Điện thoại đầu tiên của Google chính thức ra mắt

suachuangot suachuangot @suachuangot

Điện thoại đầu tiên của Google chính thức ra mắt

Trước thềm triển lãm CES 2010, người khổng lồ Google đã chính thức trình làng mẫu điện thoại đầu tiên của mình mang tên Nexus One chạy hệ điều hành Android

07/01/2010 02:07 PM
3,707

Hầu hết những thông tin chi tiết về cấu hình của mẫu máy này đều đã được tiết lộ và đồn thổi khá nhiều từ trước khi ra mắt, không có nhiều khác biệt so với khi chính thức được công bố ngày hôm qua.

Theo đó, Google Nexus One là một sản phẩm được thiết kế bởi HTC, với thân hình mỏng chỉ 1,14 cm và nặng có 130 gram, vỏ ngoài được phủ một lớp Teflon có khả năng chịu nhiệt, chống xước và chống dính. Máy được trang bị màn hình cảm ứng điện dung AMOLED rộng 3,7 inch, bộ vi xử lý Snapdragon 1GHz, hệ thống định vị toàn cầu GPS, la bàn số, cảm biến chuyển động, cảm biến ánh sáng, camera 5 megapixel với đèn flash LED cùng giắc cắm tai nghe 3,5 mm.

Điện thoại đầu tiên của Google chính thức ra mắt

Điện thoại đầu tiên gắn thương hiệu Google cũng là chiếc điện thoại GSM đầu tiên trên thế giới hỗ trợ kết nối Wi-Fi 802.11n. Nexus One còn sở hữu một microphone thứ hai ở phía sau có tác dụng loại bỏ tiếng ồn trong khi thoại. Với nền tảng Android 2.1, mẫu máy này có khả năng trình diễn ảnh và video 3D, đồng thời các tính năng truyền lệnh bằng giọng nói cũng được cải tiến nhiều theo hướng đa dụng và thông minh hơn.

Google Nexus One bản không khóa SIM hiện đã được bán tại các thị trường Anh, Singapore, Hong Kong và Mỹ với giá 529 USD. Mỹ là thị trường duy nhất sẽ có máy bán kèm hợp đồng của các nhà mạng, trước mắt là mạng T-Mobile với giá 179 USD. Hiện ở Việt Nam cũng đã có một chiếc Nexus One được đặt mua trên Amazon và xách tay về.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý