Điểm danh những thực phẩm tốt cho da khô

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

Điểm danh những thực phẩm tốt cho da khô

Thực phẩm tốt cho da khô sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng da khô từ sâu bên trong hiệu quả và an toàn. Dưới đây là những thực phẩm tốt cho da khô để bạn tham khảo.

02/04/2015 02:10 PM
4,947

1. Rau bina

Đây là một trong những thực phẩm tốt nhất cho da khô, bởi nguồn vitamin A, C dồi dào trong rau bina là chất chống oxy hóa tuyệt vời, giúp phục hồi các tế bào da và cải thiện làn da khô của bạn trở nên sáng khỏe hơn. Bên cạnh đó, rau bina còn cung cấp nhiều sắt - giúp da bạn hồng hào hơn. Lượng lutein trong rau bina còn giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

 0
Rau bina là thực phẩm tốt cho da khô mà bạn nên bổ sung
vào thực đơn hàng ngày

2. Cà rốt

Cà rốt được biết đến như một loại rau rất giàu vitamin A, giúp giữ cho làn da của bạn luôn khỏe mạnh, tươi sáng ngay cả trong những thời tiết khắc nghiệt. Các dưỡng chất trong cà rốt còn giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, nám và màu da không đồng đều.

 0

3. Bơ

Trong thực tế, bơ là loại quả được đánh giá cao bởi rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe và trong việc chăm sóc da, nhất là da khô. Là một nguồn cung cấp vitamin A, C, và E cùng với chất béo không bão hòa đơn, bơ giúp duy trì độ ẩm cần thiết cho da, làm dịu làn da khô của bạn trong những ngày mùa đông. Ngoài ra, các khoáng chất như kali, magiê và acid folic trong bơ đều rất quan trọng đối với sức khỏe của cơ thể cũng như của làn da.

 0

4. Bưởi

Vitamin C có trong bưởi là một trong những chất chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do. Bên cạnh đó, lycopene trong bưởi giúp duy trì độ đàn hồi cho da, ngăn ngừa da thô ráp, khô và nứt nẻ.

 0

Hơn nữa, bưởi cũng rất giàu kali, giúp ngăn ngừa nếp nhăn và các đốm đồi mồi cũng như bảo vệ da chống lại các tia cực tím có hại trong ánh nắng mặt trời. Các axit amin trong quả bưởi cũng có thể làm cho da săn chắc và mịn màng hơn. Bên cạnh bưởi, bạn cũng có thể bổ sung các trái cây giàu vitamin C như cam, chanh, dâu tây... cũng rất tốt cho da khô

 0

5. Cá hồi

Nhờ có sự phong phú của các axit béo omega-3, cá hồi giúp bạn nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, giữ được độ ẩm cần thiết cho da ngay cả khi làn da phải tiếp xúc thường xuyên với gió, thời tiết lạnh hay nước nóng. Ngoài ra, cá hồi có selenium, một khoáng chất giúp bảo vệ da khỏi các tia UV có hại và hàm lượng kẽm giúp kích thích sản sinh các tế bào da mới, "hô biến" làn da khô trở về trạng thái mềm mại và mịn màng.

 0

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý