Điểm qua những 'biến tấu' khó tin của 'Thần Điêu đại hiệp' bản 2014

mesuhao mesuhao @mesuhao

Điểm qua những 'biến tấu' khó tin của 'Thần Điêu đại hiệp' bản 2014

Trong phiên bản Thần Điêu đại hiệp sắp lên sóng, Vu Chính sẽ thay đổi nhiều phần so với nguyên tác cũ, đây là một sự mạo hiểm lớn khi Thần Điêu trước đây đã trở thành bộ phim ăn, ngủ cùng cả một thế hệ.

25/11/2014 02:02 PM
1,330

Bộ phim "Thần Điêu đại hiệp" dài 52 tập do Vu Chính đạo diễn sẽ chính thức lên sóng từ ngày 3/12. Đây là phiên bản đầu tiên sử dụng nguyên tác sửa đổi năm 2004 của nhà văn Kim Dung, do đó tình tiết phim sẽ có nhiều điều mới, hứa hẹn mang đến cảm giác mới lại cho người hâm mộ tiểu thuyết cũng như khán giả bình thường.

Thay đổi về nội dung: Dương Quá "đào hoa" như Vi Tiểu Bảo

Năm 2004, khi Kim Dung thực hiện chỉnh sửa tái bản "Thần Điêu đại hiệp", những thông tin liên quan đều tràn lan trên mặt báo, thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Đáng nói nhất, có lẽ là thay đổi về chuyện tình cảm giữa Tiểu Long Nữ và Dương Quá.


Dương Quá đào hoa giống Vi Tiểu Bảo

Trong bản cũ, Long - Quá có tình, nhưng thứ tình cảm đó luôn được nâng niu và ít khi thể hiện ra ngoài. Sang bản mới, Kim Dung đã để cho bộ đôi thể hiện tình cảm một cách từ nhiên nhất, tăng thêm nhiều đoạn đối thoại, nhiều khoảnh khắc bày tỏ tình yêu giữa hai người. Tiểu Long Nữ không còn là Cô Cô lạnh lùng nữa, mà sẽ vô cùng nhiệt tình, nũng nịu và luôn tươi vui mỗi khi bên Dương Quá.

Qua trailer, có thể "nhặt" ra đoạn đối thoại như sau: "Tiểu Long Nữ hỏi Dương Quá: Một ngày ngươi nhớ ta bao nhiêu lần?" Dương Quá đáp: "Chắc 1, 2 lần gì đó". Tiểu Long Nữ nói: "1, 2 lần quá ít. Ta muốn ngươi nhớ ta 300 lần" Dương Quá lại nói tiếp: "Mỗi ngày Quá Nhi sẽ nhớ cô cô 400 lần, sáng 200, chiều 200". "Tiểu Long Nữ lại tiếp tục: Lúc ăn cơm ngươi cũng phải nhớ ta. Thêm 100 lần nữa là 500 lần mỗi ngày".


Lý Mạc Sầu và Lục Triển Nguyên

Ngoài ra, nhân vật Dương Quá trở nên phong lưu đào hoa, những màn trêu đùa các coi gái khác sẽ được tăng thêm nhiều lần, từ Trình Anh, Lục Vô Song, Hoàn Nhan Bình, Quách Phù, Quách Tương rồi cả Lý Mạc Sầu.... mà nhiều người nhận xét, Dương Quá phiên bản mới còn đào hoa hơn cả Vi Tiểu Bảo.

Vu Chính cho biết: "Tiểu Long Nữ trong phim có tính cách như cô giáo hắc ám, và phải mất một thời gian để thuần hóa tính tình phong lưu của Dương Quá".

Thay đổi về nhân vật: Doãn Chí Bình Đổi Tên, Hồng Thất Công có người tình

Trong phiên bản "Thần Điêu đại hiệp 2014", rất nhiều nhân vật mới sẽ được thêm vào, cũng như nhiều nhân vật cũ được thay đổi. Trong các bộ phim cũ, Doãn Chí Bình chỉ là một vai phụ, với tư cách là kẻ yêu thầm Tiểu Long Nữ, nhân lúc nàng bị Âu Dương Phong điểm huyệt dở trò, sau khiến nàng hiểu lầm Dương Quá.

Do Doãn Chí Bình là nahan vật có thật trong lịch sử, nên phiên bản mới, Dõa Chí Bình sẽ được đổi tên thành Chân Chí Bính. Ngoài ra, tính cách của nhân vật cũng được thay đổi nhiều hơn, nhằm mang đến sự mới lạ cho người xem.


Lâm Triều Anh và Vương Trùng Dương nhiều đất diễn hơn trong phim mới

Ngoài làm mới tính cách nhân vật, phim Vu Chính còn có một số nhân vật "lần đầu xuất hiện". Chắc hản, người hâm mộ đều nhớ màn đấu võ giữa Âu Dương Phong và Hồng Thất Công, nay sẽ có thêm một nhân vật mới là "Thu Ý Nồng", người khiến Hồng Thất Công "sống dở chết dở" vì tình.

Không chỉ như vậy, chuyện tình Đông Tà và Nam Đế trong phim cũng sẽ được nhắc đến nhiều hơn, Lâm Triều Anh sẽ lần đầu xuất hiện trên màn ảnh, tái hiện mối tình đầy khổ đau bi kịch với Vương Trùng Dương, do nữ diễn viên Đổng Tuyền thủ vai.

Điểm lại 7 thay đổi lớn trong "Thần Điêu đại hiệp" 2014

1. Doãn Chí Bình sẽ hóa thành hai nhân vật. Người nhúng chàm Tiểu Long Nữ là nhân vật hư cấu "Chân Chí Bính".

2.Dương Quá và Tiểu Long Nữ nảy sinh tình cảm trong khi luyện "ngọc nữ tâm kinh" ở Cổ Mộ. Dương Quá không tự chủ được đã hôn Tiểu Long Nữ.

3. Tăng Thêm đất diễn cho Lý Mạc Sầu, để giải thích rõ ân oán tình thù với Lục Triển Nguyên.

4. Giải thích tại sao Quách Tĩnh Hoàng Dung không quan tâm đến mẹ con Mục Niệm Từ, rồi khi Dương Quá đến Toàn chân giáo cũng không quan tâm.

5. Tăng thêm nhiều phân đoạn tình cảm giữa Tiểu Long Nữ và Dương Quá. Tiểu Long Nữ không còn lạnh lùng mà sẽ nhiệt tình, đáng yêu hơn.


Long - Quá tình cảm hơn

6. Quách Tương và Kim Luân pháp vương gần gũi, thân thiết hơn, ví dụ: Khi ở trong doanh trại Mông Cổ, Kim Luân coi Quách Tương như con gái, hết mực cưng chiều. Quách Tương cũng nhận Kim Luân làm sư phụ.... Hay khi Kim Luân thấy Quách Tương nhảy xuống vực thì đau lòng rơi lệ... Kết cục bi thảm của Kim Luân trước đó cũng sẽ được thay đổi có hậu hơn.

7. Tình cảm của Quách Tương dành cho Dương Quá sẽ được thể hiện rõ hơn: Hy vọng bản thân trở thành "Đại Long Nữ", gặp được Dương Quá trước ở núi Chung Nam...

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý