Diễn biến mới nhất vụ người cha giở trò đồi bại với 2 con

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Diễn biến mới nhất vụ người cha giở trò đồi bại với 2 con

Nhà chật, buổi tối 2 con nhỏ ngủ chung với Tuôi, sau đó xảy ra sự việc đau lòng trên.

06/05/2015 07:15 AM
8,747

   - Ảnh 1

Người cha đồi bại Nguyễn Văn Tuôi tại cơ quan điều tra.

Ngày 30/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tháp Mười (Đồng Tháp) cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Tuôi (30 tuổi, ngụ xã Đốc Binh Kiều) để điều tra về hành vi hiếp dâm trẻ em.

Bản lý lịch đen của người cha đồi bại

Những ngày gần đây người dân miền Tây rất bức xúc về việc Nguyễn Văn Tuôi (SN 1985, ngụ ấp 3, xã Đốc Binh Kiều, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp) hiếp hai con gái ruột là Nguyễn Thị Mỹ N. (10 tuổi) và Nguyễn Thị Mỹ A. (7 tuổi). Theo tìm thì hơn một năm trước, do chung sống không hạnh phúc, vợ Tôi bỏ đi cùng người khác. Sau đó, người đàn ông này con dẫn về nhà cha mẹ ruột ở xã Đốc Binh Kiều sinh sống. Khoảng thời gian này, Tuôi có hành vi xâm hại tình dục với 2 con gái của mình.

   - Ảnh 2

Con của đối tượng Tuôi.

Sự việc được phát hiện ngày 16/4, khi Tuôi đang thực hiện hành vi thú tính với một trong hai con thì bị người nhà phát hiện. Khi đó, Tuôi sợ hãi, nài nỉ người thân bỏ qua cho hành động của mình. Tuy nhiên, xét thấy hành vi đồi bại của Tuôi là đặc biệt nghiêm trọng nên người thân của gã đã trình báo đến cơ quan chức năng.

Theo tìm hiểu của PV, năm 14 tuổi, Tuôi đã lam lũ, làm thuê làm mướn khắp nơi rồi bỏ đi. Người thân đã tìm kiếm nhiều nơi, nhưng vẫn không liên lạc được với Tuôi. Không ai biết, Tuôi còn sống hay đã chết. Khi người dân địa phương hầu như đã quên cái tên Nguyễn Văn Tuôi, Tuôi bất ngờ trở về. 15 năm sau khi “dạt nhà”, ở tuổi 29, gã thiếu niên nhỏ thó năm nào trở về cùng với hai con gái nhỏ. Người thân của Tuôi chưa kịp vui mừng thì Tuôi đã “dính” vào vòng lao lý.

Sau khi sự việc xảy ra nhiều người tiếc cho Tuôi. Tiếp xúc với PV tại địa phương nhiều người dân cho biết, họ ngạc nhiên khi thấy Tuôi trở về quê. Ban đầu, biết Tuôi gặp rắc rối với vợ, nhiều người đã tới an ủi, động viên tinh thần. Tuy nhiên, khi biết Tuôi “hại” cả con gái ruột, người dân địa phương đều rất phẫn nộ về hành vi đồi bại của y.

Một người hàng xóm của Tuôi kể: “Khi nghe thông tin Tuôi bị bắt giữ vì hành vi hiếp hai con ruột, tôi vô cùng bàng hoàng. Khoảng một năm ở nhà cha mẹ đẻ, Tuôi tỏ ra hiền lành, hòa đồng với mọi người. Ai nhờ gì, Tuôi cũng tận tình giúp đỡ. Thường ngày, Tuôi tỏ ra thương yêu con hết mực. Ngoài thời gian đi làm, Tuôi quấn quýt và khá chiều chuộng hai đứa con gái nhỏ. Vậy mà đùng một cái, chúng tôi lại hay tin hắn làm bậy với mấy đứa nhỏ”.

Nỗi lòng của bậc sinh thành

Tội ác của Tuôi khiến người thân của hắn bàng hoàng, cay đắng. Giờ đây, họ hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh, vì áp lực dư luận. Tiếp xúc với PV, bà Nguyễn Thị Miên (59 tuổi, mẹ ruột Tuôi) nghẹn ngào cho biết: “Người thương thì động viên mình ráng vượt qua. Người xa lạ thì xì xầm bàn tán, có người còn trêu chọc trên nỗi đau của gia đình chúng tôi”.

Nén những giọt nước mắt, bà Miên cho biết thêm: “Ngày xưa, gia đình tôi rất khó khăn. Bản thân Tuôi không được học hành, phải làm thuê kiếm cơm ăn. Sau thời gian dài bỏ quê đi, con tôi trở về, gia đình rất vui. Nhưng giờ nó bị bắt vô trại rồi, tôi và chồng chẳng biết làm thế nào, chỉ biết mong con sớm trở về”.

Cũng theo lời kể của người mẹ tội nghiệp này, gia đình chỉ biết Tuôi giận vợ rồi về nhà bố mẹ ở. Trong thời gian ở nhà, Tuôi ít kể về quá khứ của mình, mâu thuẫn với vợ ra sao.

Ngồi kế bên là ông Nguyễn Văn Ức (cha của Tuôi) cũng đang buồn rầu vì sự việc xảy ra với gia đình mình. Ông Ức cho biết: “Tuôi sống bằng công việc phụ hồ. Những lúc không có việc thì ai kêu gì, Tuôi làm nấy. Vợ chồng Tuôi đã ly hôn một thời gian (vợ Tuôi quê ở Vĩnh Long – PV), bỏ lại hai đứa con nhỏ cho Tuôi nuôi dưỡng. Tuôi là người con thứ tư trong gia đình có sáu anh chị em. Từ khi Tuôi bị bắt, hai con gái đang được ông bà nội chăm sóc”.

Cũng theo lời kể của nhiều người dân địa phương với PV, hai nạn nhân ngây thơ – con của Tuôi – không thực sự được ông bà nội đối xử tốt. Trao đổi với PV, một người hàng xóm của nạn nhân (xin được giấu tên) cho biết: “Hai cháu bé ở trong gia đình khó khăn về vật chất đã đành, chúng cũng không được ông bà nội đối xử tử tế. Ông bà nội của hai bé cho rằng, nguyên nhân Tuôi bị bắt là do hai cháu nhỏ gây ra. Hai đứa nhỏ thiếu người chăm sóc, cứ lang thang khắp nơi, thật là tội nghiệp. Dù xót xa trước hoàn cảnh của hai đứa trẻ tội nghiệp, nhưng những người quanh đây đều nghèo khó nên không biết làm gì hơn”. Tuy nhiên, thông tin này vẫn còn chưa xác thực…

Tại hội thảo về đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định của Bộ luật Hình sự, Bộ luật Tố tụng Hình sự về các tội xâm hại tình dục trẻ em, bảo vệ nạn nhân, nhân chứng là trẻ em, ông Trần Văn Dũng – Q.Trưởng phòng Pháp luật Hình sự, Vụ Pháp luật Hình sự - Hành chính, Bộ Tư pháp phân tích sự cần thiết của việc sửa đổi, bổ sung các quy định của Bộ luật Hình sự về các tội xâm hại tình dục trẻ em. Theo ông Dũng, tại một số điều luật như điều luật về xâm hại tình dục trong Bộ luật Hình sự còn quy định chung chung.

Ông Dũng cho rằng, các hành vi dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc các thủ đoạn khác để thực hiện hành vi giao cấu với trẻ em từ đủ 13 tuổi cần được đưa vào quy định tại Điều 112, điều luật quy định vê tội hiếp dâm trẻ em. Đối với các hành vi tổ chức, xúi giục hoặc giúp sức người khác giao cấu với người dưới 13 tuổi cũng cần bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại Khoản 4 Điều 112. Người phạm tội xâm hại tình dục trẻ em còn phải chịu các trách nhiệm như chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh hay bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc bị trục xuất… khi vi phạm Điều 116.

Đại diện Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Bộ Công an đồng nhất quan điểm làm rõ các hành vi xâm hại tình dục trẻ em. Các quy định mới này nếu được thông qua sẽ đồng thuận với các quy định tại Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em đang có kế hoạch bổ sung, sửa đổi. Vụ Pháp luật Hình sự - Hành chính, Bộ Tư pháp đề xuất các hành vi xâm hại tình dục trẻ em với độ tuổi từ đủ 13 nhưng chưa đủ 16 tuổi là cấu thành của tội giao cấu với trẻ em là phù hợp thực tế và khả năng thể chất, nhận thức hiện nay của trẻ em.

*Tên một số nhân vật trong bài đã được thay đổi

Nguyên nhân và biện pháp phòng chống

Theo số liệu thống kê của cơ quan chức năng, trong 6 tháng đầu năm 2014, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 18 vụ hiếp dâm trẻ em. Cơ quan Công an đã ra quyết định khởi tố 18 vụ 23 đối tượng về hành vi trên. Từ thực tế trên cho thấy, tình hình xâm hại tình dục trẻ em đang có chiều hướng gia tăng, nhất là ở các vùng nông thôn. Hầu hết các đối tượng phạm tội lần đầu, với thủ đoạn lợi dụng quen biết với bị hại và gia đình bị hại hoặc không người trông giữ trẻ em để thực hiện hành vi phạm tội. Đáng chú ý, hiện nay, tình trạng đối tượng thông qua mạng Internet để làm quen và dụ dỗ, xâm hại tình dục đối với các bé gái còn trong độ tuổi trẻ em xảy ra ngày càng nhiều nên khi xảy ra, việc truy tìm thủ phạm gặp rất nhiều khó khăn. Hậu quả của nạn xâm hại tình dục thường để lại những hậu quả hết sức đau lòng. Nhiều em vì ảnh hưởng tâm lý, mặc cảm phải bỏ học giữa chừng; có em trở thành bà mẹ bất đắc dĩ khi còn đang trong độ tuổi trẻ em. Để phòng chống hiệu quả nạn xâm hại tình dục trẻ em, trước tiên, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật cho đối tượng thanh thiếu niên, hướng các em đến lối sống lành mạnh. Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh, cần chú trọng đến việc giáo dục về lối sống cho các bé gái, hướng dẫn các em cách nhận biết về nguy cơ và hậu quả của nạn xâm hại tình dục để chủ động phòng tránh.

Hải Anh

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý