cổ.

Cùng với đó còn có hoạt động trình diễn của các ban nhạc nước ngoài, màn trình diễn dân vũ và nhảy FlashMob của thanh niên thành phố Hội An. Ngay khi đồng hồ điểm vào thời khắc giao thừa là lúc bầu trời phố Hội sẽ được thắp sáng bởi những màn trình diễn pháo hoa rực rỡ.

Đây cũng là lúc không gian phố Hội được khuấy động bởi các màn vũ hội hóa trang đường phố, các điệu nhảy sôi động với sự tham gia của đông đảo nhân dân địa phương và du khách, hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều cảm xúc mới lạ.

Hảo Min

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý