Diễn viên Lương Thế Thành và những tin đồn “cặp” với đàn anh

biettuot biettuot @biettuot

Diễn viên Lương Thế Thành và những tin đồn “cặp” với đàn anh

Tôi không có ý định viết bài về những anh chàng đẹp trai như Lương Thế Thành, vì tôi hay thành kiến rằng trời không cho ai hết mọi thứ, người đẹp thì dễ nhạt, diễn viên nam mà không nhạt thì cũng là những kẻ… lăng nhăng, Lương Thế Thành có vốn lận lưng là giải HTV Award cho vai diễn trong phim “Mùi ngò gai”, cộng với vai chính trong gần 20 bộ phim truyền hình dài tập, khuôn mặt xuất hiện liên tục trong phim truyện giờ vàng.

26/05/2009 09:20 AM
51,739

Giờ thì thành anh chàng không thể thiếu cho những bộ phim truyền hình cần một anh chàng đẹp trai, biết diễn và biết cách lấy nước mắt của các bà nội trợ. Cho nên, cái cảm giác về một anh chàng lăng nhăng càng có cơ sở, vì đàn bà được yêu còn khó từ chối, chứ nói gì đàn ông lại bị đàn bà săn đuổi, khó lòng mà thoát ra. Nói chuyện với Lương Thế Thành xong, tôi không đủ “chứng cứ” để kết luận anh là kẻ lăng nhăng, nhưng biết chắc một điều, mỹ nam này không đến nỗi nhạt như mình nghĩ…

Hầu hết các “ngôi sao” của dòng phim truyền hình hiện đại, như Lương Thế Thành, Hoàng Anh, Huy Khánh, Thành Được… đều là những người tập sự ở Idecaf. Lương Thế Thành, trong những vở như “Hợp đồng mãnh thú” chỉ đóng vai chạy cờ, cầm những chiếc vali đi lại trên sân khấu, không được thoại câu nào. Đến tận vở “Lùng người trong mộng”, anh mới được giao vai có thoại, được diễn một lớp kịch. Hành trình từ sự im lặng đến được nói một lời và được lên vai chính trên sân khấu là một thời gian không thể gọi là ngắn. Lương Thế Thành nói, anh muốn học tập và thực sự học được nhiều điều từ sân khấu này. Tôi biết anh nói thật. Nhưng sự thật ấy nghe cũng có phần chua xót.


Lương Thế Thành trong phim "Mùi ngò gai"

Bởi dường như, ở sân khấu này, những diễn viên như Lương Thế Thành vẫn chưa thực sự có chỗ đứng. Bởi đàn anh của họ, là Thành Lộc, Hữu Châu… vẫn bỏ họ lại phía sau một đoạn đường quá dài. Và sự tỏa sáng của đàn anh đến hôm nay vẫn còn quá rực rỡ. Nghĩa là, cơ hội dành cho Lương Thế Thành chưa bao giờ nhiều. Trong khi đó, những bộ phim kéo họ đi rất nhanh, danh tiếng, tiền bạc cũng dồi dào hơn rất nhiều. Lương Thế Thành, khi đang là sinh viên năm thứ hai, đã được chọn vào vai chính tỏng nhiều phim dài tập, như “Trái tim non trẻ”, “Miền đất phúc”, “Giọt đắng”, “Mùi ngò gai”, “Đồng hồ cát”, “Một ngày không có em” và “Bò cạp tím”. Và thời điểm hiện tại, anh vẫn đang rong ruổi cùng hai đoàn phim. Cát sê cũng đã cao hơn rất nhiều điểm khởi đầu. Và vị thế của anh so với đồng nghiệp cùng lứa đã hơn hẳn. Vậy thì, chỉ có thể giải thích, họ vẫn hàng đêm đến sân khấu, đóng những vai im lặng, nhận những đồng cát sê bé mọn, là vì tình yêu sân khấu.


Trong phim Miền đất phúc

Thế nhưng, xung quanh sự ở lại Idecaf của Lương Thế Thành cũng thật nhiều điều tiếng. Người ta nói, sở dĩ anh ở lại vì bên anh có đàn anh Hữu Châu, người chăm sóc cho anh từng nét một trên sân khấu và đặc biệt gắn bó với anh ở ngoài đời. Và người ta đồn đoán, dường như quan hệ của họ vượt lên trên tình đồng nghiệp, có gì đó như là tình yêu. Tin đồn đẩy lên đến cao trào, khi có thêm một thông tin nữa, rằng vì được Hữu Châu chăm sóc, lo lắng giữ quá, nên Lương Thế Thành bị đạo diễn Vũ Minh ghét, không chịu giao vai lớn. Khi tôi đặt câu hỏi đó với Lương Thế Thành, tôi thực sự sợ anh phản ứng dữ dội. Bởi nếu đó là sự thật thì anh sẽ càng phải tìm mọi cách phủ nhận và dập tắt, vì nó sẽ ảnh hưởng rất lớn dến hình ảnh của một người của công chúng. Còn nếu đó là sự bịa đặt, thì có thể anh sẽ nổi khùng, anh sẽ cho rằng tôi đang tìm cách khiêu khích anh. Nhưng Lương Thế Thành không như thế. Anh cười rất nhẹ, thực ra Hữu Châu là người anh em bà con với tôi, nên tôi và anh quý mến nhau là điều dễ hiểu thôi.


Với Phương Trinh trong Bò Cạp Tím

Nhưng tôi cũng thừa nhận, ngoài tình anh em thân tộc, tôi thấy mình học được nhiều điều từ người anh lớn này, không chỉ là diễn xuất, mà còn cả cách nghĩ và cách sống. Người ta thường có khái niệm đánh đổi trong nghệ thuật. Ví dụ, nếu ai đó nhận được một vai lớn, thì người ta sẽ đặt ra ngay câu chuyện là diễn viên đánh đổi thân mình cho đạo diễn. Tôi không thích cảm giác như vậy. Nói thế làm tổn thương anh Hữu Châu. Tôi cũng có lần hỏi chuyện anh Hữu Châu về những tin đồn. Anh nói, kệ người ta. Anh Châu lớn tuổi rồi, bình tĩnh nhìn mọi việc và mỉm cười, còn tôi thì cũng lắm khi day dứt. Tại sao luôn là như thế, khi mọi việc đơn giản như vậy, mà tin đồn cũng ầm ĩ lên. Nó làm mình đau. Mọi người chỉ thấy anh Hữu Châu ân cần với tôi (mà anh ấy thì lại ân cần với tất cả đám trẻ của Idecaf), chứ đâu biết mỗi khi tôi làm sai điều gì, hoặc nghe điều gì không hay về tôi, anh gọi tôi ra quán bia và mắng xối xả. Tôi thấy hình ảnh một người anh cả ở trong anh ấy và tôi giữ điều đó. Còn tôi không thấy đạo diễn Vũ Minh thành kiến gì với mình, anh ấy vẫn giao cho tôi vai mới trong “Lùng người trong mộng”. Tôi thích làm việc và tôi ghét những người mê trò dựng chuyện thị phi…

Lương Thế Thành và người yêu - Thanh Nhã.

Thị phi bủa vây Lương Thế Thành từ lâu. Và toàn những thị phi rụng rời, liên quan đến nhân cách của người nghệ sĩ. Lương Thế Thành từng bị tiếng đồn là “đánh đổi” với một danh hài từ hải ngoại trở về, để mong có được cơ hội thăng tiến. Ngày đó, người ta thấy anh hay có mặt ở các vũ trường, quán bar và quan hệ có vẻ thân thiết với danh hài đó. Nhưng sự thật thì anh không “bán mình” như thế. Lương Thế Thành đã từng bước đi lên, từ chính khả năng của mình. Những vai diễn, các giải thưởng do khán giả bình chọn, là những minh chứng rõ ràng nhất. “Nhưng cũng có khi buồn phát khóc, vì tin đồn không bao giờ buông tha mình” – Lương Thế Thành ngậm ngùi. Ngay cả chuyện anh chụp hinh cưới, và tuyên bố sẽ sớm kết hôn, cũng bị hiểu rằng anh đang tạo vỏ bọc hoàn hảo, để xua đi những thị phi trước. Người ta còn đồn đoán nhiều chuyện, mà rất may Lương Thế Thành đang là người bận rộn, anh không buộc phải biết, phải nghe. Như vậy lại may. Bởi nếu ai đã từng rơi vào tâm xoáy thị phi, sẽ hiểu rằng câu chuyện về mình luôn leo thang theo từng giờ và từng nhóm người, mà con rắn thì ngày càng có nhiều chân. Khi tin đồn anh và danh hài có quan hệ với nhau, dường như ngày nào anh cũng nhận được vài chục tin nhắn phải gọi là bệnh hoạn. Những tin nhắn ấy thì dễ xử lý, xóa vào thùng rác là xong.


Lương Thế Thành nhận Giải Nam diễn viên chính HTV Awards lần 3 - 2008

Nhưng cũng có những lời đề nghị khiếm nhã (hoặc đôi khi vô cùng nhã nhặn) từ những người đồng tính, buộc anh phải đối diện để giải quyết. “Tôi không khinh miệt, không xúc phạm, cũng không nặng nề với họ, bởi tôi biết trong thâm tâm họ có chút gì đó yêu mến mình. Nhưng, tôi không thể đồng tình với họ để thực hiện cái “hợp đồng mãnh thú” đó. Tôi sợ ý nghĩ của nhiều người, coi những diễn viên có chút ngoại hình như tôi là những kẻ dễ dãi và khao khát danh vọng lẫn tiền bạc đến mức có thể đánh đổi mọi thứ”. Tôi đùa với Lương Thế Thành, rằng đã có những diễn viên trẻ biết “tặc lưỡi” đúng lúc, là có được mọi tiện nghi trong đời sống và có cơ hội nổi tiếng nữa. Mà điều đó, anh cũng có được nếu anh chấp nhận “tặc lưỡi”. Anh cười, anh không phán xét những người đó, vì mỗi người có một sự lựa chọn riêng. Nhưng lựa chọn đó có hạnh phúc không, chắc chắn là khó. Vậy thì người ta có cần hy sinh đến mức như thế? Lương Thế Thành nói, khi mới vào nghề diễn, anh cũng có lúc tủi thân, chao đảo. Nhưng thật may anh đã đủ tỉnh táo để không sa đà vào những cám dỗ. Để ngày hôm nay, nói gì cũng có thể nói thật, mắt dám nhìn thẳng người đối diện và không bao giờ phải mang mặc cảm, thành công của mình đến từ tay người khác.

Lương Thế Thành đang có một tình yêu đẹp. Và anh nói sẽ tổ chức đám cưới vào đầu năm sau. Họ quen nhau trong trường sân khấu. Khi ấy anh đống vai Romeo, còn cô gái đóng Julliette bỏ vai, và Thanh Trúc, cô gái anh yêu sau này đã thế chỗ. Lương Thế Thành ngần ngại khi nói về người phụ nữ của mình. Và cũng ngần ngại khi nói chuyện tình yêu. Dường như, những chuyện riêng tư là những chuyện anh không muốn nhắc tới. Nhưng chàng trai miền Tây không biết nói dối. Khi được hỏi, anh lại buộc phải thật lòng. Và câu chuyện về thị phi của bài viết này bắt đầu như thế.

Trong thành phố gần 10 triệu người, chúng ta sẽ rất khó có thể nhận ra nhau, nhưng chúng ta có thể nhận ra những gương mặt như Lương Thế Thành ngay lập tức. Danh tiếng, tiền bạc, sự yêu mến của hàng triệu người là điều mà họ đang được hưởng. Thế nên, những thị phi đính kèm sự nổi tiếng, giống như một điều tất yếu mà người nghệ sĩ phải gánh chịu. Nhưng, những thị phi ấy không phải lúc nào cũng có hại, nó làm cho chân dung của họ được nhìn từ nhiều góc hơn. Sống chung được với thị phi, là chúng ta học được từ nó thái độ sống bình tĩnh hơn. Và để biết mình cần nghiêm khắc hơn với chính mình. Lương Thế Thành có vẻ như đã ngộ ra điều ấy. Và bình tĩnh đón nhận mọi vui buồn của đời diễn, anh đang tiếp tục con đường mà anh đã đeo mang…

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý