Điểm danh các gương mặt IVY holic vòng 3 (phần 7)

mesu mesu @mesu

Điểm danh các gương mặt IVY holic vòng 3 (phần 7)

Mỗi thí sinh lại có những chia sẻ khác nhau về tầm quan trọng của thời trang đối với cuộc sống.

24/10/2014 01:40 PM
1,350

1. Trần Thị Hải Yến - SBD 795

1-tran-yen.jpg

"Tôi là tín đồ thời trang... mẹ chọn. Có hàng trăm người thân, bạn bè, đồng nghiệp, đối tác, khách hàng của tôi đều biết về điều đó, nên tôi không thể viết về những cảm nhận cho xu hướng thời trang, thẩm mỹ ăn mặc, hay bất cứ chủ đề nào tương tự.

Cho đến khi học xong thạc sĩ, tủ quần áo của tôi phân nửa là món đồ mẹ chọn.

Với bạn, 'thời trang đẹp' là như thế nào? Với tôi: Khi mặc chiếc quần bò đen sì, cạp cao, đính mấy viên đá xanh đỏ tưởng như quê mùa, mà do mẹ chọn. Rồi mỗi lần nhìn thấy, mẹ lại tự hào với mấy cô hàng xóm: 'Đấy, cái Yến mặc quần mà tôi mua đẹp nhỉ, gọn gàng và trông kín đáo', nghĩa là 'đẹp'.

Với bạn, 'thẩm mỹ thời trang' là như thế nào? Với tôi: Khi mặc chiếc áo xám đen mà mẹ cất công đi xe lên tận thành phố mua về bằng tiền dành dụm của mẹ, ánh mắt mẹ đầy rạng ngời bảo tôi mặc thử. Nghĩa là có 'thời trang'.

Không phải tôi là người nhu nhươc hay phụ thuộc vào người khác. Mà chính xác, tôi tự tìm ra ý nghĩa của thời trang trong cuộc sống của mình. Chúng ta ai cũng muốn thật đẹp trong mắt người khác, tôi cũng vậy. Nhưng thay vì lựa chọn những 'người khác' ấy là nhiều người mình không hoặc chưa quen biết, tôi muốn mình sẽ đẹp trong mắt ba mẹ và những người thân yêu của mình. Khi bạn khoác lên mình một bộ đồ mà người mua đã dành cả trái tim cho bạn, thì hãy tự tin rằng có những cái đẹp vượt ra ngoài cả những phạm trù, thước đo người ta vẫn thường đong đếm...".

2. Phạm Thị Hải Ngọc - SBD 636

2-pham-ngoc.jpg

"Đồng nghiệp của tôi vẫn hỏi rằng: 'Có tất cả bao nhiêu bộ quần áo? Sao chẳng bao giờ thấy đụng hàng?'. Tôi vẫn trả lời rằng: 'Không nhiều như mọi người nghĩ đâu, chỉ đơn giản là biết cách mix đồ và phối phụ kiện, sẽ làm cho bộ trang phục của mình mới lạ hơn'.

Đến với IVY holic để chia sẻ phong cách cho các chị em và học hỏi lẫn nhau để phụ nữ chúng ta ngày càng đẹp hơn trong mắt người đối diện là mục tiêu cuối cùng của tôi. Hãy khoác lên mình những bộ cánh đẹp, hãy luôn là người phụ nữ đẹp, tự tin, chắc chắn bạn sẽ thành công!".

3. Đàm Hòa - SBD 071

3-dam-hoa.jpg

"Thời trang luôn là niềm đam mê của tôi. Tôi coi trọng thời trang và chuyện ăn mặc phù hợp với hoàn cảnh như chính việc giữ gìn hình ảnh của bản thân trong mắt mọi người vậy. Thiết nghĩ, phụ nữ chúng ta chẳng cần mua quá nhiều quần áo, chỉ cần một chút thông minh khi mix đồ là chúng ta có thể mặc một bộ trang phục trong nhiều hoàn cảnh khác nhau mà vẫn sành điệu và phù hợp...".

4. Hà Thuỷ Tiên - SBD 656

4-ha-tien.jpg

"Từ bé, niềm mơ ước của tôi là được gắn kết với thời trang, được đi đến những kinh đô thời trang để được chiêm nghiệm, thử mình, và con đường mà tôi lựa chọn là theo đuổi niềm mơ ước đó đến cùng.

Được may mắn tiếp cận nền văn hoá thời trang dân tộc Việt, tìm hiểu thêm tinh hoa thời trang hiện đại của thế giới, tôi càng yêu thêm cái gọi là 'thời trang'. Mỗi lần đi làm, đi học, đi chơi đâu đó, tôi luôn quan tâm tới ngoại hình của bản thân. Trang phục bộc lộ được một phần môi trường và lối sống của con người...".

5. Nguyễn Thị Thùy Linh - SBD 022

5-ng-linh.jpg

"Thời trang là đề tài muôn thuở của chị em phụ nữ. Bản thân tôi cũng vậy, thời trang giờ đây không chỉ là những thứ cần thiết mà nó đã trở thành cuộc sống của tôi.

30 tuổi, không quá trẻ và cũng chẳng phải đã già. Nhưng đã có lúc tôi loay hoay đi tìm định hướng trong công việc, trong cuộc sống, cũng không ít lần tôi vấp ngã. Đó là lúc tôi lao vào mua sắm như những kẻ bị chứng 'nghiện shopping', để rồi tủ đồ chật cứng với những món đồ tôi chưa mặc một lần. Tất cả chỉ để thỏa mãn bản thân và quên đi thực tại.

Tôi bắt đầu tìm lại được chính mình và định hình được phong cách bản thân. Tôi hướng đến vẻ năng động, tươi trẻ và yêu đời của người phụ nữ hiện đại. Thời trang không còn là thứ để phục vụ tôi, mà đã trở thành người bạn của tôi, giúp tôi tìm lại được chính mình và ý nghĩa của cuộc sống...".

6. Nguyễn Thị Tuyết - SBD 436

6-ng-tuyet.jpg

"Tôi là một kế toán viên, công việc rất nhiều áp lực, nhưng thời trang luôn mang lại cho tôi nhiều niềm vui và đam mê để giải tỏa cuộc sống. Thời trang như một người bạn tinh thần vô giá mà bất kỳ một người phụ nữ nào cũng yêu quý".

7. Cao Thị Vân Anh - SBD 469

7-cao-anh.jpg

"Các cụ xưa thường nói 'Người đẹp vì lụa', tôi thấy câu nói ấy còn vẫn còn nguyên giá trị ở thời hiện tại, khi mà đất nước ta đã và đang ngày càng phát triển, vượt qua thời kỳ chỉ lo đủ ăn, đủ mặc, ngày nay chúng ta có nhiều lựa chọn hơn, nhiều cơ hội hơn với mong muốn được ăn ngon, mặc đẹp. Đối với tôi, thời trang là một phần tất yếu, góp một phần đặc biệt quan trọng trong công việc và cuộc sống của tôi bởi những lý do sau: Thứ nhất, đó là một phương tiện để bảo vệ sức khỏe qua các mùa. Thứ hai, nhờ có thời trang mà tôi có thể thể hiện phong cách và cá tính của mình, chia sẻ kinh nghiệm và bí quyết thời trang với bạn bè và người thân.

Tôi luôn tâm niệm rằng trang phục tôi mặc trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng phải đạt được các yếu tố như: gọn gàng, phù hợp với hoàn cảnh, không gian và thời gian. Việc lựa chọn trang phục đẹp, phù hợp cũng là cách mà mỗi cá nhân thể hiện sự tôn trọng của mình đối với người người xung quanh. Vì luôn ý thức được điều này nên những trang phục tôi mặc đóng góp một phần không nhỏ vào sự thành công trong nghề nghiệp của tôi...".

8-vu-van.jpg

"Không nói 100% thì con số là 99,9% phụ nữ đều ao ước mình thật xinh đẹp, quyến rũ, sở hữu số đo vàng để không chỉ hút mắt người nhìn ở bất kỳ đâu mỗi khi xuất hiện mà còn tự tin diện bất kỳ trang phục nào họ muốn. Qua rồi cái thời chỉ cần ăn no mặc ấm, xã hội phát triển kéo theo nhu cầu ăn ngon mặc đẹp của chị em phụ nữ ngày càng được chú trọng.

Tính chất công việc đòi hỏi tôi chọn trang phục sao cho vừa hợp thời vừa hợp hình ảnh cá nhân, và phù hợp với hoàn cảnh xuất hiện. Điều đó nhiều lúc trở thành một áp lực mỗi khi ra ngoài...".

IVY holic là cuộc thi dành cho các tín đồ thời trang do nhãn hiệu IVY moda tổ chức, chính thức bắt đầu từ ngày 4/9. Sân chơi này tạo cơ hội cho phái đẹp khẳng định phong cách bản thân, đến với nhiều trải nghiệm thời trang hấp dẫn và giành được các giải thưởng có giá trị.

Đối tượng của IVY holic là phụ nữ trên toàn quốc, không giới hạn độ tuổi. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập tại holic.ivy.vn

IVY holic là cuộc thi dành cho các tín đồ thời trang do nhãn hiệu IVY moda tổ chức, chính thức bắt đầu từ ngày 4/9. Sân chơi này tạo cơ hội cho phái đẹp khẳng định phong cách bản thân, đến với nhiều trải nghiệm thời trang hấp dẫn và giành được các giải thưởng có giá trị.

Đối tượng của IVY holic là phụ nữ trên toàn quốc, không giới hạn độ tuổi. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập tại holic.ivy.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý