Diễm My 9X: 'Bạn trai chịu khó lấy lòng mẹ tôi'

mesu mesu @mesu

Diễm My 9X: 'Bạn trai chịu khó lấy lòng mẹ tôi'

Người đẹp chia sẻ, ban đầu mẹ không ủng hộ mối quan hệ của cô với bạn trai vì cả hai liên tục chia tay nhau.

03/09/2014 02:38 PM
5,654

- Từ sau cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ 2014, từ một cô gái có hình ảnh ngoan hiền, chị đã lột xác với phong cách sexy, thậm chí không ngại bán nude trước ống kính máy ảnh. Lý do nào khiến chị thay đổi như vậy?

- Là một người phụ nữ, tôi yêu thích cái đẹp và luôn muốn mình ngày càng hoàn thiện. Hơn nữa, showbiz rất khắc nghiệt và đòi hỏi người nghệ sĩ phải liên tục thay đổi để giữ vững vị trí trong lòng khán giả. Lâu nay, công chúng vẫn quen nhìn tôi với hình ảnh dễ thương, hiền lành. Tuy nhiên, năm nay tôi đã 24 tuổi, đủ chín chắn và trưởng thành. Vì vậy tôi mới quyết định thay đổi phong cách gợi cảm. Tôi cùng ê kíp của mình lên ý tưởng thực hiện những bộ ảnh sexy nhưng không quá dung tục. Tất nhiên, ngoài việc đổi mới hình ảnh, tôi cũng cố gắng chứng tỏ khả năng qua các dự án phim ảnh. Tôi quan niệm, việc thay đổi phong cách cũng chỉ là lớp bên ngoài, khán giả trông đợi nhiều hơn nữa ở tôi.

Diễm My 9X: 'Bạn trai chịu khó lấy lòng mẹ tôi' 1
Diễm My 9X ngày càng đẹp nhờ việc đầu tư về hình ảnh.

- Showbiz bây giờ không hiếm những người đẹp đi theo hình tượng sexy này. Chị làm thế nào để mình không bị hòa lẫn?

- Để đi nhanh, bạn có thể dùng ngoại hình và giao tiếp, nhưng để đi được xa, bạn phải có thêm cái đầu nữa. Tôi đề cao sự gợi cảm toát ra từ bên trong lời nói, cử chỉ, hành động của một người phụ nữ có học thức và suy nghĩ sâu sắc. Có như vậy, họ mới luôn tỏa sáng, độc lập ngay cả khi ngoại hình không còn là thế mạnh duy nhất, vẻ xinh đẹp, quyến rũ cũng không là thứ duy nhất có thể “khoe”.

- Mẹ chị phản ứng thế nào khi thấy con gái trở thành người phụ nữ gợi cảm, thường xuyên khoác lên người những bộ cánh khoe đường cong?

- Khi thấy hình ảnh sexy của tôi, mẹ bất ngờ lắm. Nhưng tôi giải thích để mẹ hiểu lý do chính đáng, chứ tôi không bao giờ chỉ hăm hở "lột" với "khoe". Mẹ luôn dạy tôi, làm nghề gì cũng cần chút tham vọng để thành công nhưng không được tham lam để vội vàng hay hấp tấp.

Dù được mẹ ủng hộ nhưng gia đình bạn trai và bạn bè tôi lại không thích tôi chụp hở hang. Mọi người vẫn muốn tôi giữ hình ảnh sạch sẽ. Cũng vì điều này mà tôi cần suy xét kỹ lưỡng trước mỗi lời mời chụp ảnh từ các tạp chí, quảng cáo. Sau một lần chụp bán nude, có lẽ tôi sẽ không bao giờ dám thực hiện lại lần thứ hai.

- Từ ngày đổi style hình tượng, chị khá đắt show event, quảng cáo, đóng phim. Thế nhưng, để khán giả nhớ đến Diễm My 9X trong vai trò diễn viên thì chị lại chưa có vai diễn nào ấn tượng. Chị nghĩ sao về điều này?

- Nói thật là trước đây, tôi chỉ biết đi học rồi đóng phim, để hình ảnh của mình 'trôi nổi'. Mỗi lần đi event, tôi đều tự make-up, thậm chí trang phục cũng đi mua vải ở chợ rồi ra tiệm may. Nhưng bây giờ khi tìm được ê kíp, tôi thay đổi suy nghĩ và thấy được tầm quan trọng của việc xây dựng hình ảnh. Chúng tôi trao đổi để biến tôi trở thành cô gái sành điệu hơn. May mắn là sau khi 'lột xác', tôi nhận được nhiều lời mời đóng phim điện ảnh. Tôi đang tham gia 4 dự án, trong đó 3 phim gồm Sài Gòn Tây Du Ký, Để Hội tính, Tốc độ và đường cong sẽ lần lượt ra rạp vào thời điểm cuối năm nay và đầu năm sau. Mong rằng, công chúng sẽ ghi nhận sự cố gắng của tôi trong nghệ thuật.

Diễm My 9X: 'Bạn trai chịu khó lấy lòng mẹ tôi' 2
Diễn viên 'Để Hội tính' từng có quan niệm tiêu cực về tình yêu vì chịu tổn thương từ cuộc hôn nhân không hạnh phúc của bố mẹ.

- Lăn lộn với nghề diễn từ khi còn nhỏ tuổi nhưng chị chỉ thực sự nổi lên khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010. Con đường nổi tiếng của chị gian nan, vất vả quá, chị có nghĩ vậy?

- Lúc tham gia Hoa hậu thế giới người Việt 2010, tôi chỉ vào đến vòng chung kết thôi, chứ không hẳn là nổi lên sau khi tham gia cuộc thi đó. Tôi theo nghệ thuật từ nhỏ vì đó là đam mê. Gian nan vất vả thế nào tôi cũng chịu được, bởi tôi biết, phía sau con đường chông gai sẽ là những quả ngọt mà mình xứng đáng được hưởng.

Từ khi làm nghề cho đến nay, chưa bao giờ tôi bị áp lực về chuyện tiền bạc. Tôi không đóng phim vì mục đích kiếm tiền. Trước đây, tôi còn không biết trao đổi giá cát-xê mà đoàn phim đưa bao nhiêu tôi cũng nhận. Ngoài đóng phim, tôi có tham gia quảng cáo nên thu nhập cũng đủ để tôi và mẹ có cuộc sống ấm no. Một năm nay, tôi mới tốn nhiều tiền vào việc xây dựng hình ảnh, chứ ngày xưa, tôi không tiêu nhiều tiền như vậy. Cứ đi học xong là tôi về nhà, không tụ tập bạn bè, không mua sắm hay tiêu hoang.

- Nhìn lại chặng đường nghệ thuật đã đi qua, chị làm thế nào để vượt qua được những cám dỗ của nghề?

- Tính tôi vốn thẳng thắng và không khéo léo như mọi người nghĩ. Nếu có người lợi dụng tôi, tôi sẽ tìm cách tránh xa. Không ít người nói rằng, đi lên bằng tài năng thì khó và phải dùng scandal để nổi tiếng. Tuy nhiên, sau nhiều năm làm nghề, tôi vẫn giữ quan điểm, chỉ cần có tài năng thì sẽ chinh phục được khán giả. Tôi cũng không có suy nghĩ đánh đổi tất cả vì nghề nghiệp. Tôi tôn trọng những giá trị sống của bản thân. Nếu chỉ vì những giá trị vật chất mà tinh thần khổ sở thì tôi không chấp nhận. Tôi biết, có nhiều người cặp đại gia để có siêu xe, nhà lầu, nhưng tôi không sống được như vậy. Tôi muốn lấy người mình yêu và sống với niềm đam mê nghệ thuật.

- Chẳng phải trong quá khứ, chị cũng từng yêu một người hơn mình nhiều tuổi, khiến người ta đồn đại, chị 'cặp' đại gia?

- Tôi rất khó chịu khi dư luận bàn tán anh ấy là đại gia. Anh ấy chỉ hơn tôi 10 tuổi thôi và chúng tôi đến với nhau vì tình cảm. Cũng vì sợ lời đồn đại như vậy mà tôi không thích công khai chuyện tình cảm trên mặt báo. Gần đây, khi gặp bạn trai hiện tại, tôi cảm thấy mình đã chín chắn và muốn đi xa trong mối quan hệ nên thi thoảng, tôi mới đăng hình lên trang cá nhân. Tuy nhiên, mẹ tôi không thích việc báo chí soi mói về chuyện tình yêu của tôi.

- Trong một show truyền hình, không ít người ngạc nhiên khi chị thẳng thắn chia sẻ về tình trường. Chấm dứt mối tình đầu vào năm 19 tuổi, từng bị 'đá', cũng có lúc yêu hai người đàn ông, thậm chí yêu trong một tuần. Chị là người đa tình đến thế sao?

- Tôi nghĩ khi còn trẻ, điều quan trọng là mình phải vui, thứ hai là phải rút ra được kinh nghiệm cho bản thân. Sau khi quen mỗi người nhưng không có cái kết thúc đẹp, tôi đều hiểu được tại sao người ta chưa phù hợp với mình, và mình cần gì ở người đàn ông cuối cùng trong cuộc đời - người sinh ra để dành cho tôi và tôi cũng thuộc về anh ấy.

Người yêu hiện tại rất tôn trọng sự riêng tư và quá khứ của tôi, miễn là tôi không để ảnh hưởng đến chuyện hiện tại của tôi và anh ấy. Bản thân tôi cũng rất tôn trọng anh. Tôi nghĩ, hai người đến với nhau nếu có sự tôn trọng và tin tưởng thì tình cảm sẽ bền vững hơn.

Diễm My 9X: 'Bạn trai chịu khó lấy lòng mẹ tôi' 3
  Sau nhiều cuộc tình, Diễm My 9X đã tìm được bờ vai vững chắc để nương tựa. Cô mong cả hai sẽ có cái kết đẹp trong tương lai gần.

- Chị từng nói, mình yêu theo cảm xúc. Vậy bạn trai bây giờ hội tụ những yếu tố gì để chị thay đổi quan điểm về tình yêu và muốn gắn bó lâu dài?

- Đúng là ban đầu chúng tôi yêu nhau theo cảm xúc, theo đúng nghĩa của từ “tiếng sét ái tình”. Tuy nhiên, càng tiếp xúc nhiều, tôi càng nhận ra chúng tôi giống nhau nhiều điểm như có suy nghĩ chung, giá trị cuộc sống không nằm ở vật chất mà là tình nghĩa. Chúng tôi cùng có những mất mát về tình yêu, đến với nhau đúng thời điểm và hiểu nhau. Chỉ cần nhìn ánh mắt hay một cử chỉ là cả hai đều hiểu người đối diện muốn gì.

Trong mắt tôi, anh là người tâm lý. Anh chưa bao giờ làm tôi buồn. Khi yêu tôi, anh không còn ham đi bar với bạn bè mà chỉ biết có công việc và mình tôi thôi.

- Việc bố mẹ chia tay trong quá khứ đã làm tổn thương và ảnh hưởng đến quan niệm về tình yêu của chị ra sao?

- Gia đình tôi không hạnh phúc khi bố không tôn trọng mẹ. Mẹ tôi chỉ ở nhà nội trợ, lại hay ốm yếu nhưng vẫn chịu đựng sống với bố. Tôi đã rất đau khổ nhìn mẹ tôi như vậy hàng ngày. Sau này, khi trưởng thành, tôi với mẹ ra sống riêng. Bố tôi bây giờ đã có gia đình mới, mẹ tôi cũng vui vẻ hơn về tinh thần.

Gia đình không hạnh phúc từng khiến tôi nghĩ, trong cuộc sống làm gì có tình yêu vĩnh cửu và hôn nhân không có gì tốt đẹp. Tôi hoang mang về điều đó suốt thời gian dài. Tuy nhiên, dần dần, tôi nhận ra, trong mọi mối quan hệ, con người nên tôn trọng nhau và sống có trước, có sau.

- Chị làm thế nào để bạn trai không ghen tuông khi chị thường xuyên phải diễn cảnh yêu đương và thân mật với nhiều bạn diễn nam?

- Lúc quen được vài tháng, chúng tôi giận nhau hoài vì anh ấy hay nghi ngờ nghề diễn viên của tôi. Hơn một năm yêu nhau mà cả hai chia tay 6-7 lần. Cũng vì điều này mà mẹ tôi không có ấn tượng tốt với anh. Tuy nhiên, sau mỗi lần rạn nứt, chúng tôi càng hiểu nhau hơn và cảm thấy không thể sống thiếu nhau. Để được mẹ ủng hộ, tôi cố gắng sắp xếp cho mẹ tiếp xúc anh ấy nhiều hơn. Sức khỏe mẹ tôi không tốt, thường xuyên đau ốm nên khi được anh tận tình quan tâm, chăm sóc, thậm chí giới thiệu bác sĩ tốt, mẹ tôi vui lắm. Không phải người đàn ông nào cũng có thể làm được những điều như thế cho gia đình bạn gái. Hiện tại, mẹ tôi rất quý mến anh.

Còn với nghề nghiệp của tôi, anh khuyến khích tôi phấn đấu. Gia đình anh cũng ủng hộ tôi trong công việc. Tôi xem đó là điều may mắn trong tình yêu. Từ khi yêu anh, tôi cảm thấy vui, hạnh phúc và cuộc sống có điểm tựa nhiều hơn. Tôi luôn nghĩ đến những điều tốt đẹp sẽ xảy ra trong tương lai.

- Vậy cả hai dự định khi nào mới tổ chức đám cưới?

- (Cười) Khi nào lên xe hoa, tôi sẽ thông báo với mọi người.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý