Điểm danh những 'ông lớn' trên thị trường Việt bất ngờ 'đóng cửa'

thienlong thienlong @thienlong

Điểm danh những 'ông lớn' trên thị trường Việt bất ngờ 'đóng cửa'

Là những thương hiệu danh giá và có tiếng trong thị trường Việt Nam với doanh thu khủng thế nhưng họ lại quyết định chuyển đổi khiến giới kinh doanh cũng như người tiêu dùng bất ngờ không kém.

04/03/2015 03:23 PM
5,596

Cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp trên thị trường luôn công bằng và không ngoại trừ bất cứ một 'tên tuổi' nào. Dù là công ty to hay nhỏ đều phải chấp nhận những nguyên tắc trong kinh doanh.

Sự kiện ngày 3/1/2015 vừa qua tại trung tâm thương mại Parkson thuộc Tòa nhà Keangnam, Hà Nội khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng. Bởi Parkson Landmark vốn là một 'ông lớn' trong lĩnh vực bán lẻ tại Hà Nôi, được khai trương ngày 2/12/2011, sau hơn một năm chuẩn bị, tại tòa tháp cao nhất Việt Nam với 72 tầng. Đây vốn được xem là trung tâm mua sắm cao cấp và quy mô nhất Việt Nam từ trước đến nay, với tổng diện tích mặt bằng bán lẻ lên đến hơn 35.600 m2. Địa điểm, thương hiệu thuận lợi thế nhưng hoạt động kinh doanh của Parkson Landmark chưa một ngày đạt được doanh thu theo kế hoạch đề ra. 

ong-lon-chuyen-doi-5-1422846191

Chính vì lẽ đó mà trung tâm thương mại (TTTM) Parkson Keangnam đột ngột thông báo đóng cửa, yêu cầu các chủ cửa hàng phải chuyển hết đồ ra ngoài ngay trong đêm 3/1. Điều này khiến bao hộ kinh doanh trong TTTM hết sức bất ngờ vì hầu hết các chủ bán hàng tại đây cho biết hợp đồng thuê quầy tại đây vẫn còn thời hạn. 

ong-lon-chuyen-doi-1-1422846136

Sau khi thông báo chấm dứt hợp đồng thuê ký giữa các đối tác (chủ quầy hàng) và Công ty TNHH Parkson Hà Nội về việc cho thuê mặt bằng kinh doanh tại Trung tâm thương mại (TTTM) Parkson thuộc Tòa nhà Keangnam Landmark Tower (Parkson Landmark) phát ra thì ngay trong đêm 3/1 chủ của gần 200 cửa hàng phải chuyển toàn bộ hàng hóa ra ngoài.

ong-lon-chuyen-doi-3-1422846136

Ngày 23/1 vừa qua 'đại gia' bán lẻ điện máy Topcare bất ngờ đóng cửa một loạt 6 siêu thị tại Hà Nội, không chỉ gây hoang mang cho chính nhân viên, khách hàng và cả các đối tác gắn bó lâu năm với thương hiệu này.

Có nhiều ý kiến cho rằng, sau nhiều biến động, hệ thống bán lẻ Topcare đã gặp khó khăn và không thể trụ lại trên thị trường điện máy. Tuy nhiên, Topcare hiện thông báo tạm dừng hoạt động mà chưa đưa ra tuyên bố chính thức.

ong-lon-chuyen-doi-2-1422846136

Giữa tháng 1/2015 một thông tin cũng làm rúng động thị trường Việt Nam đó là việc công ty Power Buy - đơn vị chuyên về bán lẻ thuộc Tập đoàn Central Group của tỷ phú Thái Lan Chirathivat đã hoàn tất mua lại 49% cổ phần công ty Đầu tư phát triển công nghệ và giải pháp mới NKT (NKT) - đơn vị sở hữu công ty Thương mại Nguyễn Kim.

Được coi như 'ông lớn' trong ngành bán lẻ điện máy Việt Nam khi khởi đầu từ năm 2001 đến nay Nguyễn Kim hiện có 21 siêu thị điện máy trên cả nước. Từng được tạp chí Retail Asia đánh giá là một trong ba nhà bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam. Thống kê của Viện đại học châu Âu (EUI) cho biết, năm 2010, Nguyễn Kim chiếm khoảng 27% thị phần bán lẻ điện máy Việt Nam. Tuy nhiên với tham vọng mở rộng kinh doanh đa ngành Nguyễn Kim lại sa lầy và đánh mất mình.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý