Dịch vụ đắp mặt nạ cho... chỗ hiểm

mesu mesu @mesu

Dịch vụ đắp mặt nạ cho... chỗ hiểm

Các sản phẩm mặt nạ đặc biệt này chủ yếu được nhập ngoại nên giá thành khá cao khiến nhiều người còn ngại ngùng khi quyết định thử nghiệm.

24/12/2013 03:00 PM
4,129

Các dấu hiệu như thâm, đỏ tấy hoặc gây mụn là những hậu quả thường thấy cho nhiều chị em sau khi sử dụng dịch vụ tẩy lông (wax lông). Để khắc phục tình trạng khóc dở, mếu dở này, nhiều chị em tiếp tục gõ cửa các trung tâm chăm sóc sắc đẹp để sử dụng một dịch vụ khắc phục hậu quả hoàn toàn mới: Đắp mặt nạ để đánh bay mọi dấu tích không mong muốn do việc tẩy lông gây nên. Tuy nhiên, các sản phẩm "mặt nạ" đặc biệt này chủ yếu được nhập ngoại nên giá thành khá cao khiến nhiều người còn ngại ngùng khi quyết định thử nghiệm.

Khách tìm đến trung tâm thẩm mỹ để tư vấn dịch vụ đắp mặt nạ cho vùng kín

Khóc dở vì  "dọn cỏ" liều

Theo chị N. Nhung - tư vấn viên thẩm mỹ viện P.X (Nguyễn Chí Thanh - Hà Nội) cho biết, hàng ngày tại thẩm mỹ viện của chị tiếp khá nhiều phụ nữ đến xin tư vấn và sử dụng dịch vụ đắp mặt nạ cho vùng kín. Đặc điểm của loại mặt nạ này là một cứu cánh cho những vùng da đã được "dọn cỏ" bởi hầu như những tác động mạnh như giật, kéo của quá trình wax lông sẽ khiến làn da bị tổn thương nghiêm trọng.

Trên thực tế, nhiều chị em sẵn tính tiết kiệm cùng với tâm lý ngại ngùng khi phô diễn chỗ hiểm cho trước mắt người xa lạ nên tặc lưỡi "mượn đỡ" ông xã bộ dao cạo râu để tự xử. Công đoạn này thường được xử lý "thô" nghĩa là không hề có những công đoạn bôi thuốc làm mềm da hay dãn nở lỗ chân lông khiến vùng da dễ bị tổn thương, trầy xước.

Bên cạnh đó, tùy vào túi tiền của mình, các chị em lại tìm đến dịch vụ wax lông để mong tìm đến một liệu pháp "phát quang" rừng rậm một cách lâu dài. Thậm chí công nghệ này còn được chị em "biến tấu" bằng cách tạo hình độc như hình chữ cái, logo... ấn tượng. Theo chị Lan, phương pháp này thường được chị em gọi vui là "dọn cỏ một cách có thẩm mỹ".

Chị Minh Hồng (Đội Cấn) vừa sở hữu một tạo hình chữ H (tên mình được viết tắt) ở vùng kín cho biết: "Phương pháp này đòi hỏi người thợ phải đầu tư thêm khâu cắt tỉa tạo khuôn trước khi wax. Việc đắp sáp nóng cũng phải hết sức cẩn thận để tránh sáp lem ra khỏi vùng cấm biên sẽ ảnh hưởng đến tạo hình không như mong muốn khi "giật" lông".

Tuy nhiên dù theo trào lưu wax lông theo hình thức đại trà hay thẩm mỹ thì việc để lại những vết tích không mong muốn là tai nạn nhiều chị em gặp phải. Lý giải hiện tượng này, chị N. Lan cho biết: "Điều này phụ thuộc vào tay nghề của nhân viên thẩm mỹ bởi chỉ cần việc làm nóng sáp quá nhiệt độ cho phép làm ảnh hưởng tới độ giãn nở lỗ chân lông hoặc kỹ thuật giật không dứt khoát, không đúng chiều là những tác nhân gây tổn thương da nơi vùng kín. Hiện tượng phổ biến là vùng da bị sưng tấy, nổi mẩn đỏ hoặc trở nên nhăn nheo, thâm đen”.

Bác sỹ Tạ Minh Thu (thẩm mỹ viện Hoài Anh - Chùa Láng - Hà Nội)

Chùn tay vì giá "chát"

Chị Minh Hồng ngao ngán cho biết lý do mình tìm đến dịch vụ đắp mặt nạ này bởi những phiền toái từ việc wax lông gây nên: "Lông vẫn không ngừng phát triển, chỉ khác ở chỗ tiến triển chậm hơn nhưng mặt tiền thì lại bị tổn thương nghiêm trọng". Nhân viên tại thẩm mỹ viện P.X (Nguyễn Chí Thanh) cho biết hiện dịch vụ này chưa phổ biến ở Việt Nam bởi giá cả đắt đỏ, quy trình xử lý qua nhiều công đoạn, từ việc loại bỏ những sợi lông mọc ngược rồi mới đến quy trình trị mụn, chống thâm...

Như để chứng minh cho lời mình nói, cô nhân viên tên Lan với tay cầm tờ rơi giới thiệu các dịch vụ của trung tâm, nhanh chóng lật dở đến dịch vụ đắp mặt nạ vùng kín, vừa giảng giải: "Sau khi bác sỹ thăm khám, khách hàng sẽ được làm sạch vùng kín bằng một thứ dung dịch nước có mùi thơm của hoa hồng, oải hương... công đoạn xử lý những sợi lông mọc ngược sẽ được dùng một loại enzyme được chiết xuất từ thảo dược lô hội, hoa hồng... Tuy nhiên đối với dòng sản phẩm từ Thụy Sỹ chủ yếu bao gồm  những thành phần enzyme chiết xuất từ đu đủ có tên papain. Enzyme này giúp làm sạch các tế bào da chết, thúc đẩy chúng thoát ra khỏi nang lông để tránh nguy cơ làm tắc nghẽn lỗ chân lông gây ra mụn, viêm lỗ chân lông”.

Khác với các phương pháp làm đẹp khác có hỗ trợ của máy móc công nghệ hiện đại, dịch vụ đắp mặt nạ vùng kín hoàn toàn được làm thủ công, sản phẩm sử dụng cho khách hàng đều được chiết xuất từ thảo dược nên rất an toàn cho làn da, hiệu quả giảm sưng tấy rõ ràng sau khoảng hơn 1h được chăm sóc. Do thành phần không chứa những loại hóa chất có tác dụng cực mạnh nên sự chuyển biến về màu sắc vùng da bị thâm có thể chậm hơn các thuốc tẩy trắng thông thường. Ngoài ra khách hàng còn được sử dụng một loại sáp dưỡng trắng da dùng tại nhà. Cách dùng đơn giản như xà phòng giá khoảng 1,3 triệu đồng/bánh.

Gói dịch vụ kéo dài khoảng 7 lần, mỗi lần cách nhau 7 ngày.  Giá tiền của những gói dịch vụ kiểu này phụ thuộc vào xuất xứ các loại mặt nạ sử dụng cho khách. Hiện nay tại Việt Nam mới chỉ nhập về hai dòng sản phẩm của Nhật và của Thụy Sỹ nên giá thành khá cao: Khoảng từ 4 - 5 triệu đồng/gói (Nhật) và từ 6 - 8 triệu đồng (Thụy Sỹ). Tuy nhiên do dịch vụ còn mới mẻ, công nghệ lẫn sản phẩm đều nhập ngoại nên giá thành cao. "Hiện nay trên thị trường có nhiều loại mặt nạ được sản xuất theo dạng "mì ăn liền" được quảng cáo mang lại hiệu quả tức thì với giá bèo, khoảng 150 - 200 nghìn đồng/hộp. Tuy nhiên nhiều chị em tham rẻ rất dễ rơi vào tình trạng "chữa lợn lành thành lợn què" bởi mua nhầm hàng giả", chị Lan cảnh báo thêm.    

Cẩn trọng kẻo "lợn lành thành lợn què"

Theo bác sỹ Tạ Minh Thu (thẩm mỹ viện Hoài Anh - Chùa Láng - Hà Nội) tư vấn: "Chị em nên tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng các liệu pháp tẩy lông vùng kín kẻo chữa lợn lành thành lợn què. Những hậu quả như đứt, xước da... nghiêm trọng hơn nếu không được vệ sinh đúng cách, tại những nốt mụn đó dễ mưng mủ sinh nhiễm trùng...

Ngoài ra để tiết kiệm chi phí có thể tự chăm sóc vùng kín tại gia bằng những nguyên liệu sẵn có như  dùng hai thìa cà phê ngâm với 100ml nước ấm để ngâm vùng kín khoảng 10 phút sẽ làm vùng kín cải thiện màu sắc.  Bã cà phê có thể tận dụng để chà xát và tẩy da chết.    

Tuệ Linh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý