Diễn biến tiếp theo vụ án băng nhóm “xã hội đen” ở Bắc Ninh: Tiếp tục mở rộng điều tra

mesu mesu @mesu

Diễn biến tiếp theo vụ án băng nhóm “xã hội đen” ở Bắc Ninh: Tiếp tục mở rộng điều tra

Congly.vn Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đã có chỉ đạo tiếp tục mở rộng điều tra hành vi phạm tội của băng nhóm này.

22/08/2014 08:29 AM
416

Trao đổi với phóng viên báo chí, Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng Cục C47, đơn vị “chủ công” triệt phá vụ án trùm “xã hội đen” Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh “Sâm”) ở Bắc Ninh cho biết: Qua khai thác, ban đầu Minh “Sâm” và đồng phạm đã thừa nhận hành vi phạm tội… 

Ông Tuấn cũng cho biết, sau khi lực lượng Công an triệt phá băng nhóm tội phạm có tổ chức do Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh “Sâm”), Giám đốc Công ty TNHH Đại An và Nguyễn Thành Hưng (tức Hưng “Sóc”), Giám đốc Công ty TNHH Thành Hưng Bắc Ninh cầm đầu bị triệt phá, đã có nhiều bị hại từng bị băng nhóm này đe dọa, cưỡng đoạt tài sản gửi đơn tố cáo đến Cơ quan cảnh sát điều tra.

Minh “Sâm" và Hưng "sóc" khi chưa bị bắt

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, hành vi cưỡng đoạt tài sản của các đối tượng này là đặc biệt nghiêm trọng. Theo đó, Minh “Sâm”, Hưng “Sóc” luôn cắt cử hai đối tượng ngồi chặn ở khu vực cầu Tấn Bào để kiểm soát. Các xe đi qua đây, bất cứ một xe gỗ nào, kể cả doanh nghiệp ở địa phương hay bên ngoài khi vào chợ gỗ Phù Khê (do Minh “Sâm” và Hưng “Sóc” quản lý) đều phải nộp cho băng nhóm này từ 1,2-2 triệu đồng/xe. Nếu không nộp sẽ bị băng nhóm này khống chế, đe dọa, không thể bán được hàng… Đến chiều 13/8, các đối tượng đã bị bắt quả tang khi đang cưỡng đoạt số tiền 1,2 triệu đồng của một lái xe gỗ. Hiện tại, Cơ quan cảnh sát điều tra đã niêm phong khối lượng gỗ và tạm giữ lượng tiền mặt lớn tại Công ty TNHH Thành Hưng, Công ty TNHH Đại An. C47 đang phối hợp với lực lượng kiểm lâm kiểm đếm và kiểm tra nguồn gốc số gỗ này. Ngoài ra, C47 cũng đã tạm giữ 7 xe ôtô của các đối tượng, trong đó cả siêu xe Maybach mà Minh "Sâm" thường xuyên sử dụng với giá nhiều tỷ đồng.

Dinh cơ của Trưởng thôn Nguyễn Thành Hưng (tức Hưng "Sóc").

Như Báo Công lý đã thông tin, ngay sau khi bắt quả tang các đối tượng đang cưỡng đoạt 1,2 triệu đồng của một xe gỗ, chiều và đêm 13/8, Cục C47 phối hợp với các lực lượng của Bộ Công an đã đột kích, khám xét tại Công ty TNHH Đại An do Nguyễn Ngọc Minh làm Giám đốc và Công ty TNHH Thành Hưng Bắc Ninh (cùng có trụ sở ở thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) do Nguyễn Thành Hưng làm Giám đốc; bắt Minh và Hưng cùng 7 đồng phạm khác; thu giữ một quả lựu đạn, 6 khẩu súng quân dụng và súng bắn đạn hoa cải, 7 xe ôtô cùng nhiều tang vật, tài liệu liên quan đến vụ án.

Trụ sở hoành tráng của Công ty Đại An do đại gia Minh Sâm làm giám đốc.

 Hiện, Cơ quan CSĐT (Bộ Công an) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 10 đối tượng về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”, “tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng” gồm: Nguyễn Ngọc Minh (SN 1960, trú tại Trần Phú, Đông Ngàn, Từ Sơn, Bắc Ninh); Nguyễn Thành Hưng (SN 1952, trú tại Phù Khê, Từ Sơn, Bắc Ninh); Trần Thái Sơn (SN 1991, trú tại Đình Bảng, Từ Sơn, con rể của Minh); Nguyễn Thu Hằng (SN 1992, con gái Minh, vợ của Sơn); Nguyễn Văn Tùng (SN 1966, trú tại Võ Cường, TP. Bắc Ninh); Phạm Văn Đức (SN 1991, trú tại Gia Hội, Châu Khê, Từ Sơn); Võ Quang Khánh (SN 1990, trú tại Phù Lưu, Đông Ngàn, Từ Sơn); Quách Văn Lộc (SN 1975, trú tại Phù Khê, Từ Sơn); Nguyễn Huy Hoàng (SN 1952, trú tại Từ Sơn, Bắc Ninh); Nguyễn Tiến Thắng (SN 1960, trú tại Đình Bảng, Từ Sơn).

Liên quan đến vụ án này, trước nghi vấn về việc có hay không sự bao che, tiếp tay của lực lượng chức năng cho hoạt động của Minh “Sâm”? Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn cho biết, chưa có thông tin vì vụ việc đang tiếp tục điều tra, mở rộng.

An Tiến

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý