Điểm mặt 5 ngôi sao triển vọng từ giải U19 châu Á

mu mu @mu

Điểm mặt 5 ngôi sao triển vọng từ giải U19 châu Á

Nếu như Takumi Minamino (U19 Nhật Bản), Paik SeungHo (U19 Hàn Quốc) hay Xiang Baixu (U19 Trung Quốc)... đều gây thất vọng tràn trề thì những Ahmed Doozandeh, Ahmed Al Saadi, Jo Kwangmyong, Kamranbey Kapadze hay Nyein Chan Aung lại có một giải đấu khó quên.

24/10/2014 07:37 PM
1,063

1. Ahmed Doozandeh (U19 Qatar - Eupen Reserves)

Kết thúc giải, Ahmed Doozandeh được bầu chọn cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất và đây có thể coi là phần thưởng xứng đáng dành cho tiền vệ 19 tuổi này. Với vai trò “nhạc trưởng”, ngôi sao trẻ của Eupen Reserves đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cầm trịch và điều tiết lối chơi. Không những thế, anh còn tung ra 3 đường kiến tạo và ghi 1 bàn thắng. Chức vô địch của U19 Qatar có những đóng góp không nhỏ của Doozandeh.

 - Ảnh 1

Ahmed Doozandeh

2. Ahmed Al Saadi (U19 Qatar - Eupen Reserves)

Cũng trưởng thành từ lò đào tạo Eupen Reserves, Ahmed Al Saadi chính là một trong những trụ cột trong đội hình U19 Qatar trong 2 năm trở lại đây. Khả năng thính nhạy trong vòng cấm và dứt điểm đa dạng giúp tiền đạo 19 tuổi này luôn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ HLV Felix Sanchez. Kết thúc giải, Al Saadi có 5 bàn thắng và 2 đường kiến tạo, trở thành “Vua phá lưới” của giải. Một tương lai sáng lạn đang chờ Al Saadi ở phía trước.

 - Ảnh 2

Ahmed Al Saadi

3. Jo Kwang-myong (U19 Triều Tiên)

Chơi ở vai trò tiền vệ trung tâm, Jo Kwang-myong chính là “lá phổi” trong lối chơi của U19 Triều Tiên. Càng tiến sâu vào giải, tiền vệ 19 tuổi này càng cho thấy sự chững chạc của mình. Ngoài 4 bàn thắng, Jo Kwang-myong còn có 1 đường kiến tạo quyết định giúp đại diện Đông Á vượt qua U19 Nhật Bản ở tứ kết. Không có nhiều thông tin về CLB mà Jo Kwang-myong hiện thi đấu, nhưng nếu có cơ hội sang châu Âu, anh hoàn toàn có thể trở thành một cầu thủ lớn.

 - Ảnh 3

Jo Kwang-myong

4. Kamranbey Kapadze (U19 Uzbekistan – Bunyodkor)

Đúng là U19 Uzbekistan đã thua tan tác U19 Triều Tiên (0-5) tại bán kết, nhưng đó là trận đấu mà họ đã bị vỡ trận ngay từ khoảng phút 25. Nhìn chung, đại diện Trung Á đã có một giải đấu thành công và tấm vé dự giải U20 Thế giới là một phần thưởng xứng đáng với họ. Trong một tập thể không có nhiều cá nhân nổi trội, thì tư chất thủ lĩnh và lối chơi chắc chắn của Kamranbey Kapadze ở hàng thủ đã mang lại những điểm tựa lớn. Không ngạc nhiên khi Kapadze được đánh giá là một trong những trung vệ nổi bật nhất ở giải U19 châu Á năm nay.

 - Ảnh 4

Kamranbey Kapadze

5. Nyein Chan Aung (U19 Myanmar - Manaw Myay)

U19 Myanmar đã ghi tên mình vào lịch sử, trở thành đại diện Đông Nam Á đầu tiên góp mặt ở VCK U20 Thế giới. Trong thành công của đội, ngoài HLV Gerd Friedrich thì người ta còn cần phải dành lời khen tặng cho sự nỗ lực của các cầu thủ, điển hình là Nyein Chan Aung. Tiền vệ tấn công này trải qua giải U19 Đông Nam Á thất vọng, nhưng khi trở về sân nhà, anh đã chơi nổi bật, đóng góp 4 bàn thắng và rất nhiều đường chuyền thuận lợi, giúp tiến sâu tại giải.

 - Ảnh 5

Nyein Chan Aung

Quốc An

Xem thêm video clip : U19 - Sự khác biệt giữa Fan thật và Fan phong trào

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý