Điểm tên hai công ty lừa đảo lao động đi làm việc ở nước ngoài

mesu mesu @mesu

Điểm tên hai công ty lừa đảo lao động đi làm việc ở nước ngoài

Cục Quản lý lao động ngoài nước vừa điểm tên hai công ty không có giấy phép hoạt động xuất khẩu lao động nhưng vẫn tuyển chọn người lao động để đưa đi làm việc.

08/05/2017 02:49 PM
60

Cục Quản lý lao động ngoài nước vừa điểm tên hai công ty không có giấy phép hoạt động xuất khẩu lao động nhưng vẫn tuyển chọn người lao động để đưa đi làm việc.

Theo tin tức đăng tải trên báo VOV, thời gian qua, trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh xuất hiện một số tổ chức không có giấy phép hoạt động xuất khẩu lao động nhưng vẫn tuyển chọn trái phép người lao động để đưa đi làm việc ở nước ngoài.

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội), mặc dù không có giấy phép hoạt động xuất khẩu lao động nhưng Công ty trách nhiệm hữu hạn Speedy Global Vietnam có địa chỉ tại 81/63, Hồ Văn Huê, phường 9, quận Phú Nhuận, website là http://www.speedyglobal.vn/ đã đăng quảng cáo trên mạng tuyển trái phép người lao động đi làm việc trên du thuyền quốc tế với các ngành nghề: nhân viên phục vụ sòng bạc; nhân viên phục vụ nhà hàng, khách sạn; nhân viên chụp ảnh, rửa ảnh; đầu bếp,…thậm chí cả ngành nghề bị cấm là nhân viên massage.

Điểm tên hai công ty lừa đảo lao động đi làm việc ở nước ngoài - Ảnh 1

Người lao động tuyệt đối không đăng ký đi làm việc ở nước ngoài thông qua 2 Công ty lừa đảo - Ảnh minh họa 

Ngoài ra, Công ty Cổ phần du lịch dịch vụ quốc tế Tân Hoàng Minh có địa chỉ tại 118 Nguyễn Hồng Đào, phường 14, quận Tân Bình cũng không có giấy phép hoạt động xuất khẩu lao động cũng đã tuyển trái phép nhiều lao động để đưa đi làm giúp việc gia đình tại Saudi Arabia.

Liên quan đến việc lừa đảo tuyển dụng lao động này tin tức đăng tải trên TTXVN cho biết, Cục Quản lý lao động ngoài nước đã có văn bản đề nghị Sở Lao động-Thương binh và Xã hội TP. Hồ Chí Minh phối hợp với cơ quan chức năng liên quan kiểm tra, xác minh và xử lý các công ty nêu trên theo quy định của pháp luật.

Cục Quản lý lao động ngoài nước thông tin để người lao động biết, không đăng ký đi làm việc ở nước ngoài thông qua 02 Công ty nêu trên.

Tổng hợp


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý