Điện thoại sạc pin quá chậm hãy thử ngay 6 cách xử lý này

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Điện thoại sạc pin quá chậm hãy thử ngay 6 cách xử lý này

Với 6 cách xử lý sau đây, bạn sẽ khắc phục được tình trạng điện thoại sạc pin quá chậm.

20/02/2017 03:50 PM
126

Với 6 cách xử lý sau đây, bạn sẽ khắc phục được tình trạng điện thoại sạc pin quá chậm.

Điện thoại được xem là vật “bất ly thân” của nhiều người, nó vừa là công cụ để trao đổi thông tin liên lạc nhưng cũng là công cụ hữu dụng để bạn có thể tra cứu các thông tin cần thiết. Thế nhưng có những lúc pin điện thoại của bạn đã hết mà tốc độc sạc pin lại quá chậm khiến bạn nhiều lúc cảm thấy bực mình. Những lúc điện thoại sạc pin quá chậm như vậy, hãy thử ngay 6 cách xử lý dưới đây nhé.

1. Kiểm tra khe cắm sạc

Khi phát hiện điện thoại sạc pin quá chậm, việc bạn cần làm là hãy kiểm tra khe cắm sạc xem sao.

Bởi qua một thời gian sử dụng, có thể khe cắm sạc trên điện thoại bị lờn, không tiếp xúc tốt dẫn đến tình trạng sạc không vô pin hoặc thời gian sạc đầy quá lâu so với thông thường.

Theo đó, cách xử lý này rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng một que tăm nhỏ, khẩy thật nhẹ nhàng những chân tiếp xúc trong khe sạc để chúng nằm đúng vị trí.

Bạn lưu ý, khi làm điều này nhớ tắt nguồn điện thoại trước khi thực hiện nhé.

2. Vệ sinh khe cắm sạc

Điện thoại sạc pin quá chậm hãy thử ngay 6 cách xử lý này - Ảnh 1

Khi điện thoại sạc pin chậm hãy kiểm tra khe cắm sạc

Nhiều người có thói quen để điện thoại trong túi quần hoặc túi xách có lẫn nhiều đồ vật nên bụi bẩn hoặc những sơ vải dính vào khe cắm khiến điện thoại sạc chậm do tiếp xúc không tốt giữa khe cắm sạc và cáp sạc.

Để vệ sinh khe cắm sạc, bạn hãy dùng một bình xịt nhỏ hoặc thổi nhẹ nhàng vào bên trong khe sạc để vệ sinh hết bụi bẩn hoặc những sơ vải bám bên trong.

3. Kiểm tra dây cáp sạc và củ sạc

Điện thoại sạc pin chậm có thể do dây cáp sạc và củ sạc nên khi gặp tình huống ấy, bạn hãy kiểm tra tình trạng dây cáp sạc bạn đang dùng có thực sự ổn định hay không.

Chúng ta đều biết, trong quá trình sử dụng, có thể đoạn dây cáp sạc bị cong khiến các dây đồng bên trong lõi dây cáp sạc bị đứt. Do đó, đây cũng là nguyên nhân điện thoại sạc bị chập chờn, lúc được lúc không.

Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên rút ra rồi cắm lại nhiều lần dây cáp sạc ra khỏi củ sạc thì cũng ảnh hưởng đến tuổi thọ của củ sạc, các chân tiếp xúc lâu ngày sẽ bị lỏng.

Hãy kiểm tra lần lượt từng thứ một bạn nhé. Theo đó, để kiểm tra dây cáp sạc, bạn dùng củ sạc đang dùng nhưng thử dùng một dây cáp sạc khác xem, nếu sạc vẫn bình thường thì nguyên nhân là do dây sạc của bạn đã bị đứt gẫy ở một đoạn nào đó.

Kiểm tra dây sạc bằng cách cắm vào một máy tính hoặc một củ sạc khác, nếu như vẫn thấy sạc bình thường thì bạn hãy tìm một củ sạc mới để thay thế củ sạc hiện tại vì có thể nó đang gặp trục trặc hoặc các mối tiếp xúc đã không còn tiếp xúc tốt nữa.

4. Tắt bớt các ứng dụng đang chạy ngầm

Muốn đạt được tốc độ sạc pin nhanh, bạn hãy tắt các ứng dụng đang chạy ngầm trong điện thoại như Facebook, Viber, Zalo, Youtube…, đồng thời giảm độ sáng màn hình lại ở mức thấp nhất, tắt các kết nối hiện có như 3G hoặc 4G để. Hoạc khi không có nhu cầu liên lạc, hãy chuyển sang chế độ máy bay (Airplane) để sạc pin được nhanh hơn.

5. Kiểm tra pin

Điện thoại sạc pin chậm có thể là do pin bởi cho dù bạn dùng điện thoại theo cách nào thì cũng có thể gặp trường hợp chai pin. Vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại cũng làm pin điện thoại của bạn chai nhanh hơn.

Điện thoại sạc pin quá chậm hãy thử ngay 6 cách xử lý này - Ảnh 2

Kiểm tra xem pin có dấu hiệu chai hay không.

Khi pin bị chai, hiện tượng dễ nhận thấy nhất là pin sẽ bị biến dạng phồng lên hoặc chảy chất lỏng ra bên ngoài.

Để kiểm tra pin có chai hay không, bạn hãy mở mặt lưng điện thoại ra và kiểm tra ngay xem pin của điện thoại có bị biến dạng hoặc chảy chất lỏng ra hay không.

Đối với điện thoại không thể mở mặt lưng, bạn hãy đặt ngửa điện thoại trên một mặt phẳng rồi xoay nó. Nếu pin bị phồng sẽ làm biến dạng vỏ lưng của điện thoại và bạn sẽ dễ dàng nhận thấy điểm nổi lên khi xoay điện thoại.

Khi phát hiện pin bị chai, bạn phải thay loại pin mới tương thích với dòng điện thoại mình đang sử dụng.

6. Thay đổi cách sạc

Điện thoại sạc pin quá chậm hãy thử ngay 6 cách xử lý này - Ảnh 3

Thay đổi cách sạc cũng là một cách khiến điện thoại của bạn sạc pin nhanh hơn.

Nhiều người có thói quen cắm sạc điện thoại thông qua cổng USB vào máy tính hoặc laptop nhưng điều này lại không mang lại hiệu quả cao cho nhu cầu sạc pin nhanh của bạn. Bởi chức năng chính của cổng USB là dùng để trao đổi dữ liệu, điện năng được cung cấp thông qua cổng USB rất ít.

Do đó, nếu muốn sạc pin điện thoại nhanh, bạn hãy cắm sạc trực tiếp bằng nguồn điện thông thường.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý