Diễm Hương - Danh xưng Hoa hậu không thể gọi bừa

msstit msstit @msstit

Diễm Hương - Danh xưng Hoa hậu không thể gọi bừa

Hoa hậu thế giới người Việt tâm sự rằng các người đẹp cần có lòng tự trọng khi tự khoác lên mình danh xưng Hoa hậu, nhất là khi người đó chỉ đoạt giải phụ ở một cuộc thi cấp làng.

06/04/2012 11:42 AM
15,218

- Sau khi xuất hiện tại các cuộc thi với vai trò giám khảo, dạo cần đây Diễm Hương có vẻ im tiếng. Bạn đang giống các chân dài khác, lênh đênh trên phim trường nào chăng?

 - (Cười) Đầu năm công việc của tôi cũng thong thả chứ không nhiều và dồn dập như cuối năm ngoái. Có lẽ năm ngoái mọi người ấn tượng tôi với vai trò làm giám khảo trong các cuộc thi lớn nhỏ trong nước nên mới có nhận xét như vậy. Được ngồi "ghế nóng", tôi thấy mình trưởng thành hơn và có cái nhìn toàn diện hơn về quy chế các cuộc thi sắc đẹp. Qua đó, tôi được trao đổi tư duy thẩm mỹ với những người đi trước, cũng như tiếp xúc với ban ngành để tạo nên những sân chơi giao lưu lành mạnh cho các bạn gái trẻ. Hiện tại thì tôi đang "ẩn mình" để trau dồi  thêm kỹ năng biểu diễn trên sân khấu cũng như biểu diễn nghệ thuật khác để chuẩn bị cho kế hoạch riêng.

- Bạn nghĩ gì về việc các người đẹp đua nhau đóng phim mà chẳng cần đầu tư nhiều cho diễn xuất của mình?

- Đây cũng là suy nghĩ của tôi khi bắt đầu đặt chân vào lĩnh vực phim ảnh. Hiện giờ khung giờ vàng phim Việt thường xuất hiện các người đẹp. Không thể phủ nhận là bên cạnh một số người đẹp đóng phim mờ nhạt thì cũng có vài gương mặt diễn xuất rất tốt và tạo được ấn tượng nơi người xem. Tôi nghĩ vấn đề quan trọng ở đây là do người đạo diễn quyết định giao vai cho người đẹp chứ không thể nghi ngờ một chiều khả năng của người ta. Người đạo diễn phải nhìn ra khả năng của người diễn viên có phù hợp hay không và mọi quyết định thắng hay thua là ở đạo diễn. Chứ người đẹp khi tham gia phim, tôi nghĩ rằng bạn nào cũng tự tin là mình có thể diễn tốt đi kèm tham vọng tiến xa trong sự nghiệp diễn xuất.

- Bạn có tự tin về diễn xuất của mình không? Nếu một đạo diễn nào đó nói, tôi cần một cô gái đẹp cho phim và Diễm Hương đáp ứng được tiêu chí đó, bạn sẽ phản ứng ra sao?

- Tôi có dịp tiếp xúc với vài đạo diễn và cũng có người hứa hẹn sẽ mời tôi tham gia phim của họ. Thật sự nếu trường hợp đó xảy ra, và sẽ chỉ được xuất hiện như một búp bê tạo dáng cho khung hình đẹp thì tôi sẽ từ chối, vì tôi không khâm phục tài năng của người đạo diễn này cũng như không tin bộ phim ấy sẽ mang lại cho người xem sự hài lòng khi chỉ biết tìm người đẹp mà không hề biết diễn xuất nhập vai.

- Dạo gần đây danh xưng Hoa hậu trở nên tràn lan. Người đoạt giải thưởng phụ Miss của một cuộc thi cấp làng cũng tự tin xưng rằng mình là Hoa hậu, Diễm Hương thấy việc này ra sao? Có thiếu công bằng với những người danh chính ngôn thuận như Hương không?

- Thật sự đây là điều tế nhị và thách thức lòng tự trọng của mỗi cá nhân, nhất là khi người đạt giải phụ dám tự tin xưng danh mình là Hoa hậu. Tôi nghĩ hãy sống thật với lòng tự trọng của mình. Thật sự, nhiều lúc báo chí cũng vô tình gọi nhầm danh hiệu, còn người trong cuộc cũng im lặng đồng tình hoặc tự phóng đại danh hiệu của mình nên tạo ra trường hợp như bạn vừa đề cập. Tôi không bận tâm vấn đề này lắm vì giá trị danh hiệu chuyên biệt của 3 cuộc thi quốc gia gồm Hoa hậu các dân tộc, Hoa hậu Việt Nam và Hoa hậu thế giới người Việt đã tạo đẳng cấp riêng của mình, đã được các cơ quan chức năng cũng như cộng đồng xác nhận.

- Có một dạo người ta nói Hoa hậu Diễm Hương chảnh và khó gần, bạn khắc phục nhược điểm đó như thế nào?

- (Cười) Thật sự tôi là người khó gần và cũng rất dễ gần. Tôi không muốn sống theo kiểu ai cũng có thể là bạn bè của mình và với ai mình cũng xởi lởi vui vẻ nói chuyện. Với người mới quen, tôi cần thời gian trao đổi để tìm hiểu hơn là vồn vã bắt chuyện làm quen. Có thể vì điều này khiến mọi người có cảm giác tôi "chảnh" chăng?

- Các cuộc thi nhan sắc quốc tế cũng sắp sửa vào mùa. Diễm Hương có dự định gì không? Vì sao bạn ngại đi thi nhan sắc quốc tế?

- Với tôi, được đại diện cho Việt Nam tham gia thi quốc tế không chỉ là niềm tự hào mà còn là trách nhiệm của một công dân. Nhưng để một người đến với cuộc thi thì không thể chỉ dựa vào sức của người đó. Hi vọng tôi sẽ may mắn và có cơ hội "chinh chiến", nhất là khi mình đang phấn chấn và đầy tự tin như lúc này.

-  Trong một năm nhiệm kỳ làm Hoa hậu vừa qua, Diễm Hương tự hào về về việc gì mình đã làm được? Bạn có sợ người ta nói mình nhạt nhòa khi đội vương miện không?

- Trong nhiệm kỳ vừa qua, tôi tự lực và chủ động tổ chức rất nhiều hoạt động cho cộng đồng để cảm ơn sự tin tưởng của mọi người dành cho mình. Chiếc vương miện là một kỷ niệm đẹp và là áp lực để tôi sống trách nhiệm hơn. Tôi hy vọng mọi người đã từng yêu mến sẽ tiếp tục động viên để tôi mang đến nhiều chương trình dành cho trẻ em và những người có hoàn cảnh đặc biệt khác.

Ngắm bộ ảnh mới của Hoa hậu Diễm Hương:

Bộ ảnh thực hiện với sự hỗ trợ trang điểm của chuyên gia make-up Minh Lộc.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý