Diễm My từng say mê Chánh Tín trong câm lặng

biettuot biettuot @biettuot

Diễm My từng say mê Chánh Tín trong câm lặng

Sau bao năm ngụp lặn với nghệ thuật, khi tuổi 50 đến, Diễm My mới dám trải lòng về cơn say nắng của mình với Chánh Tín.

15/03/2012 02:40 PM
12,654
Những thập niên 80 thế kỷ trước, Diễm My được biết đến với vai trò là người mẫu chụp lịch nổi tiếng Sài Thành. Ấy thế rồi nhờ gương mặt khả ái, mái tóc dài đen mượt và dáng vẻ sang trọng ấy mà Diễm My bước sang lãnh địa của điện ảnh rất dễ dàng.

Để rồi, sau ngần đấy năm ngụp lặn với nghệ thuật, khi tuổi 50 đã đến, Diễm My mới dám trải lòng về "cơn say nắng" của mình với Chánh Tín- chàng diễn viên đẹp trai, hào hoa của làng điện ảnh Việt thời bấy giờ.



Toàn bị Chánh Tín "ép" làm vợ trong phim

- Chị nói gì về vai diễn mới của chị trong bộ phim chiếu rạp "Cưới ngay kẻo lỡ" sắp được công chiếu trong thời gian tới?

Trong phim này tôi đóng vai bà mẹ của Sơn (do Johnny Trí Nguyễn thủ vai) - một bà mẹ khó tính, khó hiểu. Bên ngoài, trước mặt con cái thì giả vờ điên dại, bệnh tật để thử lòng nhưng bên trong lại là một người rất tinh quái. Đây là một nhân vật mang tính cách đa chiều mà tôi rất tâm đắc.

- Lại tiếp tục với vai mẹ, chị có thấy "ngán" không khi lúc nào cũng đóng đinh với một dạng vai như thế?

Tôi chưa bao giờ thấy nhàm chán hay "ngán" vì mỗi vai bà mẹ có một đất diễn riêng. Ngày xưa, tôi thích xuất hiện nhiều để có được nhiều khung hình đẹp và để khán giả nhớ đến mình. Còn khi nghỉ đóng phim một thời gian tôi nhận ra rằng, thà mình đóng ít nhưng vai có đất diễn còn hơn đóng nhiều vai mà mờ nhạt. Giờ đây, tôi thích đóng vai bà mẹ vì vốn sống của tôi dày dặn hơn.

Trước đây, khán giả có nhớ đến tôi thì cũng với tư cách người mẫu chụp lịch là chủ yếu còn bây giờ nhờ các vai bà mẹ mà khán giả đã nhớ rất rõ tôi là một diễn viên đang đóng phim nào. Cũng vì thế, khi nhận được kịch bản "Cưới ngay kẻo lỡ" dù rất ít phân đoạn nhưng vai diễn rất thú vị nên tôi nhận lời tham gia. Đây là bộ phim đầu tiên tôi tham gia với đạo diễn Charlie Nguyễn. Và đây cũng là bộ phim nhựa mà phải sau hai mươi mấy năm rồi tôi mới cùng đóng chung lại với anh Chánh Tín.

- Cảm giác của chị như thế nào khi được "tái hôn" với bạn diễn Chánh Tín?

Thật sự là với các anh Chánh Tín, Trần Quang, Quang Đại, Đơn Dương... tôi như một cô em gái vậy. Thậm chí, anh Tín toàn xưng hô thân mật với tôi là "mày", "tao" nữa cơ. Phải nói thật là nhờ các anh ấy mà khả năng diễn của tôi đã tốt hơn qua từng bộ phim.

Riêng với anh Chánh Tín, cứ mỗi lần đóng chung là tôi cảm thấy rất vui vì được anh chỉ dạy rất tận tình. Anh Tín hiểu rất rõ tôi hợp với dạng vai nào và không hợp với dạng vai nào. Vì thế, thấy vai nào quá khả năng thì anh sẽ gợi ý để tôi cân nhắc hoặc nói lời từ chối và thấy vai nào hợp là anh nhận luôn rồi mới báo tôi. Mà không hiểu sao, cứ hễ anh ấy đóng vai chồng thì vai vợ... hầu hết là tôi chứ không phải diễn viên nào khác.

- Nghĩa là hễ cứ Chánh Tín "ép" là chị phải nhận lời?

Thì nhận lời chứ biết làm sao bây giờ, bị ép mà (cười). Nói vui thế thôi chứ hai anh em chơi với nhau bao nhiêu năm qua nên thừa biết tính nhau. Một khi anh Tín kêu tôi nhận vai này, vai kia là anh thừa biết thế mạnh của tôi nằm ở đâu, phù hợp hay không phù hợp. Vì lẽ đó, anh Tín cứ dặn tôi hoài "Phim nào tao nhận thì phim đó mày phải làm vợ tao nghe". Tôi trả lời: "Vâng, thì anh cứ nhận đi, hợp thì em đóng thôi".

Rất mê Chánh Tín nhưng kiềm chế được

- Giữa chị và anh Chánh Tín có kỷ niệm nào sâu sắc trong suốt những tháng ngày đóng phim cùng nhau?

Hai anh em bắt đầu quen biết và đóng chung với nhau là năm 1984, khi đó tôi khoảng 22 tuổi. Kỷ niệm sâu sắc và khó quên nhất có lẽ là khi cùng đóng phim "Hai chị em". Trong phim này tôi đóng một vai thứ còn anh Chánh Tín và Thúy An đóng vai chính. Tôi còn nhớ bối cảnh quay phim lúc đó ở Tây Ninh nhưng do hồi xưa xe cộ đi lại rất khó khăn nên hai anh em phải đi lên Tây Ninh bằng chiếc xe chở than mà vì xe đi ngược gió nên bụi than phả vào mặt nóng rát. Vì đó là lần đầu tiên tôi đi xe than nên kêu ầm lên. Ấn tượng cảnh cả hai anh em bị bụi than "tấn công" trong suốt chặng đường dài mấy chục cây số làm tôi nhớ mãi.

Thời trẻ anh Chánh Tín là người rất đào hoa. Cứ mỗi lần đoàn làm phim đi đến đâu quay có cảnh anh Chánh Tín thì tôi chẳng cần nhìn ai hết, chỉ cần nhìn ánh mắt của các cô gái hâm mộ nhìn anh là tôi đã nổi da gà. Trong ánh mắt của họ ánh lên một nỗi khát khao, si mê. Thế là đủ để biết độ hào hoa của anh ý đến cỡ nào. Bao nhiêu người sẵn sàng gục ngã vì anh.

Tôi còn nhớ, anh Tín đưa tôi về nhà gặp vợ anh ấy là chị Bích Trâm lần đầu tiên khi chị ấy đang mang bầu. Hôm tôi về chị Trâm bụng tròn xoe, nằm đung đưa ở chiếc võng dù sau nhà. Hôm đó, anh Tín khoe vợ anh mang bầu con gái. Cô bé ấy năm nay cũng phải 28 tuổi rồi.

Một điều thật trùng hợp, thời đó, ngoài Chánh Tín tôi còn đóng chung với các anh Trần Quang, Quang Đại, Đơn Dương... thì tất cả họ đều đã có gia đình nhưng bà vợ nào cũng tin tưởng khi để các ông chồng của họ đóng cùng tôi. Chị Bích Trâm còn nói: "Tao thấy anh Tín đóng với cô nào nào đẹp đẹp là lo lắm. Còn với mày tao thấy hai người xem nhau như anh em nên tao cũng yên tâm". Thế nên, hồi đó tôi và anh Tín không chỉ đi đóng phim chung mà còn đi nhảy đầm chung nữa. Cứ mỗi lần có tiệc là hai anh em lại đi với nhau. Tại hồi đó anh Tín và tôi đều gần nhau về chiều cao và ngoại hình nên khi nhảy đầm rất hợp.

Hồi đó nhiều khán giả nữ ai mà thấy anh Chánh Tín đóng phim cũng "điên cuồng" vì anh ấy hết. Tôi thời đó mới có 22 tuổi, còn trẻ, lại mới vào nghề nên không thể nói là không say đắm anh ấy nhưng tôi luôn kiềm chế được mình. Không hiểu sao, trong đầu lúc nào cũng đinh ninh rằng anh ấy đã có gia đình nên chỉ được phép xem anh ấy như anh trai mình. Sau này có nhiều người hỏi tôi "sao lúc chị đóng phim với anh Tín thân mật thế mà mấy bà vợ không ghen?". Tôi trả lời "là vì mình biết giữ khoảng cách đúng mực, chứ nếu có thì sức mấy các bà ấy để yên cho mình (cười)". Bởi một thực tế, ngày xưa đoàn làm phim đi quay một bộ phim là đi hàng mấy tháng trời, ăn ngủ, sinh hoạt ngay tại đoàn phim cùng nhau.


Chánh Tín và Diễm My thời tuổi trẻ

- Vậy chị đã chứng kiến những cuộc tình ngoài luồng nào của anh Chánh Tín?

Những cuộc tình của anh Chánh Tín tôi toàn nghe kể lại chứ chưa bao giờ chứng kiến trực tiếp. Và những chuyện riêng tư đó anh ấy cũng chưa bao giờ tâm sự hay chia sẻ với tôi. Tuy nhiên, thời đó anh ấy là một người đàn ông điển trai, hào hoa, đa tài... thì không thể nào tránh được chuyện "ngoài chồng ngoài vợ" xảy ra.

Tôi nghĩ, chị Bích Trâm - vợ anh ấy chắc cũng hiểu điều đó. Chồng mình là người của công chúng, là thần tượng của rất nhiều người thì chuyện người ta si mê chồng mình cũng là điều dễ hiểu. Anh Tín hồi đó cao trên 1m8, nam tính, đàn hát giỏi, đóng phim hay... nên nếu xét về tài sắc thì không ai qua mặt được anh ấy hết và người như thế mà ra đường được nhiều cô gái săn đón thì chị Trâm nên hãnh diện, tự hào. Chồng đẹp trai, tài giỏi như thế mà ra đường không có ai mê mới là vô duyên, mới là đáng lo. Nhưng "vòng tắt, cua ngang" gì rồi cuối cùng anh Tín cũng về với vợ, coi vợ là trên hết... Đó là điều mà chỉ chị Trâm mới làm được. Ngần đấy năm, vợ chồng anh ấy vẫn gắn bó và hạnh phúc như thuở đầu đó là điều đáng khâm phục chị Bích Trâm. Chắc chị Bích Trâm cũng phải hy sinh rất nhiều và hiểu tính anh Tín "khủng khiếp" lắm. Nếu là tôi chắc đã "tiêu" từ lâu rồi.

Tôi muốn ông xã phải ghen

- Chồng chị cũng là người đàn ông hào hoa, có địa vị và có tài chính. Vậy chị đã bao giờ lâm vào tình cảnh như chị Bích Trâm?

Tôi thì ngược lại, tôi lại muốn ông xã phải ghen ngược lại với tôi chứ không bao giờ tôi phải đi ghen vì anh ấy. Bởi thế, nếu có thời gian là tôi lại dành cho bản thân để chăm chút sức khỏe, vui thú với bạn bè... Tôi khác với mọi người là ở điểm đó. Tôi không cần phải biết anh đang ở Đà Nẵng hay Đà Lạt, Nha Trang hay Vũng Tàu... chỉ cần biết anh về nhà vẫn trọn vẹn tình cảm với vợ con là được. Tôi ít khi nói thẳng ra suy nghĩ của mình nhưng những việc tôi thể hiện đều ngầm chứng tỏ cho ông xã biết "anh có làm gì đi chăng nữa cũng không ai bằng em đâu" (cười) và điều đó luôn được nhắc đi nhắc lại trong suốt 18 năm qua. Việc giữ mình luôn khỏe mạnh, trẻ và đẹp là liều thuốc để giữ được hạnh phúc.

- Chị có nghĩ, sở dĩ chị có thể tự tin như vậy là do ông xã chị đã tạo một nền tảng kinh tế vững chắc cho gia đình?

Tôi đã như thế khi hai đứa mới quen nhau và ngần đấy năm chung sống. Tất nhiên, giữ anh không phải là suốt ngày son phấn, spa nọ, spa kia, đầm hàng váy hiệu... mà phải thể hiện cho anh thấy qua việc chăm sóc con cái, vun vén trong gia đình để anh dù có đi đâu cũng nhận ra không ai bằng "cái bà" ở nhà. Bình thường tôi ít khi quan tâm xem hôm nay chồng mình sẽ đi đâu, làm gì, với ai... chỉ cần anh về đến nhà là được rồi. Mỗi lần anh về nhà thấy nhà cửa ngăn nắp sạch sẽ, con cái ngoan ngoãn, thế là tôi đã tròn bổn phận. Vì thế, mỗi lần đi đóng phim bao giờ tôi cũng phải sắp xếp đâu ra đó để anh không cảm thấy mệt mỏi bởi công việc gia đình. Cách cư xử và sắp xếp hợp lí trong gia đình khiến ông xã yên tâm làm việc lo kinh tế gia đình chứ không phải lăn tăn gì khác. Đó là điều làm tôi tự tin về bản thân.

Và tôi cũng biết điểm dừng của mình, không phải event nào mình cũng đi, phim nào tôi cũng làm. Rõ ràng ai cũng biết một điều, làm phim truyền hình không có nhiều tiền, thậm chí lỗ. Tôi đóng phim bằng niềm đam mê chứ chưa sống bằng nghề đóng phim của mình. Ngược với suy nghĩ của tôi, lúc nào ông xã cũng đưa địa vị và công sức của tôi ngang hàng với anh ấy. Bây giờ tôi thấy nhiều người phụ nữ không làm ra tiền nên cam chịu theo kiểu chồng đưa tiền cho thì đi chợ, cho tiền mua cái áo thì mới dám mua. Tôi không như thế. Trong gia đình, tôi nắm quyền quyết định ngang bằng với chồng. Trong gia đình, mỗi người đều có công việc của riêng mình, không ai can thiệp sâu vào công việc của nhau nhưng phải biết phân công để lo cho gia đình.

- Chị có bao giờ nghĩ khi mình có tuổi và nhan sắc sẽ không còn mặn mà như bây giờ thì sự tự tin đó trong chị sẽ sụp đổ?

Tôi chưa bao giờ lo sợ điều đó vì vợ chồng đã sống với nhau ngần đấy năm thì ắt phải có sự tin tưởng. Tôi cũng chưa bao giờ nói với ai là anh ấy sẽ yêu tôi suốt đời. Tôi chỉ biết hạnh phúc năm nay là biết năm nay thôi. Nhiều người nói như thế là tôi đã không tin vào hạnh phúc nhưng tôi nói không phải không tin mà là do cuộc đời lắm chữ ngờ lắm. Chẳng hạn như khi kỷ niệm ngày cưới lần thứ 18 thì tôi mới tính đến năm thứ 19...

Vẫn chưa tìm được thủ phạm tung ảnh nude

- Về sự cố ảnh nude, chị đã tìm ra được thủ phạm tung bộ ảnh đó chưa?

Việc này đã lắng xuống nên tôi không muốn đào sâu thêm việc này nữa. Thời gian đó anh Hoàng Trưởng - người chụp bộ hình đó cho tôi chuyển địa điểm studio nên chắc có ai đó trong xưởng nhìn thấy bộ hình rồi tung lên. Tôi nghĩ chắc họ nhìn thấy bộ ảnh đẹp nên muốn tung lên mạng cho mọi người cùng ngắm chứ không có ý định hãm hại tôi đâu. Tuy nhiên, lúc bộ hình bị tung lên mạng tôi đang đóng vai hoàng thái hậu trong bộ phim "Về đất Thăng Long" nên rất lo chuyện mọi người "ném đá" sẽ làm ảnh hưởng đến cả bộ phim. Nhưng rất may là không bị "ném đá". Lúc chụp những tấm hình này tôi mới 25 tuổi và không hề có ý định chụp để PR hay gì cả vì thời đó làm gì đã có Internet, làm gì có báo điện tử mà nghĩ tới chuyện đó.

Nhiều người nói tôi tung bộ ảnh đó lên để lăng xê nhưng tôi đâu có dại gì làm như thế. Tôi đang có trong tay một gia đình hạnh phúc, một sự nghiệp tốt đẹp, tự nhiên tôi đánh đổi nó có mà tôi bị khùng. Người ta mời tôi đi dự event này nọ là vì tôi ��ại diện cho hình ảnh một người phụ nữ có gia đình hạnh phúc.


- Thời của chị, người ta có hay chụp hình nude như thế để lưu lại những kỷ niệm của mình?

Tôi nghĩ là có nhưng những người đó không phải là người của công chúng nên không mấy ai biết. Mà thời đó cũng làm gì có người mẫu như bây giờ, chỉ toàn diễn viên đi chụp lịch và chụp hình quảng cáo thôi. Tôi xem sự cố ảnh nude đã qua như một cái hạn vì năm đó tôi 49 tuổi. Mà nó lại xảy ra đúng vào ngày sinh nhật thứ 49 của tôi mới đáng sợ chứ. Ngay hôm sau, bạn bè ở Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức sinh nhật cho tôi cũng rất lo lắng nhưng may là gia đình động viên, xem hầu hết các báo không thấy ai comment mắng mỏ gì mình, đoàn làm phim cũng không có lời ra tiếng vào gì nên tôi mới yên tâm bay ra Hà Nội để đón sinh nhật cùng bạn bè.

- Chị nghĩ gì khi gần đây có rất nhiều ca sĩ, người mẫu, diễn viên lấy cớ lưu giữ lại những khoảnh khắc xuân sắc của mình đã chụp rất nhiều bộ ảnh sexy sau đó lại tung lên mạng để PR?

Bây giờ tôi thấy có nhiều em chụp ảnh rõ bạo dạn rồi tung lên mạng để nhanh được nổi tiếng. Tôi nghĩ, cái đó có hai mặt. Cái lợi đầu tiên là người ta biết ngay đến mình nhưng nếu người ấy thực sự có năng lực thì hình ảnh và tên tuổi của người ấy sẽ lên rất nhanh. Ngược lại, nếu tung lên rồi không có tài cán gì, chỉ là một tên tuổi mờ nhạt thì sẽ bị người ta chỉ trích rất nhiều lần. Khách quan để nói thì những người có tài năng thực sự không ai làm những chuyện như thế bao giờ. Họ chứng minh cho mọi người thấy khả năng thực sự của mình bằng những lao động và cống hiến của họ cơ.

Bây giờ xuất hiện luồng dư luận cho rằng "Tây chụp nude sao được khen còn mình chụp nude thì bị chê". Tôi nói thật, chưa có bộ hình nude nào của các bạn trẻ gần đây thực sự mang tính nghệ thuật cả. Với tôi, chỉ có những bộ hình của anh Thái Phiên mới thật sự nghệ thuật và tinh tế. Thế nên, một lời khuyên cho các bạn trẻ là không nên đánh đổi mình bởi những hư danh phù phiếm mà hãy đi lên bằng thực lực của chính mình. Dùng ảnh nude để PR là con dao hai lưỡi, có khi nó khiến mình đứt tay chảy máu trước khi được nổi tiếng.

- Chị nhận xét gì về những bộ ảnh nude của Ngọc Quyên, Ngọc Trinh, Mai Hải Anh... ầm ĩ trên mạng gần đây?

Trong những bộ ảnh đó, bộ nào tôi cũng đã xem qua và tôi thấy không vừa mắt với bộ nào hết. Tôi cảm thấy nó có một cái gì đó rất dễ khiến người xem "nhức con mắt bên phải, ngứa con mắt bên trái", nhìn vô không thấy toát lên được một cái gì hết. Nó chẳng khác gì những bộ hình thời trang, chỉ khác là không mặc đồ thôi.
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý