Diễn viên Kim Tính - ngày trở về

doraemon doraemon @doraemon

Diễn viên Kim Tính - ngày trở về

Bị vướng vào đường dây gái gọi của má mì Trần Thị Phố năm 2005, Kim Tính đã phải sống những ngày tháng khó khăn trước khi trở lại với cuộc sống bình thường.

04/04/2012 12:23 PM
19,982

"Trong cuộc sống, có người vấp nhiều hơn tôi nhưng họ may mắn là không bị lôi ra công luận. Đi trên đường đời, không tránh khỏi những lúc mình bị té nhẹ hoặc nặng; nhưng nếu không chọn cái chết thì tôi phải sống tiếp làm sao cho đáng…”, Kim Tính tâm sự.

Bị vướng vào đường dây gái gọi của má mì Trần Thị Phố, năm 2005 Kim Tính phải trải qua hơn một tháng ở Trung tâm Giáo dục - Dạy nghề phụ nữ TP. HCM (Thủ Đức) và sau đó sinh hoạt thêm một tháng nữa tại Trung tâm Giáo dục Lao động xã hội Phú Nghĩa (Bình Phước) trước khi trở lại với cuộc sống bình thường. Nhưng với chị, mọi thứ thật sự không thể như xưa được nữa.


Kim Tính (phải) và em gái - ca sĩ, diễn viên Nhật Kim Anh

Kim Tính sinh ra ở Thanh Hóa, là chị cả trong gia đình có 4 chị em. Năm 1992, gia đình làm ăn sa sút nên tìm cách vào Nam lập nghiệp ở vùng kinh tế mới Bà Rịa - Vũng Tàu. Thời gian chị vừa rời khỏi Trung tâm Giáo dục, nhiều người bảo rằng do Kim Tính hết đất sống ở Sài Gòn nên mới xuống Vũng Tàu, nhưng thật ra đơn giản là chị chỉ trở về quê của mình. Có thể người đời độc ác và kỳ thị với những phụ nữ lỡ lầm như Kim Tính, nhưng bạn nghề, anh em trong giới vẫn luôn theo sát bên chị.

Ở Vũng Tàu, Kim Tính mở quán café ca nhạc và tổ chức nhiều show xuyên Việt, rồi làm MC, quay đĩa VCD ca nhạc… Chị bảo, ở thời điểm khó khăn nhất đó, chị mang ơn những người như Tấn Beo, Quốc Hạnh, Tùng Lâm và nhiều nghệ sĩ đã vượt cả một quãng đường dài đến hát ở Vũng Tàu cho chị rồi quày quả trở về trong đêm mà cát-sê tính ra chỉ trả như tượng trưng. Chính những nghĩa tình này đã giúp chị mạnh mẽ bước tiếp.

Chị kể: “Tôi buồn nhưng không ngã gục, cũng có lúc mệt mỏi muốn buông xuôi hết nhưng kỳ lạ là tôi vẫn nghĩ về tương lai. Tôi có đôi bàn tay, có công việc, có gia đình nên thấy mình cần phải vượt qua và bình tĩnh để sống. Dù vấp ngã, sai lầm nhưng tôi vẫn phải vươn lên vì gia đình cần tôi, hai đứa con cần tôi. Thua thì làm lại. Nếu đã không chọn cái chết thì phải sống tiếp làm sao cho đáng. Ít ai biết Vũng Tàu là quê hương thứ hai của tôi, gia đình tôi vẫn sống ở đó mà! Khi có show thì tôi lại chạy lên TP.HCM, nhưng lên xuống cũng cực lắm. Đến 2008 thì tôi quyết định đóng cửa quán và trở về Sài Gòn!”.

Lúc đó, có nhà báo gặp đã hỏi Kim Tính: “Nếu được lời mời đóng phim chị có trở lại trường quay không?” chị bảo đã giã từ rồi, sẽ không tham gia nữa. Và mong ước trong tương lai sẽ xin giấy phép thành lập công ty chuyên giải trí, sản xuất phim. Thật sự lúc đó với Kim Tính mà nói, lòng chị còn tràn đầy mặc cảm và vẫn chưa thể đối mặt với dư luận, nhất là với khán giả từng yêu quý mình. Kim Tính thuê nhà ở Thủ Đức, cho con gái (11 tuổi) và con trai (10 tuổi) tiện việc học hành.

Kim Tính kể, cuộc hôn nhân đầu không trọn vẹn, chị thường bị hành hạ và quậy phá khiến cuộc sống đổ vỡ và khó khăn, xô đẩy vào con đường lầm lạc; mất lòng tin vào đàn ông. Nhưng rồi chị cũng dần ý thức rằng, không phải tất cả đều thế.


Kim Tính trở lại phim trường với bộ phim “Nơi tình yêu ở lại”

Trong hơn hai tháng ở Trung tâm Giáo dục Xã hội, có một người vẫn lui tới thường xuyên thăm nuôi và an ủi, động viên tinh thần chị. “Đó là một người rất tốt, nhưng anh ấy có vợ con rồi. Lúc ở trong Trung Tâm tôi suy nghĩ nhiều lắm, mình đã lầm lỡ rồi thì cũng không thể kéo người khác theo được. Vừa ra khỏi đó là tôi chủ động chia tay, cũng đau khổ lắm nhưng cuộc sống không thể như mình mong muốn, phải dành lấy cho bằng được. Tôi vô cảm mất thời gian dài, sợ hãi và trốn tránh những người theo đuổi mình. Quá khứ ám ảnh khủng khiếp, nhưng khát vọng sống, làm việc kiếm tiền nuôi bọn trẻ khiến tôi lì lợm và tập dần sự điềm tĩnh. Không bao giờ quên bất cứ điều gì, nhưng tôi cố gắng chỉ nghĩ về những thứ tốt đẹp. Cuộc sống trôi qua, trái tim rồi cũng mềm dần…”, Kim Tính kể tiếp.

Người đàn ông hiện tại của Kim Tính trông khá trẻ, anh sinh năm 1971 lớn hơn Kim Tính 2 tuổi, là một kiến trúc sư. Chị bảo không muốn tổ chức đám cưới rình rang, thấy có người không ái ngại mà yêu thương mình thiệt tình vậy là hạnh phúc lắm rồi.

Kim Tính hạnh phúc cho biết: “Anh ấy thường nói, anh yêu em vì đó là em, không quan trọng quá khứ ra sao, quan trọng là bây giờ khi sống với nhau em rất tốt với anh, thương yêu và lo lắng cho anh, bấy nhiêu đủ rồi”. Thời gian rảnh anh lại lái xe chở chị đi làm từ thiện.

Sau cuộc bể dâu, hơn ai hết Kim Tính thấu hiểu những hoàn cảnh cùng khổ. Chị cùng một nhóm bạn thành lập CLB Lá Rách, Kim Tính cắt nghĩa rằng: Người ta lá lành mới đùm lá rách, chứ còn mình lá đã rách rồi đùm sao được ai. Chỉ mong lá rách này mà úp lên một lá rách khác thì sẽ trở thành một lá lành!

Khác với những nghệ sĩ làm từ thiện một cách ồn ào, nhóm Lá Rách hoạt động khá lặng lẽ. Họ đi Sóc Trăng thăm và giúp sinh hoạt phí cho chị Thạch Thị Sa Ly, người mang trên mình hàng nghìn mụn thịt – do bệnh ung thư thuộc dạng âm chứng; một ca rất đặc biệt ở Việt Nam. Hay đi thăm Trại Phong Bến Sắn (Bình Dương), về Vũng Tàu giúp đỡ những gia đình có người tàn tật nghèo khó. Kim Tính còn đang ấp ủ kế hoạch trở lại Trung tâm Giáo dục Lao động xã hội Phú Nghĩa (Bình Phước) để thăm và động viên những chị em đang trải qua thời gian khó khăn như chị ngày trước.

Tháng 10/2010, Kim Tính chính thức trở lại phim trường. Chị bảo, không khí của đoàn làm phim và cảm giác đứng dưới máy quay nó gây nhớ nhung đến quay quắt.

Đầu tiên chỉ là một vai nhỏ trong “Gia tài Bác sĩ”, vai diễn thoáng qua đến nỗi khán giả còn chưa kịp nhận ra là chị vừa trở lại. Nhưng rồi mặc cảm dần dà biến mất, chị tự tin nhận những phim dài hơi, với những vai diễn có số phận, có tính cách: Chạm tới hoàng hôn, Trái tim lỡ nhịp, Vẫn hoài ước mơ, Hoa cúc xanh, Nơi tình yêu ở lại… Từng có lần dự định thành lập Công ty giải trí, sản xuất phim; điều đó không nằm ngoài việc Kim Tính muốn tự tay viết kịch bản và đóng bộ phim về cuộc đời đầy sóng gió, cay đắng của mình. Ước muốn đó chưa bao giờ ngừng thôi thúc chị.

Vào đầu tháng 4 này, Kim Tính phát nguyện ăn chay trường! Với một người đã gạt nước mắt bước qua quá khứ, cố gắng phục thiện và vươn lên làm lại cuộc đời như Kim Tính; tin chắc một ngày không xa chị sẽ thực hiện được ước mơ của mình. Vẫn còn cần lắm những tấm lòng rộng mở và bao dung…

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý