Diện mạo mới của người phụ nữ từng bị tinh tinh tấn công

remember1 remember1 @remember1

Diện mạo mới của người phụ nữ từng bị tinh tinh tấn công

5 năm sau ca phẫu thuật ghép mặt vì bị tinh tinh tấn công, người phụ nữ đã có một diện mạo mới và một cuộc sống hoàn toàn mới khiến nhiều người nể phục.

06/05/2016 11:47 AM
179

(ĐSPL) – 5 năm sau ca phẫu thuật ghép mặt vì bị tinh tinh tấn công, người phụ nữ đã có một diện mạo mới và một cuộc sống hoàn toàn mới khiến nhiều người nể phục.

Đến bây giờ, đối với bà Charla Nash, 62 tuổi, cựu vận động viên thể thao người Mỹ, có lẽ cuộc tấn công bởi một con tinh tinh vào năm 2009 hẳn là một nỗi ám ảnh mỗi khi nghĩ đến. Cuộc tấn công đã gây ra những biến dạng nặng nề với khuôn mặt. Nhưng giờ đây, sau 5 năm sau ca phẫu thuật ghép mặt, bà đã có cuộc sống thay đổi với gương mặt hoàn toàn mới.

Xem video:

Gương mặt mới của người phụ nữ "giống quỷ" vì từng bị tinh tinh tấn công - Ảnh 1Phóng to

Bà Charla sau khi phẫu thuật và trước khi bị tấn công.

Mặc dù được cấy ghép mặt mới vào năm 2011 nhưng bà vẫn phải uống thuốc ức chế miễn dịch để chống đào thải bộ phận cơ thể mới. Mới đây, các bác sĩ đã thử nghiệm kết thúc cho bà sử dụng thuốc chống đào thải, thay vào đó là các loại thuốc thông thường.

Gương mặt mới của người phụ nữ "giống quỷ" vì từng bị tinh tinh tấn công - Ảnh 2Phóng to

Suốt 2 năm sau cuộc tấn công, bà Charla luôn phải bịt kín khuôn mặt mình.

Hiện tại, khuôn mặt mới ghép khả năng tiếp nhận của khuôn mặt mới với cơ thể bà Charla không trong tầm nguy hiểm nên các bác sĩ đã cho bà ngừng sử dụng thuốc ức chế miễn dịch mà quay trở lại với thuốc thông thường. Nhìn chung, cô ấy đã làm rất tốt.” - các bác sĩ tại Bệnh viện Phụ nữ Brigham, thành phố Boston, bang Massachusetts nói.

Được biết, vào năm 2009, khi tới giúp việc tại nhà bà Sandra Herold ở Stamford, Connecticut, bà Charla đã bị con tinh tinh thuần hóa nặng 90kg Travis tấn công do tưởng nhầm là ăn trộm.

Lúc đó, con thú nuôi hung dữ đã cào rách khuôn mặt và đôi bàn tay bà Charla. Hậu quả là toàn bộ mũi, môi, mí mắt cũng như mắt của bà đều bị mất sau tai nạn không đáng có này.

Gương mặt mới của người phụ nữ "giống quỷ" vì từng bị tinh tinh tấn công - Ảnh 3Phóng to

Lúc đó, khi đang ở trong chuồng thì con tinh tinh Travis đã cố gắng để thoát ra bằng cách lấy chìa khóa xe Herold và cố gắng dùng chúng để mở những chiếc xe. Sau khi thoát được ra ngoài, nó tấn công bà Charla. Để giữ tính mạng cho bà Charla, một sĩ quan cảnh sát đã bắn chết Travis.

Kết quả điều tra cho biết, do bà Charla đổi kiểu tóc mới nên Travis mới tưởng nhầm bà là kẻ trộm mà tấn công.

Trước đó, bà Charla vẫn là người chăm sóc cho Travis hằng ngày. Con tinh tinh này được cho là đã từng xuất hiện trong các quảng cáo cho Old Navy và Coca Cola, được cho là giống tinh tinh thuần, được chăm sóc như một con người. Nó thậm chí còn biết sử dụng máy tính là chủ nhân, Sandra Herold và được đối xử như một thành viên trong nhà.

Sau 2 năm phải sống với khuôn mặt biến dạng, xấu xí, cuối cùng, đến năm 2011, nhờ sự giúp đỡ của Quân đội Mỹ và Bệnh viện Phụ nữ Brigham, thành phố Boston, bang Massachusetts, cựu chiến binh dũng cảm này đã được cấy ghép khuôn mặt mới hoàn toàn miễn phí.

Trong cuộc đại phẫu này, bà Charla đã được cấy ghép khuôn mặt mới từ một phụ nữ đã qua đời hiến tặng. Bên cạnh đó, bà cũng được cấy ghép bàn tay nhưng sau đó không lâu, đôi tay mới đã tự đào thải.

Gương mặt mới của người phụ nữ "giống quỷ" vì từng bị tinh tinh tấn công - Ảnh 4Phóng to

Song, để khuôn mặt mới không bị đào thải, các bác sĩ đã cho bà Charla sử dụng thuốc ức chế miễn dịch trong nhiều năm liền. Tuy nhiên, mặt hại của phác đồ này có thể dẫn tới căn bệnh ung thư, nhiễm virus cũng như hại thận, vì thế, các loại thuốc đó bây giờ được thay bằng các thuốc thông thường.

Trước khi phẫu thuật ghép mặt, bà Charla luôn mang một chiếc mũ che kín mặt để che đi vết thương sau vụ tấn công.

Gương mặt mới của người phụ nữ "giống quỷ" vì từng bị tinh tinh tấn công - Ảnh 5Phóng to

Hiện tại, cuộc sống của bà Charla hoàn toàn thay đổi với khuôn mặt mới.

Đối với bà Charla, nhận được khuôn mặt mới cũng giống như được sinh ra một lần nữa. “Tôi hạnh phúc vì tôi đã có cơ hội được sống lần nữa. Tôi tin vào sức mạnh của lời nguyện cầu và hy vọng rằng mọi người sẽ cùng cầu nguyện cho tôi trong cuộc chiến với tử thần này.

Nash hiện đang sống ở một mình Boston nhưng có sự giúp đỡ từ các người giúp việc bán thời gian. Cô cho biết, hiện tại, cô dành hầu hết thời gian hàng ngày để nghe nhạc, đọc sách và tập thể dục.

Theo Daily Mail

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý