Điểm sàn xét tuyển ĐH 2016 sẽ được công bố vào ngày nào?

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Điểm sàn xét tuyển ĐH 2016 sẽ được công bố vào ngày nào?

Điểm sàn xét tuyển ĐH ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào ĐH sẽ dự kiến sẽ được Bộ GDĐT công bố vào ngày 28.7

26/07/2016 05:46 AM
125

Căn cứ vào ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào đại học (ĐH), thí sinh có cơ sở để thực hiện đăng ký xét tuyển (ĐKXT), chọn trường hợp lý. Đây cũng là một trong những căn cứ để các trường ĐH xây dựng phương án xét tuyển dựa trên điểm thi THPT quốc gia năm 2016.

Lưu ý, những trường sử dụng phương án xét tuyển dựa vào kết quả học tập THPT, điểm trung bình của từng môn học trong tổ hợp các môn dùng để xét tuyển hoặc điểm trung bình chung của các môn học dùng để xét tuyển không nhỏ hơn 6,0 đối với hệ ĐH (theo thang điểm 10).

Theo Thông tư về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy ban hành kèm theo Thông tư số 03/2015/TT-BGDĐT ngày 26/2/2015 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT vừa được ban hành, thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT là có thể được nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường CĐ hoặc CĐ nghề.

Một trong những điểm mới trong quy định xét tuyển ĐH, CĐ năm 2016 là đối với thí sinh ĐKXT hệ cao đẳng (CĐ), ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào chính là tốt nghiệp THPT. Như vậy, kể từ khi bắt đầu thực hiện tuyển sinh theo hình thức 3 chung (chung đề, chung ngày thi và chung kết quả xét tuyển), Bộ GD-ĐT xóa bỏ mức điểm sàn duy trì suốt 14 năm qua đối với hệ đào tạo này.

Cụ thể, căn cứ Luật Giáo dục Nghề nghiệp đã thống nhất việc hợp nhất đào tạo CĐ và CĐ nghề, thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT là có thể được nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường CĐ nghề hoặc CĐ khác.

Ngoài tiêu chí kết quả tốt nghiệp THPT, các trường CĐ có thể đưa thêm những quy định, điều kiện cần thiết khác phù hợp với yêu cầu và ngành nghề đào tạo để có được nguồn đầu vào đảm bảo chất lượng.

Ngoài ra, Bộ GD-ĐT cũng dự kiến sẽ công bố phổ điểm cho 5 tổ hợp khối truyền thống: A, A1, B, C, D trong tuần này.

Theo đó, tùy thuộc vào điểm thi, phổ điểm thí sinh đạt được trong kỳ thi THPT Quốc gia 2016, cùng một số yếu tố khác, Hội đồng xác định điểm sàn của Bộ GD-ĐT sẽ nhóm họp để đưa ra mức điểm cụ thể đối với ngưỡng đảm bảo xét tuyển vào các trường ĐH và dự kiến sẽ được công bố cho thí sinh trong ngày 28/7.

Điểm sàn ĐH áp dụng ở 5 khối thi truyền thống ở các năm trước có nhiều mức khác nhau từ 13 -  15 điểm và ở hệ CĐ dao động từ 10 - 11 điểm. Năm 2015, năm đầu tiên tổ chức kỳ thi 2 trong 1, điểm sàn ĐH chỉ có một mức duy nhất là 15 điểm cho tất cả các khối thi và 12 điểm cho hệ CĐ.

Mốc thời gian cần nhớ

- Chậm nhất ngày 25/7, các hội đồng thi công bố điểm thi THPT Quốc gia 2016.

- Chậm nhất đến ngày 27/7: Cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời, trả học bạ, giấy tờ khác.

- Giấy chứng nhận kết quả thi, nhận đơn phúc khảo chậm nhất đến ngày 30/7.

- Từ ngày 1- 12/8: Thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ xét tuyển đợt 1 với tối đa 2 trường, mỗi trường không quá 2 ngành. Nguyện vọng (NV) không được thay đổi.

- Từ ngày 25/8 - 15/9: Xét tuyển NV bổ sung đợt 1.

- Từ ngày 20/9 - 5/10: Xét tuyển NV bổ sung đợt 2.

- Từ ngày 10/10 - 25/10: Xét tuyển NV bổ sung đợt 3. Các NV xét tuyển bổ sung đợt 4 kết thúc trước ngày 20/11.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý