Điểm danh những vị trí bạn thường quên thoa kem chống nắng

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

Điểm danh những vị trí bạn thường quên thoa kem chống nắng

Có rất nhiều bộ phận trên cơ thể bị bạn bỏ qua khi thoa kem chống nắng. Hãy bảo vệ những bộ phận dưới đây bằng kem chống nắng để giảm bớt khả năng lão hóa.

29/05/2015 03:03 PM
2,011

Cổ

 4

Cổ là vị trí bạn thường quên thoa kem chống nắng

Cổ là phần rất dễ bị bỏ quên khi trang điểm cũng như thoa kem chống nắng. Nên nhớ, cổ là bộ phận gắn liền với gương mặt nên hãy chăm chút vùng da này thật cẩn thận.

Phía sau đầu gối

Rất nhiều người thường chỉ thoa kem ở đùi, đầu gối, bắp chân mà quên phía sau đầu gối. Thực tế, khi phơi dưới ánh mặt trời, phần gập sau đầu gối dễ bị cháy nắng. Vì vậy, đừng quên thoa kem ở bộ phận này.

Tai

Đây là bộ phận đòi hỏi bạn phải có kiên nhẫn khi tiến hành chăm sóc. Một cuộc nghiên cứu từng cho biết, tế bào ung thư cũng đã được phát hiện ở tai. Chính vì vậy, hãy làm giảm nguy cơ của bạn bằng cách dành thời gian cho bộ phận nhỏ bé nhưng "gồ ghề" này.

Chân

 3

Chân được nói đến ở đây là phần từ mắt cá chân đến bàn chân. Ai cũng nghĩ rằng, đã mang dép thì chân sẽ được bảo vệ, nên đa số không thoa kem chống nắng. Tuy nhiên, bàn chân là nơi tiếp xúc rất nhiều với ánh nắng mặt trời, ngay cả lúc ngồi, đi hay đứng. Chính vì vậy, bàn chân cũng là một trong những bộ phận dễ bị cháy nắng nhất. Ở Mỹ, các nhà khoa học đã nghiên cứu được rằng, những người bị ung thư da bắt đầu từ bàn chân chiếm tỷ lệ khá cao.

Vùng da dưới mắt

 1

Nhiều người thường sợ, không dám sử dụng kem chống nắng cho vùng da dưới mắt. Tuy nhiên, đây là một trong những vị trí nhạy cảm nhất, dễ bị ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời. Để tránh kích thích khu vực này, bạn nên chọn kem chống nắng dạng sáp để không bị bám vào mắt. Hoặc có thể đeo kính râm để chống lại cả hai tia UVA và UVB.

Vùng da dưới cánh tay

 0

Phần lớn phụ nữ cho rằng, vùng da kín này không bị ánh nắng xâm nhập nên không cần kem chống nắng. Tuy nhiên, đây là một suy nghĩ sai lầm. Vào mùa hè oi bức, phái nữ thường có sở thích diện áo 2 dây hay mặc bikini khi đi biển, do đó đừng quên bôi kem chống nắng vào vùng da này nhé.

Xem thêm

  • Bí quyết chọn kem chống nắng cho da nhiều mụn trứng cáBí quyết chọn kem chống nắng cho da nhiều mụn trứng cá
  • Kem chống nắng không ngừa được ung thư daKem chống nắng không ngừa được ung thư da
  • Tác hại của kem chống nắngTác hại của kem chống nắng
  • Mẹo dùng kem chống nắngMẹo dùng kem chống nắng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý