Đích danh 13 loại TPCN bị bắt vì làm giả và chưa rõ nguồn gốc

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Đích danh 13 loại TPCN bị bắt vì làm giả và chưa rõ nguồn gốc

Theo cơ quan điều tra, trong số 12 tấn hàng vừa bị bắt giữ có 4 loại thực phẩm chức năng bị làm giả và 9 loại là chưa rõ nguồn gốc.

26/01/2015 09:13 PM
433

Vụ việc cơ quan chức năng bắt giữ 12 tấn hàng hóa, trong đó có rất nhiều  loại thực phẩm chức năng giả và chưa rõ nguồn gốc đang khiến dư luận hoang mang, lo lắng. Để có thông tin chi tiết về vụ việc trên, ngày 26/1, báo Gia đình Việt Nam đã có cuộc trao đổi với các cơ quan chức năng liên quan để kịp thời thông tin đến người tiêu dùng.

 

Cơ quan điều tra đang kiểm tra số hàng vi phạm.

Cơ quan điều tra đang kiểm tra số hàng vi phạm.

Trao đổi với Gia đình Việt Nam, lãnh đạo Đội 4 – Phòng cảnh sát Môi trường (PC49) công an Thành phố Hà Nội cho biết, việc bắt giữ được thực hiện ngày 24/1, khi đối tượng Nguyễn Tuấn Linh (sinh năm 1984 – Nghệ An), đang có hành vi vận chuyển 170 hộp sữa ong chúa nhãn hiệu Costa/Royal Jelly 1450 giả đi tiêu thụ trên phố Trần Khát Chân (quận Hai Bà Trưng).

Qua đấu tranh khai thác đối tượng khai nhận số lô hàng trên là của Hoàng Thị Hồng Liên (sinh năm 1982 – Huyện Hưng Nguyên – Nghệ An), ngay lập tức cơ quan cảnh sát điều tra đã tiến hành khám xét khẩn cấp 5 kho hàng là nơi tập kết và sản xuất thực phẩm chức năng của đối tượng Liên tại Chợ, Trung tâm giao thương quốc tế thị trấn Lim, tỉnh Bắc Ninh.

 

Đối tượng chở hàng vi phạm cùng lô hàng vi phạm.

Cơ quan chức năng đang xử lý lập biên bản đối tượng chở hàng vi phạm cùng lô hàng vi phạm.

Kết quả kiểm tra cơ quan chức năng đã phát hiện và thu giữ: 505 thùng catton (mỗi thùng khoảng 20kg), 14 bao tải và 06 máy dùng để sản xuất, đóng gói sản phẩm. Tổng khối tượng sản phẩm bị thu giữ tương đương 12 tấn.

Điều đáng nói, trong số các loại thực phẩm chức năng bị thu giữ, có đến 4 loại là hàng giả, 9 loại còn lại là hàng chưa rõ nguồn gốc xuất xứ vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Đó là các sản phẩm: Sữa ong chúa, Nhau thai cừu, Collagen, Glucosamin, Ginkgo, Tảo Nhật, Dầu cá, Trà giảm béo, Tỏi đen, Myoking, ô mai giảm béo, Bikini, Placentra Essence. Ngoài các sản phẩm trên, cơ quan chức năng còn thu giữ nhiều loại vỏ hộp, tem, nhãn, phục vụ cho việc làm giả.

 

Cục phó Cục ATTP và đội trưởng Đội 4 (PC49) đang trao đổi thông tin liên quan đến lô hàng bị bắt giữ.

Cục phó Cục ATTP và đội trưởng Đội 4 (PC49) đang trao đổi thông tin liên quan đến lô hàng bị bắt giữ.

Cũng liên quan đến vấn đề ngày, chiều 26/1 phóng viên đã phỏng vấn nhanh ông Nguyễn Hùng Long – Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm. Theo ông Long, Cục ATTP đã nhận được thông tin trên và tích cực kiểm tra các loại thực phẩm giả và chưa rõ nguồn gốc trên thị trường.

“Ngay sau khi biết thông tin, Cục ATTP và thanh tra Bộ Y tế cũng đã tiến hành kiểm tra tại các trung tâm đầu mối trong việc buôn bán thuốc. Quan điểm của Cục là xử lý đúng theo phát luật khi phát hiện sai phạm. Đặc biệt, khi phát hiện đó là hàng giả, không rõ nguồn gốc thì dù chất lượng như thế nào chúng tôi cũng sẽ thu giữ và tiêu hủy”, ông Long cho biết.

 

Bằng mắt thường khó có thể phân biệt đâu là sản phẩm thật, sản phẩm giả.

Bằng mắt thường khó có thể phân biệt đâu là sản phẩm thật, sản phẩm giả.

Chia sẻ với Gia đình Việt Nam về việc phát hiện và điều tra về việc chế biển và tiêu thụ các loại thực phẩm chức năng giả này, một chiến sĩ cảnh sát trực tiếp tham gia điều tra cho biết, việc điều tra thông tin cũng như lần theo dấu vết các đối tượng là vô cùng khó khăn và phải mất 3 tháng điều tra, theo dõi.

“Đã có lúc chúng tôi tưởng chừng như bỏ cuộc, nhưng nghĩ về sức khỏe nhân dân nên cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, vì các đối tượng này hết rất tinh vi. Ví dụ như những hôm trời lạnh và tối, chúng tôi lần theo dấu vết của những đối tượng này tận ngoài cửa khẩu, sau đó phóng xe máy chạy theo ô tô mà cảm giác như mình sắp bay ra ngoài, nhưng vẫn phải cố gắng”, một chiến sĩ chia sẻ.

Lê Phương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý