Điểm mặt những sự kiện giải trí lớn nhất năm qua

biettuot biettuot @biettuot

Điểm mặt những sự kiện giải trí lớn nhất năm qua

Năm qua, là thời gian của nhiều sự kiện giải trí nổi bật. Bên cạnh những sự kiện “đến hẹn lại lên” là những sự kiện mới được nhiều người đặc biệt quan tâm.

06/03/2015 08:49 PM
827

1. Thời trang

Năm qua, có thể nói là thời gian bội thu của ngành thời trang Việt.

Show thời trang riêng của Lý Nhã Kỳ

Dù dính tin đồn khủng hoảng tài chính nhưng Lý Nhã Kỳ vẫn đứng ra tổ chức một show diễn thời trang vô cùng hoành tráng. Đó là Lynk fashion show, diễn ra vào ngày 11/11/2014 tại Dinh Thống Nhất, TP.HCM.

Trong show diễn này, khán giả yêu thời trang được chiêm ngưỡng bộ sưu tập của 2 nhà thiết kế nổi tiếng là Peet Duallert (Hà Lan) và Toni Maticevski (Úc). Lynk fashion show được đánh giá cao vì chất lượng bộ sưu tập, người mẫu và khâu tổ chức tốt. Đây cũng là nơi quy tụ nhiều gương mặt đình đám như chủ hãng kim cương Crivelli, nữ tỷ phú Li Băng: Mouna Ayoub…

Show diễn thời trang 'The twins' của NTK Đỗ Mạnh Cường

NTK Đỗ Mạnh Cường đã gây ấn tượng với show diễn thời trang 'The twins' với những mẫu song sinh. Được đánh giá là người luôn "mạnh tay" trong việc tổ chức các show thời trang cá nhân. Ngoài chi phí lớn, anh còn dốc nhiều tâm sức tạo nên ấn tượng trình diễn chuyên nghiệp, đẹp mắt.

The Twins được trình làng năm 2014 mang tới cho thời trang Việt một diện mạo tươi sáng. Mặc dù các thiết kế của Đỗ Mạnh Cường được nhiều người đánh giá là không nhiều đổi mới qua các năm nhưng tính ứng dụng cao và vẻ đẹp sang trọng vẫn khiến cho thương hiệu này có chỗ đứng riêng vững chắc.

Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam

thoi-trang-1423644956

Có thể nói Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam diễn ra từ ngày 1 – 6/12 vừa qua là sự kiện đình đám nhất nhất của thời trang Việt trong năm vừa qua. Đây không chỉ là nơi quy tụ các nhà thiết kế Việt mà còn có những tên tuổi đến từ Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore, Nhật Bản, Italy và Mông Cổ. Có tới 800 bộ trang phục đã được trình diễn trong suốt 6 ngày với 8.000 khách mời nổi tiếng tham dự.

2. Điện ảnh

Điện ảnh Việt Nam năm 2014 cũng có khá nhiều bội thu với những tác phẩm đình đám: Sống cùng lịch sử, Đập cánh giữa không trung, Hương Ga, Để mai tính 2, Hiệp sĩ mù...

“Đập cánh giữa không trung” đã ẵm giải thưởng “Phim do Ban giám khảo bình chọn” của LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ III, tháng 11/2014. Trước đó, bộ phim này từng tham gia các LHP như: Venice, Toronto, Kim Mã.. và giành một số giải thưởng quan trọng như : Giải “Phim hay nhất” từ Liên đoàn các nhà phê bình phim Châu Âu và Địa Trung Hải (FEDEORA); Nguyễn Hoàng Điệp giải “Đạo diễn xuất sắc nhất” tại LHP Quốc tế Bratislava, Slovakia… Chưa dừng ở đó, tại LHP ba lục địa Nantes, Pháp kéo dài từ ngày 25/11 đến 2/12, “Đập cánh giữa không trung” lại giành thêm giải Special Mention. 

1-08fc0-3d94e-cf9a7-1423644956

Đoàn phim "Đập cánh giữa không trung" nhận giải thưởng Phim xuất sắc của Ban giám khảo.

"Hương Ga", "Hiệp sĩ mù", "Để mai tính 2"…là những bộ phim giải trí ngay khi ra rạp đã gây “sốt” cho khán giả và đạt doanh thu cao nhất trong năm 2014. Không những thế, “Hiệp sĩ mù” – phim do ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đứng ra sản xuất đã được một Việt kiều ngỏ lời muốn mua để chiếu các nước Châu Âu với giá 2,5 triệu USD (tương đương khoảng 50 tỷ đồng).

“Hương Ga” thì giúp Trương Ngọc Ánh và Kim Lý giành được giải Nam và Nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất tại lễ trao giải cúp Ngôi sao xanh 2014. Còn “Để mai tính 2” sau 1 tuần đầu công chiếu (tính đến hết ngày 18/12) đã nhanh chóng cán đích doanh thu hơn 42 tỷ đồng (tương đương 2 triệu USD), với 624.398 khán giả tới rạp.

3. Âm nhạc

Năm qua, nếu nói về năm thành công của giới giải trí thì không thể không nhắc tới âm nhạc.

Giải thưởng

Năm nay là năm bội thu với giải thưởng lớn uy tín của quốc tế cho các ca sĩ Việt. Điểm hình như Mỹ Tâm đạt 3 giải thưởng danh giá và uy tín nhất thế giới “World Music Awards 2014”: Nghệ sĩ Việt Nam bán được nhiều album nhất (World’s Best-Selling Vietnamese Artist), Nghệ sĩ Việt Nam hát live hay nhất (World’s Best Live Vietnamese Act) và Nghệ sĩ giải trí xuất sắc nhất (World’s Best Vietnamese Entertainer).

Mỹ Tâm lập hattrick tại “World Music Awards 2014” - 1
Mỹ Tâm và danh sách giải “World Music Awards 2014”

Không chỉ vậy, tháng 5/2014, “Họa mi tóc nâu” cũng đã gây bất ngờ khi âm thầm xuất hiện tại lễ trao giải “World Music Awards 2014” diễn ra tại Monaco. Cô đã giành được giải Nghệ sỹ bán được nhiều album nhất khu vực. Vào tháng 11/2014, nữ hoàng nhạc Pop Việt Nam, Mỹ Tâm đã vinh dự nhận giải thưởng "Asia's Music Legend" (Huyền thoại Âm nhạc Châu Á) tại sự kiện "Top Asia Corporate Ball 2014" tại Kuala Lumpur.

Đánh dấu mốc son chói lọi trong sự nghiệp ca hát, nữ ca sĩ đất mỏ Hồ Quỳnh Hương đã trở thành đại diện của Việt Nam được nhận giải "Nghệ sĩ xuất sắc nhất châu Á" tại lễ trao giải MAMA 2014.

Show diễn hoàng tráng

2014 có lẽ là một năm mà người hâm mộ âm nhạc được ‘lời’ nhiều nhất khi lần lượt các tên tuổi lớn của showbiz tung ra những liveshow hoành tráng. Chỉ trong vòng hai tháng cuối năm, ba cái tên nổi trội nhất là Mr Đàm, Mỹ Tâm và Hà Hồ đã lần lượt ‘chiêu đãi’ khán giả những liveshow mang đậm dấu ấn cá nhân. 

Hà Hồ, Mỹ Tâm, Mr Đàm 'chạy đua' liveshow 'khủng' dịp cuối năm

Liveshow của Mỹ Tâm tổ chức với lượng khán giả lên tới 40.000 người.

Nếu như liveshow của Mỹ Tâm tổ chức với lượng khán giả lên tới 40.000 người như công bố, thì liveshow của Hà Hồ lại thu hút bởi những câu chuyện liên quan đến đời tư cũng như nỗi lòng phía sau ánh hào quang của ‘nữ hoàng giải trí’. Còn Mr Đàm, tất nhiên anh cũng có những điểm nhấn của riêng mình với sân khấu lên tới 600 mét vuông cùng số lượng khán giả chỉ vỏn vẹn 800 người, nhưng giá vé cực đắt đỏ.

Sự lao động miệt mài, đầu tư nghiêm túc và sự tâm huyết trong mỗi sản phẩm nhằm đem đến cho khán giả được thưởng thức "bữa tiệc" tinh thần hoàn hảo nhất có thể. Và điều này càng khẳng định được vị thế và chỗ đứng của các nghệ sĩ trong showbiz Việt.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý