Điểm danh ba “Nữ hoàng tài năng” của màn ảnh Hàn

mesuhao mesuhao @mesuhao

Điểm danh ba “Nữ hoàng tài năng” của màn ảnh Hàn

(Ngoisao.vn) Để tạo nên sự thành công của mỗi bộ phim, diễn viên là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Không ít những ngôi sao nổi tiếng đều đã đi lên từ chính những vai diễn để đời của mình.

17/09/2014 11:37 AM
2,075

Bên cạnh những “thần tượng Hollywood” được cả thế giới công nhận thì ngay tại xứ sở Kim chi cũng xuất hiện những tên tuổi tài năng như thế. Hãy cùng điểm danh những nữ hoàng Drama một thời “làm mưa làm gió” trên màn ảnh xứ Hàn:

Song Hye Kyo

Những ai là tín đồ của phim Hàn trong những năm đầu du nhập vào Việt Nam thì không thể không nhớ đến nữ diễn viên xinh đẹp Song Hye Kyo. Bắt đầu từ “Trái tim mùa thu” cho đến “Ngôi nhà hạnh phúc”, Eun Suh và Ji Eun là hai vai diễn để lại thành công nhất đối với cô gái tài năng này. Thể hiện được “cái hồn” của nhân vật chính là một trong những điểm mạnh của Song Hye Kyo. Với những vai diễn để đời khi tuổi còn khá trẻ, cô gái xinh đẹp họ Song năm ấy đã trở thành “nữ diễn viên xuất sắc nhất” với mức rating của phim luôn thuộc top đầu.

Sau một thời gian vắng bóng, Song Hye Kyo trở lại cùng “Gió mùa đông năm ấy” với hình ảnh chững chạc và đằm thắm hơn. Tuy không thoát khỏi hình bóng của những nhân vật mang đậm chất buồn nhưng cô nàng xinh đẹp này không hề khiến khán giả cảm thấy nhàm chán mà còn lấy đi của họ không ít nước mắt với vai diễn trưởng thành ấy. Và cũng chính tài năng tuyệt vời này là lý do tại sao các đạo diễn, nhà đài liên tiếp mời Song Hye Kyo đảm nhận vai diễn chính trong những bộ phim dài tập.

Kim Hee Sun

Kim Hee Sun là nữ diễn viên được biết đến với vẻ đẹp thanh lịch cùng tài diễn xuất ấn tượng từ những năm 90 của thế kỷ 20. Tuy nhiên cho đến khi tham gia bộ phim “Repechage” cùng diễn viên điển trai Jang Dong Gun, cô mới thực sự trở nên nổi tiếng trong thế giới điện ảnh xứ Hàn.

Không chỉ được biết đến trong nước, tên tuổi Kim Hee Sun còn lan rộng sang các nước khác. Dự án phim “Thần thoại” kết hợp cùng diễn viên võ thuật nổi tiếng Thành Long chính là 1 tác phẩm “xuyên lục địa” một lần nữa khẳng định tài diễn xuất độc đáo của cô. Ngoài diễn xuất, Kim Hee Sun còn được biết đến như một người mẫu chuyên nghiệp và người dẫn chương trình có giá trong showbiz Hàn. Cô cũng là một nghệ sĩ dương cầm thực thụ bên cạnh năng khiếu thể thao bẩm sinh. Chính những lý do này, Kim Hee Sun được đánh giá là ngôi sao toàn tài của làng giải trí xứ Kim chi.

Yoon Eun Hye

So với Song Hye Kyo và Kim Hee Sun, Yoon Eun Hye vẫn là cái tên còn khá trẻ trong trái tim người hâm mộ thế hệ 7X. Tuy nhiên với lối diễn xuất tự nhiên và tươi mới, cô nàng đã nhanh chóng tạo dấu ấn ngay trong bộ phim đầu tay. Và “Goong S” chính là bước đệm hoàn hảo cho sự tỏa sáng của Yoon Eun Hye sau này. Với hàng loạt vai diễn gây tiếng vang, không ai ngờ cô nàng xinh đẹp này lại khởi nghiệp từ một thành viên trong nhóm nhạc Baby V.O.X. Lấn sang điện ảnh - một lĩnh vực không chuyên mà Yoon Eun Hye không hề bỡ ngỡ, mà còn liên tiếp có được những vai diễn chính trong các bộ phim gây sốt châu Á.

Thành công nối tiếp thành công,Yoon Eun Hye sở hữu hàng loạt giải thưởng danh giá của điện ảnh Hàn Quốc như Nữ diễn viên mới xuất sắc (năm 2006) của KBS Drama Awards, Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Grimae Awards (năm 2006), Top những ngôi sao Hàn Quốc được giới trẻ châu Á yêu thích nhất...

Ngoài ba "Nữ hoàng diễn xuất” trên, màn ảnh xứ củ sâm còn có rất nhiều những tài năng tuyệt vời khác như Moon Geun Young, Han Ga In, Moon Chae Won, Park Shin Hye... Họ chính là những “người thừa kế sáng giá” của những tên tuổi đời đầu, góp phần lan tỏa làn sóng văn hóa Hàn Quốc sang bạn bè thế giới.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý