Diễn viên Diệu Hương: “Phải tát con chồng, tôi xót lắm!”

mesu mesu @mesu

Diễn viên Diệu Hương: “Phải tát con chồng, tôi xót lắm!”

Nữ diễn viên trải lòng về vai diễn “mẹ kế Bảo Khánh” mà cô đảm nhận trong Bánh đúc có xương – bộ phim đang được phát sóng trong khung “giờ vàng” trên VTV1.

21/08/2014 11:40 AM
50,552

 

Chào Diệu Hương! Ngoài lý do kịch bản thú vị, vai diễn nhiều thử thách, Diệu Hương nhận lời tham gia Bánh đúc có xương phải chăng còn vì nhớ nghề sau 3 năm quyết định nghỉ đóng phim?

Lúc này, khi phim đang phát sóng và nhận được nhiều tình cảm từ phía khán giả, Hương nhiều khi hồi tưởng lại quãng thời gian để đưa ra quyết định quay trở lại phim trường của mình và thấy rằng mình đã đúng. Hương yêu gia đình, luôn tâm nguyện dành thời gian và sự quan tâm của mình để vun vén cho tổ ấm.

Ba năm sau kết hôn, có lẽ Hương đã làm khá tốt vai trò người vợ, người mẹ của mình. Trong sâu thẳm trái tim, Hương vẫn còn đó tình yêu với nghề diễn, cái nghề mình đã theo đuổi 10 năm, lăn lộn từ lớp học ngắn hạn rồi vào Đại học, lên tiếp Cao học. Cảm thấy mình còn yêu nghề và nghề còn cần mình, vậy là Hương đã trở lại.

Vậy từ khi phim phát sóng, Diệu Hương và ông xã cùng bé Chuối Đậu có cùng dành thời gian theo dõi trọn vẹn các tập phim? Ông xã Hương nhận xét gì về vai diễn “bánh đúc” của vợ?

Gia đình Hương có thói quen cùng nhau ăn tối ở nhà, vợ chồng cùng chơi với con, Chuối Đậu còn bé, Hương và ông xã ít cho cháu xem tivi mà dành nhiều thời gian đọc sách cho con nhưng từ khi Bánh đúc có xương lên sóng VTV1 thì thời gian biểu đã điều chỉnh đôi chút: các tối thứ 2, thứ 3, thứ 4, hai bố con luôn chờ đợi để xem phim của mẹ. (Cười)

Chuối Đậu thích phim mẹ đóng lắm, luôn vỗ tay hoan hô khi bắt đầu và kết thúc mỗi tập phim, bé thương và sợ mẹ trên phim khóc nhè. Bé nói: “Đậu thích mẹ cười, xinh hơn”. Mà xem phim với cô nàng này căng thẳng lắm, cứ muốn lúc nào cũng phải có mẹ trên tivi. Còn ông xã Hương cứ lặng lẽ, tủm tỉm dõi theo từng tập phim – một cách ủng hộ không ồn ào như cô gái lên 2 kia! (Cười)

Diệu Hương và "con chồng" trong phim "Bánh đúc có xương"

Khán giả biết đến Diệu Hương qua khá nhiều vai diễn trên phim truyền hình và có thể nói là bạn đã sở hữu một “gia tài” đồ sộ các vai diễn ở lứa tuổi này. Tôi cũng biết Diệu Hương đã giành giải “Diễn viên trẻ triển vọng” sau bộ phim Luật đời. Khi đó, bạn mới ngoài 20. Bạn có nghĩ mình quá may mắn trong nghề diễn viên?

Đúng là tôi may mắn! Nhưng đó là nhờ nỗ lực lao động nghệ thuật của tôi. Tôi may mắn được khán giả yêu thương và sớm công nhận. Tôi luôn nghĩ, mình cứ sống hết mình, làm việc hết mình trong nghề diễn vì “gái có công thì chồng chẳng phụ” và hẳn khán giả cũng ủng hộ mình.

Giải thưởng đó hẳn là một lợi thế của bạn cho những vai diễn sau này?

Đã có quãng thời gian tôi có cảm giác như mình nợ khán giả điều gì đó. Khán giả yêu thương, đặt niềm tin, trao cho mình giải thưởng, đặt cho mình danh hiệu “cô gái của những giờ vàng” vậy mà mình chưa thể làm tốt hơn Kiều Linh trong Luật đời! Thời gian sau đó, tôi mới ngộ ra rằng mỗi vai diễn là một số phận riêng và một chỗ đứng riêng trong lòng khán giả. Mỗi khi có cơ hội, bạn hãy làm việc thật nghiêm túc và khán giả sẽ luôn công bằng.

Giải thưởng ấy cũng mở cho tôi nhiều cơ hội nhưng đồng thời là một nấc thang mà tôi cần vượt qua để làm tốt hơn nữa công việc của mình.

Trở lại với vai mẹ kế trong Bánh đúc có xương, điều gì khiến Diệu Hương tâm đắc nhất?

Đó là vai diễn gai góc nhưng lại như một “mảnh đất màu mỡ” để tôi được trải nghiệm bản thân mình. Khi đảm nhiệm nhân vật Bảo Khánh, tôi cảm nhận được rõ hơn về nhân sinh quan, có cách nhìn nhân hậu hơn trong quan hệ mẹ kế - con chồng vốn có nhiều ý kiến trái chiều.

Tôi vẫn nhớ hình ảnh cô sinh viên Trang mà Diệu Hương đảm nhiệm trong Con đường hạnh phúc, khá nhỉ nhảnh, hồn nhiên nhưng cũng rất mạnh mẽ khi gia đình gặp biến cố. Hình như hình ảnh một cô thiếu nữ vô tư như vậy cũng được Diệu Hương diễn tả khi chưa trở thành vợ của nam diễn viên Hồng Minh (Chí Kiên) trong Bánh đúc có xương?

Trang của Con đường hạnh phúc không phải “gái ế” như Bảo Khánh trước khi kết hôn đâu nhé! (Cười) Bảo Khánh của Bánh đúc có xương thường dành riêng một quãng giọng cao và đanh, rất khó có thiện cảm khi tiếp xúc với nam giới, đặc biệt là với Chí Kiên trong những tập đầu. Tôi nghĩ đó là cách tôi “đầu tư” để xây dựng nhân vật của mình. Bởi ở mỗi vai diễn, tôi luôn tìm cho nhân vật những chi tiết điển hình không trùng lặp.

Vậy cảnh diễn nào của bạn và Hồng Minh là ưng ý nhất?

Tôi thường có cảm giác hạnh phúc, thứ hạnh phúc cứ âm ỉ như mạch nước ngầm trong mình mỗi khi hoàn thành tốt những cảnh diễn khó. Với Bánh đúc có xương, tôi có lợi thế là đã “tích lũy được năng lượng” trong hơn 2 năm làm người phụ nữ của gia đình. Có lẽ nhờ thế tôi khá hài lòng với từng cảnh quay.

Riêng với bạn diễn là anh Hồng Minh, vì diễn đôi nên có rất nhiều cảnh gây xúc động. Tôi đã thấy bạn bè mình để ảnh đại diện trên facebook của họ là hình chụp từ phim của Bảo Khánh với Chí Kiên. Tôi vui lắm!

Với tôi, cảnh diễn ưng ý nhất với anh Hồng Minh chính là khi Bảo Khánh làm chiếc bánh cuối cùng chia tay khách hàng của mình để ở nhà chăm sóc cho bé Hoài Anh. Dù là một cảnh nhỏ thôi nhưng tôi cứ bị ám ảnh suốt. Cảnh quay đó cả tôi và anh Hồng Minh đều rất nhập vai.

Diệu Hương và Hồng Minh sắm vai vợ - chồng trong "Bánh đúc có xương"

Còn khi diễn chung với bé Hà Anh (vai Hoài Anh), cả hai có gặp khó khăn gì không khi phải sắm vai “mẹ kế - con chồng”?

Lần đầu gặp Hà Anh, cô bé líu lo kể cho tôi: “Con xem phim cô từ Luật đời và hễ con thích ai là y như rằng sau này con được làm phim với người đó”. Một cách hồn nhiên để tôi và bé Hà Anh kết bạn và dễ dàng chia sẻ với nhau. Càng những cảnh khó, đoàn làm phim phải chuẩn bị tinh thần cao độ thì hai cô cháu càng thấy thoải mái để hoàn thành. Lạ thế đấy!

Tôi nói với Hà Anh, công việc là công việc, khi máy chạy thì chúng ta phải làm tốt nhất có thể cho nhân vật và cho bạn diễn của mình, khi đã nhận vai thì không có gì là khó khăn. Tuy nhiên, những cảnh phải tát “con chồng” tôi xót con lắm!

Trong số các nhân vật ở Bánh đúc có xương, Diệu Hương có ấn tượng nhất với nhân vật nào? Có diễn viên nào đặc biệt giúp đỡ bạn nhiều hơn về cách diễn khi bạn vào vai “mẹ kế Bảo Khánh” không?

Tôi đã học rất nhiều từ tình yêu dung dị, chân thành mà người mẹ kế của Bảo Khánh dành cho cô ấy. Chính tình cảm ấy đã cho tôi năng lượng và sự sâu sắc khi trải nghiệm Bảo Khánh với tư cách là “mẹ kế của Hoài Anh”.

Tôi thích cách diễn của chị Huệ - người đảm nhiệm vai mẹ kế của tôi trong phim. Công bằng mà nói, dàn diễn viên của Bánh đúc có xương rất đều và tôi học hỏi được ở các cô bác, anh chị đi trước rất nhiều, chứ không riêng một ai cả!

Không biết “mẹ kế Bảo Khánh” ở Bánh đúc có xương và “mẹ kế Diễm Lệ” ở Cầu vồng tình yêu , vai nào Diệu Hương cảm thấy ưng ý hơn cả?

“Mẹ kế Bảo Khánh” sẽ được khán giả thương nhiều hơn “mẹ kế Diễm Lệ” đấy bạn nhé! (Cười) Song, với tôi, mỗi vai diễn đều là tâm huyết của mình và thật khó để so sánh.

Nhập vai Diễm Lệ khi chưa lên chức mẹ, còn khi vào vai Bảo Khánh, Diệu Hương đã trở thành mẹ của một cô con gái. Điều đó có giúp Diệu Hương dễ diễn tả cảm xúc của một người mẹ hơn không?

Người diễn viên không thể trải nghiệm được hết các hoàn cảnh trước khi bước vào các vai diễn nhưng rõ ràng sự trải nghiệm thực tế cho mình nhiều thứ lắm! Tôi đã là mẹ, sự bao dung và tình yêu dành cho con đã cho tôi vốn sống sâu sắc khi đến với vai diễn Bảo Khánh.

Nữ diễn viên rạng ngời hạnh phúc với tổ ấm nhỏ hiện tại (Ảnh: Triệu Cường)

Tò mò một chút, cuộc sống gia đình của bạn ở thực tại như thế nào? Nó khiến bạn hài lòng chứ?

Tôi hài lòng về tổ ấm của tôi. Nó đúng nghĩa là một gia đình!

Vậy, một ngày nào đó lại gặp được kịch bản hấp dẫn như “Bánh đúc có xương” và khiến bạn cảm thấy thuận lợi mọi bề, Diệu Hương sẽ tái ngộ khán giả một lần nữa chứ?

Tất nhiên rồi, tôi còn yêu nghề và khi nghề còn cần đến tôi, tôi sẽ trở lại. Giờ tôi đã làm vợ, làm mẹ, tôi có một tổ ấm để chăm sóc và vun đắp mỗi ngày, tôi không thể làm phim nhiều như trước. Có thể vài năm tôi mới làm một phim nhưng chắc chắn sẽ là phim có chất lượng.

Nhân đây, Diệu Hương xin gửi lời cảm ơn tới quý khán giả đã yêu thương mình và ủng hộ cho phim Việt nói chung, cũng như cho Bánh đúc có xương nói riêng. Cảm ơn VTV News đã dành cho Diệu Hương hơn một cơ hội để trải lòng!

Xin cảm ơn những chia sẻ của Diệu Hương!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý