Diễn viên Hạ My đẹp thanh cao nơi cửa Phật

msstit msstit @msstit

Diễn viên Hạ My đẹp thanh cao nơi cửa Phật

Mật Tông Tây Tạng, dòng phái Cổ Mật Nyingma, truyền thừa chính thống từ Ngài Pháp Vương Gyalwai Nyugu tại Tu viện Yachen Tây Tạng, đến Lạt Ma Jigme Donga Tenzin, hệ nhánh Giao Long Nyingma.

29/07/2014 11:31 PM
4,965

Theo dòng phái này Hạ My được thọ nhận quán đảnh mật truyền và được ban Pháp danh là Jigmey Zangmo Diệu Hiếu Hương. Diệu Hiếu Hương có ý nghĩa là sự kỳ diệu của hương thơm hiếu hạnh, là phẩm hạnh căn bản của vị nữ Hộ Pháp Dakini trong Phật giáo truyền thừa Mật Tông Tây TẠng.

1
Doanh nhân Hạ My & Trưởng hệ nhánh Giao Long Nyingma: Lạt Ma Jigme Donga Tenzin Tâm Không.

2

19

Hiếu đạo là đức tính cơ bản và cũng là cao quý nhất trong Phật giáo nói chung và trong các dòng Truyền Thừa Mật Tông Tây Tạng nói riêng. Khi được trở thành Phật tử, những bài học đầu tiên mà các Phật tử được học đó là hiếu đạo với quê hương đất nước, hiếu thảo với ông bà cha mẹ, luôn luôn ghi nhớ công ơn dưỡng dục sinh thành, bảo vệ, nuôi nấng, chăm sóc của cha mẹ dành cho đứa con yêu quý. Từ nhận thức cơ bản về tình cảm dạt dào, về sự hy sinh vô bờ bến của cha mẹ dành cho con cái mà người Phật tử phải luôn luôn biết nói lời cảm ơn, ghi ơn và tìm cách báo ơn chăm sóc cha mẹ trong đời hiện tại.

5

7

8

18
Diễn viên - doanh nhân Hạ My đẹp thanh cao trong tà áo dài phát tâm quy y nơi cửa phật

Sau khi học thêm giáo lý của Mật thừa, Phật tử hiểu được rằng tất cả Phật tử đều đã tái sinh nhiều hơn các giọt nước cấu thành đại dương, mỗi một lần được tái sinh là Phật tử lại được thọ nhận công ơn trời biển của các bậc sinh thành, nhưng khi nhìn về quá khứ, các Phật tử kh��ng biết cha mẹ trong quá khứ của mình hiện nay đang lưu lạc nơi đâu, đang hạnh phúc hay đang đắm chìm trong khổ đau tuyệt vọng.

11

12

10

Vì lo lắng và suy tư về ơn nghĩa sinh thành và sự hy sinh rộng lớn mà các cha mẹ trong các đời quá khứ đã hy sinh vì mình, các Phật tử đã phát nguyện hạnh rộng lớn, cầu mong với Đức Phật từ bi, độ trì cho con mau mau viên thành đạo quả Bồ đề để con có thể cứu vớt được tất cả chúng sinh mẹ hiền của con trong tiền kiếp mà hiện nay đang còn trôi lăn trong sinh tử luân hồi, đang còn chìm ngập trong sinh, già, bệnh chết, không có được niềm hạnh phúc và an vui mãi mãi.

Với Bồ Đề Tâm Kim Cương rộng lớn như vậy, Phật tử Jigmey Zangmo Diệu Hiếu Hương - Hạ My luôn luôn hướng tâm đến tất cả chúng sinh mẹ hiền bằng những lời cầu nguyện hàng ngày với tấm lòng biết ơn tha thiết:

“Cầu mong tất cả chúng sinh, có được hạnh phúc và nguyên nhân của hạnh phúc.
Cầu mong tất cả chúng sinh, thoát khỏi đau khổ và nguyên nhân gây đau khổ.
Cầu mong tất cả chúng sinh, không bao giờ tách rời hạnh phúc tột cùng và được thoát khỏi đau khổ.

Cầu mong tất cả chúng sinh, an trú trong sự thanh thản vô biên, thoát khỏi sự bám luyến người thân và sự căm ghét kẻ thù."

15

14

17

"Mong sao Phật tử Jigmey Zangmo Diệu Hiếu Hương - Hạ My luôn luôn giữ trọn giáo lý về đạo hiếu của Phật giáo Mật Tông Tây Tạng trong tâm khảm, để hương thơm đạo hiếu luôn tỏa hương thơm ngát nhằm thực hành sâu sắc lời dạy của Đức Phật: “Phụng sự chúng sanh là đền ơn chư Phật”. Cầu mong Phật tử Jigmey Zangmo Diệu Hiếu Hương - Hạ My thân tâm thường an lạc trên con đường thực hiện hóa thành công Bồ Đề Tâm kim cương cao quý của mình" - Trưởng hệ nhánh Giao Long Nyingma: Lạt Ma Jigme Donga Tenzin Tâm Không dặn dò đệ tử Diệu Hiếu Hương.

Ảnh: Hạo Nhiên
Trang điểm & Tóc: Vương Khiêm - Trang phục: Áo dài Minh Châu

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý