Diễn viên Lý Hùng: ‘Tôi không muốn lấy mình ra làm trò hề’

mesuhao mesuhao @mesuhao

Diễn viên Lý Hùng: ‘Tôi không muốn lấy mình ra làm trò hề’

Lần đầu tiên tham gia “The Winner is”, diễn viên Lý Hung chia sẻ rằng chỉ xem đây là một cuộc chơi, cuộc vui chứ không phải thi giọng ca vàng để làm người nổi tiếng.

31/07/2015 07:29 PM
280

Nổi tiếng từ rất sớm với những bộ phim truyền hình lẫn phim nhựa những năm 90, diễn viên Lý Hùng được công chúng yêu thích bởi gương mặt điển trai, khí chất khẳng khái, hào sảng con nhà võ. Trong sự nghiệp của mình, anh đã tham gia thành công hơn 90 bộ phim và để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ.

Lý Hùng rất đam mê âm nhạc, đã từng có thời gian anh ngưng hẳn việc đóng phim để đi hát phục vụ bà con vùng sâu vùng xa. Khán giả truyền hình hiếm khi thấy anh hát và đây là lần đầu tiên Lý Hùng tham gia vào một cuộc thi âm nhạc lên sóng trực tiếp.

Chất giọng của anh ra sao? Anh sẽ thể hiện phần thi của mình như thế nào trong Live show 4 “The winner is" trực tiếp lúc 21h trên kênh HTV7, ngày 1/8 tới? Đó có lẽ là điều mà mọi người trông đợi.

   - Ảnh 1

Diễn viên Lý Hùng.

Lý do anh quyết định tham gia TWI? Anh có nghĩ việc một diễn viên quyết định tham gia vào một cuộc thi ca hát là liều lĩnh hay không?

Tôi đã xem qua chương trình này từ năm ngoái rồi. Tôi không phải tham gia vào cuộc thi này vì mục đích để nổi tiếng vì tên tuổi của tôi thì ai cũng biết đến rồi. Tôi đã từng nhận được lời mời tham gia vào nhiều show lớn, điển hình như “Bước nhảy hoàn vũ” những năm trước nhưng lúc đó do bận đóng phim ở nước ngoài nên không thể nhận lời.

Vừa rồi, Đông Tây có mời tham gia vào show “The winner is”, tôi thấy format chương trình rất vui, rất phù hợp với tôi, cộng với việc sắp xếp được thời gian nên tôi quyết định tham gia. Tôi không cảm thấy quyết định này là liều lĩnh vì đây là chỉ một cuộc chơi, cuộc vui chứ không phải thi giọng ca vàng để làm người nổi tiếng.

Có ý kiến cho rằng, Lý Hùng chỉ nên tập trung làm diễn viên, còn khả năng ca hát chỉ dừng lại ở hát Karaoke, anh nói gì về điều này?

Bình thường thôi bạn, người ta muốn nói gì thì kệ người ta. Tôi cũng muốn nhấn mạnh là không phải tôi dựa vào tên tuổi điện ảnh của mình để lấn sân sang âm nhạc. Tôi cũng đã từng ra album rồi, đã từng đi hát rồi nên chuyện khán giả nói này nói kia, tôi không quan tâm, họ có quyền tự do bình luận, vô tư.

Tôi nghĩ cái quan trọng là mình phải biết tôn trọng nghề, ví dụ như tôi muốn đi hát thì ít nhất tôi cũng phải biết một chút về kiến thức âm nhạc. Tự bản thân tôi rất tôn trọng nghề hát và tôi không muốn lấy mình ra làm trò hề trước mặt mọi người. Trong quá trình học Đại học điện ảnh tôi cũng đã từng có thời gian học hát với thầy Duy Hải và cô Thanh Kỳ. À mà bạn đừng quên hát Karaoke cũng có nhiều người hát hay lắm nhé.

   - Ảnh 2

TWI là một cuộc thi âm nhạc khá khắc nghiệt, quyền “sinh sát” hoàn toàn nằm trong tay 101 giám khảo trường quay. Bảo Kun, Thu Phượng, My Hoàn của live show 1 là những ca sĩ có tên tuổi và thực lực nhưng đều phải chia tay sớm với cuộc chơi trong hụt hẫng. Anh có lo ngại?

Không quan trọng đâu bạn. Tôi đã nói rồi mà, tôi chỉ xem đây là cuộc vui chứ không phải cuộc chơi để nổi tiếng. Tôi tham gia chương trình trong thời gian nghỉ ngơi sau khi hoàn thành việc đóng phim nên tôi muốn thoải mái và không đặt quá nhiều áp lực lên bản thân mình. Quan điểm tôi khi chơi game là xả stress, tới đâu hay tới đó.

Ai là thần tượng của anh trong âm nhạc?

Tôi rất thích chú Nhựt Trường, tức là nhạc sĩ Trần Thiện Thạnh đó. Mọi người thường biết đến chú với vai trò một nhạc sĩ nhưng ít ai biết là chú cũng hát rất hay. Giọng chú ngọt ngào, tự nhiên không phô diễn kỹ thuật.

Trong một số bài phỏng vấn anh chia sẻ từng có giai đoạn anh nghỉ diễn gần 8 năm để đi biểu diễn ca nhạc phục vụ bà con vùng sâu vùng xa, vậy phản ứng của bà con - những người quen nhìn thấy anh trên TV trong vai trò là một diễn viên hơn là một ca sĩ, lúc ấy như thế nào?

Họ thích lắm chứ. Có thể ban đầu họ chỉ biết đến tôi là diễn viên Lý Hùng trên TV hoặc trên các xe chiếu phim lưu động nhưng sau khi nghe tôi hát thì thích lắm. Những đợt sau, khi tôi trở về phục vụ, khán giả vẫn đông. Có những điểm tôi quay trở lại 5 -10 lần, có chỗ mấy chục lần.

Mỗi bài hát mới tôi sẽ thể hiện, biểu diễn một cách khác nhau cộng với giao lưu khán giả, đủ cách làm cho khán giả hài lòng hết. Những nhà tổ chức họ vẫn mời tôi hoài. Chắc có lẽ tôi cũng làm được việc, bán được vé nên họ mới mời chứ.

Giữa diễn viên và ca sĩ, anh thích công việc nào hơn? Nếu được làm lại từ đầu thì anh sẽ chọn phát triển âm nhạc để thỏa mãn đam mê ca hát của anh chứ?

Điện ảnh tất nhiên là số một với tôi rồi. Nhưng tôi cũng mê ca nhạc lắm. Nếu điện ảnh 10 thì âm nhạc là 8. Về câu hỏi thứ 2 thì tôi nói ra sợ bị người ta nói tôi tham nhưng tôi thích luôn 2 thứ.

   - Ảnh 3

Anh đã phát hành 3 album, vậy trong tương lai anh có dự định tiếp tục ra mắt album thứ 4 không?

Album của tôi làm khá kỹ lưỡng, cũng có quay MV. Có nhiều bài tôi nhờ Minh Khang, Vũ Quốc Việt sáng tác riêng cho mình. Đã không làm thì thôi, nếu quyết định làm thì phải làm cho đàng hoàng. Quay một MV phải chuẩn bị kỹ lắm. Do thời gian này tôi bận làm phim ảnh quá, đi khắp mọi miền đất nước nên làm không ra. Chắc có lẽ năm sau tôi sẽ cho ra mắt album tiếp theo, bài hát đã chuẩn bị sẵn hết rồi.

PV

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý