Diễm Quỳnh làm MC giải Âm nhạc cống hiến 2015

mesuhao mesuhao @mesuhao

Diễm Quỳnh làm MC giải Âm nhạc cống hiến 2015

Sáng 31/3, tại Hà Nội và TP.HCM, có gần 100 nhà báo đại diện cho các báo đã tới Báo Thể thao & Văn hóa (TTXVN) để cùng tham gia lễ bầu chọn Giải Âm nhạc cống hiến 2015.

31/03/2015 08:15 PM
1,964

 

Đây là lần thứ 3 lễ bầu chọn trực tuyến được tiến hành song song ở cả 2 miền Bắc - Nam, tạo cơ hội cho các nhà báo hai miền trao đổi ý kiến trước khi đặt bút bầu chọn các hạng mục đề cử.

 - Ảnh 1

Toàn cảnh lễ bầu chọn Giải âm nhạc công hiến lần 10-2015.

Đáng chú ý, ngay trước khi chính thức bình chọn, đại diện BTC chương trình “Giai điệu tự hào” đã gửi công văn tới báo Thể thao & Văn hóa (TTXVN) với nội dung xin rút lui khỏi giải Cống hiến.

Theo đó, công văn viết: “Việc được bình chọn là một trong năm đề cử tại Hạng mục Chuỗi chương trình của Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần thứ 10-2015 là một niềm vui của những người làm chương trình và đơn vị tổ chức thực hiện bởi Giải thưởng Cống hiến là một trong những giải thưởng âm nhạc uy tín hiện nay, có tầm ảnh hưởng và định hướng thẩm mĩ lớn tới khán, thính giả cả nước. Tuy vậy, ghi nhận ý kiến từ các cố vấn và đông đảo khán giả yêu mến chương trình, chúng tôi nhận thấy những tiêu chí chưa phù hợp của chương trình và giải thưởng. Vì vậy, Chương trình Giai điệu tự hào đề nghị được rút tên ra khỏi Bảng đề cử Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2015”.

 - Ảnh 2

MC Diễm Quỳnh cùng các nhà báo bỏ phiếu bình chọn giải thưởng.

Tại buổi bình chọn, các phóng viên đại diện các đơn vị truyền thông trong nước và BTC giải Cống hiến đã thảo luận về vấn đề này và cho rằng, nhà báo có quyền ghi nhận những nghệ sĩ, nhân vật, chương trình, chuỗi chương trình xứng đáng, có cống hiến với đời sống âm nhạc nước nhà trong năm. Do đó, đại đa số phóng viên đồng ý giữ “Giai điệu tự hào” trong danh sách đề cử giải thưởng và vẫn được bỏ phiếu bình chọn như thường.

Ông Lê Xuân Thành, Tổng biên tập báo Thể thao & Văn hóa, Trưởng BTC giải Âm nhạc Cống hiến cho biết: “Việc xin rút lui của Giai điệu tự hào ngay sát giờ bình chọn đã gây nhiều khó khăn cho BTC. Giải Cống hiến không phải là một cuộc thi và phóng viên vẫn có quyền được đánh giá tác động xã hội của các chương trình âm nhạc diễn ra trong năm. Theo ý kiến của đại đa số phóng viên, chúng tôi quyết định giữ nguyên đề cử đối với Giai điệu tự hào. Dù sau này, BTC chương trình có đến nhận giải hay không thì chúng tôi vẫn rất tôn trọng”.

 - Ảnh 3

Diễm Quỳnh là MC chương trình lễ trao giải Giải Âm nhạc cống hiến 2015.

Năm nay, các phóng viên bỏ phiếu bầu chọn đề cử giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2015 dựa trên danh sách của 7 hạng mục gồm: Bài hát của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chuỗi chương trình của năm, Chương trình của năm, Nhạc sĩ mới của năm và Ca sĩ của năm. Hàng trăm phóng viên đã tiến hành bỏ phiếu kín ngay trong sáng 31/3. Kết quả sẽ được giữ bí mật đến giờ trao giải. Ngay sau Lễ trao giải diễn ra lúc 20h ngày 6/4/2015 tại Nhà hát TP.HCM, truyền hình trực tiếp trên VTV6, BTC sẽ scan tất cả các phiếu bầu và kết quả kiểm phiếu tới tất cả các nhà báo tham gia bầu chọn.

Theo tiết lộ của BTC thì Diễm Quỳnh sẽ làm MC của chương trình, những tiết mục biểu diễn của ca sĩ Trọng Tấn sẽ là sự góp mặt của nhiều gương mặt trẻ như Vũ Cát Tường, Nguyễn Trần Trung Quân, Thùy Chi, Vũ Thắng Lợi, Phạm Anh Khoa.. Ngoài ra, trước giờ trao giải Cống Hiến sẽ có sự kiện thảm đỏ (18h) với sự tham gia của đông đảo các nghệ sĩ, diễn viên, ca sĩ, người mẫu nổi tiếng…

Lạc Thành

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý