Điểm danh đại gia Việt xây lăng mộ để.... ướp xác mình

baybykiu baybykiu @baybykiu

Điểm danh đại gia Việt xây lăng mộ để.... ướp xác mình

Ngoài chơi siêu xe, thuê trực thăng xem World cup, sính đồ dát vàng... thì không ít đại gia Việt còn có thú xây lăng mộ để tự ướnp xác mình sau này.

24/07/2014 08:34 PM
4,995

Xây lăng mộ để....tự ướp xác mình

 - Ảnh 1

Không thua kém các tỷ phú ngoại về độ chịu chơi, đại gia đất cảng Vũ Hồng Khánh không tiếc tay chi 1 triệu USD để hoàn thành khu lăng mộ rộng 3000m2 giữa thành phố Hải Phòng, chuẩn bị cho hậu sự của mình.

 - Ảnh 2

Ông Khánh nảy ra ý tưởng xây lăng mộ khi tình cờ biết được xác ướp tổ mẫu của mình vẫn còn nguyên vẹn sau nhiều năm chôn cất . Lăng mộ của đại gia này qui tụ những khối đá nguyên sơ, đẹp và bắt mắt nhất đến từ vùng núi Nhồi, Thanh Hóa.

Đẽo đá xây hầm mộ để ướp xác hai vợ chồng.

 - Ảnh 3

Ở Sơn Lâm, Lương Sơn, Hòa Bình, hầu như không ai là không biết đến biệt danh "Đức gấu". Tên thật của vị đại gia này là Nguyễn Công Đức, quê gốc ở Hà Nội, nổi tiếng với trang trại nuôi gấu và khu lăng mộ với kĩ thuật ướp xác vào hàng bậc nhất Việt Nam.

 - Ảnh 4

Ông thậm chí mất nhiều năm thuê 30 thợ lành nghề kì công đẽo đá trên ngọn núi ở Lương Sơn để xây dựng 2 hầm mộ chuẩn bị cho việc ướp xác khi ông và vợ qui tiên.

Xây lăng mộ chuẩn như vua chúa

 - Ảnh 5

Ảnh hưởng sâu sắc bởi quan niệm cuộc sống sau cái chết của phương Đông, dường như các đại gia Việt không ngại chi cả núi tiền chỉ để lo hậu sự của bản thân.

 - Ảnh 6

Gần đây nhất, đại gia có tên Nguyễn Văn C (sinh năm 1954) ở Nghệ An bỏ ra 3.5 tỉ dồng để xây hầm mộ cho mình. Kiến trúc khu lăng mộ mang hơi hướng kiến trúc lăng tẩm cung đình Huế với chất liệu chủ yếu là đá trắng, trang hoàng bằng tượng voi chầu, rồng phục. Theo nhiều nguồn tin. ông C là chủ sở hữu công ty chuyên khai thác khoáng sản, có tiếng "chịu chơi" ở đất này

Quỳnh Hoa

Xem thêm video clip : Video cho thấy điện thoại Xiaomi đang theo dõi người dùng?

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý