Điểm chung của những người đàn ông bạn không thể sống cùng

remember1 remember1 @remember1

Điểm chung của những người đàn ông bạn không thể sống cùng

Mỗi cuộc hôn nhân đều khác nhau và có cả trăm ngàn lí do khiến một cặp vợ chồng ly dị.

20/07/2016 02:21 PM
4,463

Mỗi cuộc hôn nhân đều khác nhau và có cả trăm ngàn lí do khiến một cặp vợ chồng ly dị. Sai lầm của những ông chồng đã từng ly dị là cho rằng mình chỉ phải lo tài chính, mọi việc khác vợ tự làm.

Nhưng theo thống kê, những người đàn ông đã ly dị có một vài điểm chung không thể phủ nhận:

Nổi khùng khi vợ chồng có tranh luận

Những cuộc cãi vã, xung đột luôn là dấu hiệu của một cuộc hôn nhân có chiều hướng xấu đi. Nhưng nếu như người chồng luôn luôn ở trong tình trạng bắt nạt, hăm dọa vợ, khiến vợ cảm thấy bất an thường xuyên, không sớm thì muộn, một ngày nào đó họ cũng sẽ ly hôn vì người vợ không thể chịu nổi sự nóng giận phũ phàng của chồng.

Luôn luôn chê bai, chỉ trích vợ

Chỉ trích liên tục là một yếu tố phổ biến ở nam giới được các bà vợ nêu ra tại tòa khi họ đưa ra lí do ly dị. Anh ta chỉ chăm chăm vào những thiếu sót của vợ để chê bai, phàn nàn mà không thấy những điểm tốt khác của cô ấy.

Đã vậy, anh ta lại chẳng bao giờ nhìn lại bản thân mình có sai lầm gì. Hầu hết những ông chồng có thói quen xấu là tập trung săm soi vợ để chê bai, sớm hay muộn cuộc hôn nhân của họ cũng đổ vỡ.

Chọn vợ quá dễ dãi

Trong một chương trình truyền hình thực tế, một người đàn ông nói rằng: “Tất cả phụ nữ đều như nhau, do đó khi chọn vợ chỉ cần chọn một người phụ nữ là dược”. MC chương trình đó đã nói với anh ta rằng: “Bằng cách như vậy, chắc chắn bạn đã có được một sự lựa chọn sai lầm”.

Một người đàn ông khi chọn vợ không hề cân nhắc mà “lấy đại”, xem nhẹ các yếu tố phù hợp về tình cảm, suy nghĩ, học vấn… thì chắc chắn anh ta cũng sẽ sớm cảm thấy bất mãn với cô vợ mình cưới vợ, chuyện ly hôn có thể dự đoán được.

Cho rằng đàn ông chỉ lo việc tài chính trong nhà

Theo con số thống kê, hầu hết những người đàn ông đã ly hôn đều không nhận thức được rằng việc chăm sóc vợ con, gia đình, chuyện tình cảm của vợ chồng là một điều cần ưu tiên chứ không phải chỉ riêng lo tài chính.

Một số đàn ông thấy nghĩa vụ tài chính là nghĩa vụ duy nhất hoặc quan trọng nhất mà mình phải làm trong nhà. Do đó, họ mặc kệ vợ vật lộn với hàng trăm thứ việc khác và dửng dưng cho rằng đấy không phải chuyện của mình.

Quá nhiều thú vui, sở thích

Hầu hết những người đàn ông đã từng ly dị thường dành quá nhiều thời gian cho thú vui cá nhân. Họ muốn nhàn nhã, bận rộn với các hoạt động giải trí, chơi điện tử, dành thời gian đi nhậu với bạn bè hơn là dành thời gian để làm chồng, làm cha.

Những người phụ nữ bên họ cảm giác như mình chỉ có một mình chứ không phải có thêm một người đàn ông bên cạnh đỡ đần.

Khả năng thích ứng kém

Một người đàn ông sẽ cảm thấy không hạnh phúc và cuối cùng sẽ ly dị với người mà anh ta kết hôn khi anh ta cứ mong đợi, khao khát cô ấy giống như hình mẫu mà ngày đầu cưới anh ta ao ước.

Anh ta mong đợi vợ mình sẽ thay đổi, phát triển theo đúng quỹ đạo mà anh ta muốn. Một người đàn ông không thể chấp nhận vợ mình như con người thật của cô ấy thì sớm hay muộn cũng sẽ bỏ vợ bởi vì cái anh ta cần là một người khác, chứ không phải vợ mình.

Lười biếng

Lười biếng trong hôn nhân, trong cách làm cha, làm chồng là lý do phổ biến khiến các cặp vợ chồng ly dị. Người chồng không giúp việc nhà, không chăm sóc con cái sẽ gây một vết nứt rất lớn trong cuộc hôn nhân, ảnh hưởng tới mọi chuyện từ phòng ngủ cho tới bàn ăn.

Một người đàn ông không công bằng trong việc chia sẻ việc nhà sẽ khiến cuộc hôn nhân nhanh chóng đi vào bế tắc và tan vỡ.

Vô cảm

Một người chồng vô cảm, sẽ chỉ là vấn đề thời gian để họ phải đối diện với tờ đơn ly hôn từ vợ. Nhiều người đàn ông mắc lỗi vô cảm trong hôn nhân, không vui, không buồn, không bày tỏ tình yêu với vợ thậm chí ngay cả khi được vợ chăm sóc yêu thương họ cũng dửng dưng như không.

Dù cho họ không làm gì tội lỗi nhưng sự vô cảm của họ đã đủ để giết chết tâm hồn người vợ. Hâm nóng tình cảm vợ chồng, dành sự quan tâm, yêu thương cho vợ là cần thiết nên nếu họ sống mà chẳng có chút cảm xúc nào với việc đó thì ly hôn là điều không thể tránh khỏi.

Độc đoán

Một người đàn ông đã ly hôn thường là người không chịu lắng nghe lời khuyên từ những người khác, thậm chí là từ những người đàn ông thân thiết với họ. Nó cho thấy tầm nhìn của người đàn ông đó hạn chế và anh ta quá độc đoán.

Anh ta thường tự ý xử lý mọi việc theo cách của riêng mình mà không cần nghe những lời góp ý từ đồng nghiệp, người thân, các chuyên gia… Anh ta cho rằng mình biết tất cả và không cần tới sự giúp đỡ.

Trên đây là những điểm chung của các ông chồng đã từng ly dị. Nó không phải là tất cả để quy chụp nhưng hầu hết họ đều mắc những lỗi này. Do đó, muốn hôn nhân không đổ vỡ, việc thay đổi mình và nhìn nhận lại bản thân là điều cần thiết, đừng để mọi chuyện đã quá muộn màng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý