Điểm xuyết nhà đẹp kiểu mộc mạc với tường gạch trần

baybykiu baybykiu @baybykiu

Điểm xuyết nhà đẹp kiểu mộc mạc với tường gạch trần

Những viên gạch trần không chỉ đem đến vẻ đẹp mộc mạc cho ngôi nhà của bạn mà còn mang lại một không gian độc đáo và đầy sáng tạo...

09/10/2015 02:06 PM
897

Gạch là một vật liệu xây dựng được biết đến như một yếu tố quan trọng tạo nên "bộ khung" vững chãi cho ngôi nhà. Tuy nhiên, theo thời gian, sự sáng tạo không ngừng nghỉ trong kiến trúc đã nâng vật liệu này lên một tầm cao mới.

Giờ đây, những bức tường gạch trần không cần trát vữa, không cần sơn... tạo nên nét cá tính, độc đáo cho các không gian như phòng khách, phòng bếp, phòng ăn, phòng ngủ, thậm chí là phòng tắm và hành lang...

Gạch trần có thể sử dụng để trang trí nội thất nhà phố, biệt thự, nhà vườn, điểm xuyết vào không gian hiện đại “luồng gió” mộc mạc, chân chất của đồng quê hưng vẫn rất hiện đại và lôi cuốn bởi phong cách ấm áp, bình dị hiếm có. Cùng chiêm ngưỡng một số ý tưởng độc đáo với những bức tường gạch trần dưới đây:

Tường gạch trần ở phòng khách

Đối với phòng khách, để bức tường gạch trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý, bạn nên lựa chọn bức tường có diện tích mặt đứng vừa phải, không quá rộng, và nên chọn bức tường ít bị nội thất che chắn nhất.

Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp đơn giản, gọn nhẹ, hãy lựa chọn một phần nhỏ của bức tường để giữ lại nét thô mộc của gạch.

Bên cạnh nhiệm vụ trang trí, tường gạch trần còn có thể ngăn cách không gian
này với không gian kia mà vẫn tạo sự khoáng đạt, nét cá tính vô cùng độc đáo!

Hãy tạo thêm nét cá tính cho bức tường bằng cách treo những bức tranh nghệ thuật với màu sắc cơ bản đồng thời chọn lựa nội thất trung tính, màu sắc trầm ấm cho gian phòng để tăng độ đồng nhất.

Đối với một bức tường gạch trần, đừng nên lựa chọn những gam màu quá "chóe", như vậy sẽ không còn ăn nhập với tính chất thô mộc và tự nhiên của gạch đất nung nữa.

Tường gạch trần trong gian bếp

Khác biệt một chút so với các không gian khác, bức tường gạch trần trong phòng bếp thường được thử nghiệm với nhiều màu sắc khác nhau, vừa mang sức sống cũng như nét tươi mới cho khu vực nấu nướng, và ăn uống, vừa phù hợp với nhiều phong cách trang trí khách nhau.

Tường gạch trần trong phòng ngủ

Gạch tạo cảm giác ấm áp, hài hòa, đặc biệt thích hợp cho không gian phòng ngủ. Một bức tường gạch giúp căn phòng ấm cúng và thoải mái.

Tuy vậy, chỉ cần một bức tường duy nhất là đủ, trừ khi bạn chọn phong cách Rustic cho cả ngôi nhà.

Bên cạnh những bức tường gạch nguyên thủy, bạn cũng có thể
sơn màu sắc cho chúng tùy vào cá tính của mình!

Gam trắng chủ đạo của nội thất đan cài với tường gạch cùng tông màu
mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát.

Với màu nâu đỏ đơn thuần từ gạch nung, bạn cũng có thể phối hợp nội thất
màu đỏ, nâu, vàng... dựa trên màu sắc đó!

Tường gạch trần ở hành lang

Trong thiết kế truyền thống, gạch và gỗ là “bộ đôi ăn ý”. Một hành lang tường gạch và trần nhà bằng gỗ sẫm màu tạo cái nhìn mộc mạc nhưng không khô cứng. Một ý tưởng “vượt thời gian” cho những chủ nhà thích phong cách cổ điển.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý