Điểm những loại cây, quả mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình

trungthanh trungthanh @trungthanh

Điểm những loại cây, quả mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình

(ĐSPL) – Không chỉ dùng để trang trí, những loại cây, quả sau còn biểu trưng cho vận may, tiền tài cho gia đình.

26/01/2015 08:37 PM
2,298

Từ xưa, ông cha ta đã có những nhóm cây tứ quý, tam đa... được coi là mang lại cát tường, sinh khí cho gia đình. Nhưng ngày nay, Tết đến xuân về lại có những loại cây, quả khác mang tài lộc, may mắn đến cho gia chủ.

Hiện nay, nhiều người chuyển gu sang những cây hướng đến mong ước của gia chủ như đỗ quyên, trạng nguyên, kim ngân, cần thăng, lộc vừng, phát lộc... với mong muốn đem lộc vào nhà, mang lại sinh khí trong nhà.

Cây củ cải đỏ

Củ cải đỏ đang là loại cây cảnh đứng đầu bảng thị trường Tết Ất Mùi năm nay. Năm nay, kích cỡ củ cải đỏ to hơn nhiều, màu sắc đỏ thắm, bóng đẹp hơn, chùm lá tỉa tót kỹ, bắt mắt hơn.

 

 - Ảnh 1

 

Ngoài củ cải đỏ hình tròn còn củ cải hình xuông, khối tượng trưng cho sự đầy đặn, no đủ. Màu đỏ tượng trưng cho sự ấm áp, may mắn , rất phù hợp cho việc trưng bày trong nhà và tặng bố mẹ.

Cây quất, quýt

Theo âm Hán, từ “quất” gần giống với từ “cát”, cây quất thường được chọn để trang trí trong nhà vào ngày Tết. Người ta thường chọn những cây lá xanh tốt, quả vàng đều, sai quả thể hiện sự trù phú, hứ hẹn năm mới được mùa, ăn nên làm ra và dồi dào sức sống. Do đó, mỗi khi Tết đến xuân về, nhà nhà đều bài trí cây quất với hi vọng mang lại niềm vui và may mắn cả năm cho gia đình.

Cây cam, chanh cảnh

 

 - Ảnh 2

 

Theo tiếng Hán, chữ “cam” phát âm là “kim” tức là vàng. vì vậy, chậu cam, chanh cảnh có nhiều quả chín vàng, nặng trĩu được đặt trong nhà đầu năm sẽ mang lại thịnh vượng, phát triển nhiều tài lộc. Đây là lý do dịp Tết, nhiều gia đình mua cây cam trĩu quả về trưng trong nhà.

Cây đào

Được xem là tinh hoa của ngũ hành, theo phong thủy cây đào có thể trị bách quỷ, do đó khi đón năm mới mọi người hay trồng đào trước cửa nhà. Hoa đào còn là biểu tượng cho sự đổi mới và sức sinh sôi phát triển mạnh mẽ.

Cây mai

 

 - Ảnh 3

 

Màu vàng của hoa mai tượng trưng cho sự thịnh vượng, phát triển. Những cánh hoa rực rỡ tượng trưng cho sự cát tường, vui vẻ, hạnh phúc, trường thọ, thuận lợi, hòa bình.

Bưởi Cát tường

Những trái bưởi có hình bàn tay chắp lễ được gọi là bưởi bàn tay phật hay bưởi Cát Tường. Đây là một trong những sản phẩm độc đáo được tung ra trên thị trường Tết Ất Mùi 2015, được dự đoán sẽ cạnh tranh với quả Phật thủ.

 

 - Ảnh 4

 

Được làm từ giống bưởi Năm Roi không hạt của người dân miền Tây, khác với các dòng bưởi hồ lô, dưa hấu thỏi vàng… trái bưởi lễ được tạo hình dựa trên khuôn định hình trái cây 3 chiều, cho hình dáng bàn tay Phật ôm vào trái một cách mềm mại, tự nhiên, mang ý nghĩa tâm linh chắp tay lạy 24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần.

Cây sung

Với mong muốn có sự sung túc, tròn đầy, thay vì chọn các loại cây quen thuộc, nhiều nhà mua chậu sung cảnh làm đẹp cho không gian sống.

Cây đu đủ

 

 - Ảnh 5

 

Nhiều cây ăn quả quen thuộc như đu đủ cũng được nhà vườn chăm sóc, tạo dáng trong chậu cảnh, giá 2- 3 triệu cho mỗi chậu cây. Đu đủ cảnh được coi là đẹp, trên cây phải có đủ hoa, lá và quả.

Ngoài ra còn có:

Cây cọ: Có tác dụng sinh tài, giữ của. Đặt hoặc trồng cây cọ ở lối đi chính trong nhà sẽ ăn nên làm ra.

Cây tầm xuân: Có sức sống lâu dài, tượng trưng sẽ trường thọ.

Cây trúc: Mang ý nghĩa đẹp là trời đất trường xuân, dài rộng, tốt đẹp với mọi nhà.

Cây tre: Biểu tượng của tuổi thọ vì luôn xanh tươi trong mọi thời tiết.

Cây bách: Chủ sự trường tồn, cuộc sống dài lâu. Rất hợp làm quà biếu người cao tuổi.

Cây nguyệt quế: Còn gọi là cây mộc. Nhà có cây quế thường nở hoa vào mùa hè là điềm tốt lành, đường làm quan phát tài, vinh hoa phú quý.

Cây ngô đồng cảnh: Trồng cây ngô đồng trước sân nhà sẽ mang lại bình yên, may mắn tốt lành cho gia chủ.

MINH HOÀNG (TH)

 

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý