Diễn viên Chiều Xuân - Không tạo áp lực cho con

msstit msstit @msstit

Diễn viên Chiều Xuân - Không tạo áp lực cho con

Chiều Xuân có hai cô con gái. Cô cả Hồng Mi đã trưởng thành, cô út mới đang học mẫu giáo.

20/04/2010 03:52 PM
15,519

Hồng Mi xinh xắn, có năng khiếu nghệ thuật giống bố mẹ, lại là con một suốt mười mấy năm nên cũng bị sức ép.

Chiều Xuân và chồng - nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân đều là những người nhiều đam mê, cả hai mong muốn con gái sẽ không sống một cuộc sống tẻ nhạt.

Mi học đàn từ nhỏ, học tiếng Pháp (theo gợi ý của mẹ) dù tiếng Pháp không thịnh hành như tiếng Anh. Chiều Xuân cho con đi theo trong những chuyến lưu diễn với Nhà hát kịch để máu nghệ thuật ngấm vào con một cách tự nhiên.

Vợ chồng diễn viên Chiều Xuân và hai con


Khi Mi vào đại học, cô nhận thấy diễn viên không phải là mơ ước của mình, nhạc sĩ cũng vậy. Chiều Xuân “tỉnh ngộ” khi nghe con gái thẽ thọt:

Nhiều lúc cảm giác nặng nề vì đi đâu mọi người cũng bảo: con Chiều Xuân, con Đỗ Hồng Quân, không ai gọi con là Mi một cách độc lập cả. Từ đó, Mi được tự do chọn công việc mà cô thích.

Để nỗ lực thoát khỏi cái bóng của bố mẹ, Mi rất chăm chỉ tham gia các hoạt động xã hội và tình nguyện. Đã từng đạt giải nhất cuộc thi Hot V Teen, Mi bây giờ không còn ấm ức vì nỗi bố mẹ quá nổi tiếng nữa.

Chiều Xuân không chủ trương bao bọc con. Mi được tự do đi chơi, đi sinh hoạt cộng đồng với bạn bè, miễn là có lý do chính đáng.

Mi học năm nhất đại học, khoác ba lô đi du lịch bụi bố mẹ cũng không cản. Chiều Xuân muốn con gái tự rút ra những kinh nghiệm sống cũng như những trải nghiệm quý giá với lứa tuổi của con.

Khi biết Mi ngoài thời gian học có thói quen làm thơ, viết văn, mẹ Xuân rất khuyến khích.

http://ngoisao.net/News/Hau-truong/2007/07/3B9BFB2B/xuan.jpg



Dù không kỳ vọng con trở thành nhà văn, nhưng việc viết lách đó sẽ khiến tâm hồn Mi phong phú và rèn khả năng trình bày ý tưởng bằng văn bản một cách mạch lạc, trau chuốt.

Chưa kể, viết lách cũng là một mơ ước từ nhỏ của Chiều Xuân, cô coi việc con có năng khiếu như một kiểu “sống hộ” mình.

Chiều Xuân có thói quen đi mua sắm quần áo cũ (sở thích của rất nhiều diễn viên - đi tìm đồ diễn giá rẻ) và hay cho Mi đi cùng để củng cố nữ tính cho con gái.

Sở thích này được Mi thấm nhuần ngay, không những thành fan của những người thân thiện với môi trường cô còn mở cả cửa hàng chuyên kinh doanh đồ cũ khá thành công.

Mi học ngoại ngữ, mẹ Xuân vẫn mong Mi sau khi tốt nghiệp thì về làm công ty tổ chức nghệ thuật cùng mình. Đó là một hướng Mi thích nhưng cô vẫn mong học thêm để có thêm kiến thức, và thử sức ở một vài nơi mới. Sau khi thành công mới quay lại công ty nhà để đỡ mang tiếng “con của mẹ” được nâng đỡ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý