Diễn viên Mai Sơn Lâm - có duyên với vai phản diện

msstit msstit @msstit

Diễn viên Mai Sơn Lâm - có duyên với vai phản diện

Diễn viên Mai Sơn Lâm là gương mặt quen thuộc của phim truyền hình, cùng với lối diễn xuất tự nhiên, bộc lộ nội tâm sâu sắc đã để lại nhiều dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả.

01/04/2014 10:21 PM
5,028

Tham gia trên 30 phim truyền hình như: Romeo & Jiulet, Sóng ngầm, Vượt sóng, Phiêu bạt giữa cuộc đời, Chuyện tình Đảo Ngọc, Ngọc bích tình yêu, Dollar trắng, Bẫy tình... nhưng khán giả nhớ đến anh nhiều chủ yếu qua các vai phản diện.

Vào vai, anh diễn xuất hết mình, đặt mình vào nhân vật, sống cuộc sống của nhân vật, đau cùng một nỗi đau, khóc cùng những giọt nước mắt, thể hiện hết tính cách cũng như chiều sâu nhân vật. Chính vì vậy mà vai diễn của anh thật sự làm khán giả không thể nào quên được.

 | Mai Sơn Lâm,diễn viên,điện ảnh Việt,có duyên,vai phản diện

Chúng ta cùng trò chuyện với diễn viên Mai Sơn Lâm nhé!

Anh có thể chia sẻ cơ duyên cũng như thành công nào đưa anh đến với loại vai phản diện?

Năm 2003, tôi mới bước chân vào nghề, tham gia hàng loạt vai chính diện như: Bộ đội biên phòng trong phim Hải Âucủa đạo diễn Lê Bảo Trung, trinh sát hình sự trong phim Hồ sơ X413 đạo diễn Nguyễn Thanh Vân, Anh hùng lực lượng vũ trang Tám Thọ trong phim Rặng trâm bầu, đạo diễn Bùi Đình Thứ...

Nhưng đến khi tham gia bộ phim Bẫy tình của đạo diễn Lê Cung Bắc vai Thanh Kim thì có thể nói đây là cơ duyên cũng như thành công cho hàng loạt vai phản diện sau này. Khi vào vai Bảy Viễn trong phim Vó ngựa trời Nam khán giả mới thật sự nhớ đến tôi với thể loại vai phản diện.

Riêng bản thân tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể đảm nhận tốt vai diễn này. Khi nhận được lời mời vai Bảy Viễn, tôi đắn đo suy nghĩ và trao đổi với đạo diễn Lê Cung Bắc: “Bảy Viễn là nhân vật khét tiếng trong giới giang hồ, trước đó diễn viên Trương Minh Quốc Thái đã thể hiện rất thành công vai này trong phim Dưới cờ đại nghĩa. Ngoại hình của con không có râu ria, không bặm trợn có lẽ không hợp với vai này lắm, chú cho con vai diễn khác có thể con sẽ tự tin hơn”. Đạo diễn Lê Cung Bắc trả lời: “Chú muốn con diễn khác đi. Từ phim Bẫy tình chú để ý cặp mắt con diễn rất tốt, chú chỉ cần điều này ở cặp mắt của con thôi”.

Chính câu nói này đã cho tôi thêm sự tự tin để đảm nhận vai này. Và cũng từ đó định hình phong cách đã đưa tôi đến các vai diễn phản diện sau này.

Sự kết hợp giữa chính diện và phản diện được anh thể hiện rất thành công vai Quốc Khánh trong Romeo & Juilet được khán giả rất yêu mến. Anh tâm đắc điều gì khi tham gia vai này?

Bề ngoài Khánh là mẫu người công an trách nhiệm và có năng lực, nhưng khi về đêm anh lại là một người bí ẩn, nham hiểm, điên loạn. Do từ nhỏ chứng kiến gia đình bị giết dẫn đến chấn động tâm lý dần dần hình thành căn bệnh tâm thần phân liệt luôn tồi tại hai con người với hai nhân cách khác nhau. Đây là một vai diễn cho tôi nhiều trải nghiệm lạ nhất từ trước đến giờ. Với một phong cách thể hiện mới mẻ, hiện đại, phóng khoáng của đạo diễn Ethan Thành.

Để có được quá khứ cảm xúc của nhân vật này tôi đã đọc nhiều tài liệu về bệnh lý, xem nhiều phim nước ngoài về thể loại phim này. Kết hợp với vốn sống và kinh nghiệm, tôi phải nuôi quá trình hình thành tâm lý của nhân vật. Tôi luôn đặt mình trong hoàn cảnh nhận vật với tâm lý của người mang bệnh tâm thần, nửa tỉnh, nửa mê. Phải sống thật với vai diễn thì diễn xuất mới thật, khán giả mới tin vào nhân vật. Nói thật nhiều lúc tôi cũng đã tưởng mình điên thật, nhân vật ám ảnh tôi mọi lúc mọi nơi, phải mất một thời gian dài tôi mới xả hết được những cảm xúc đó.

Vì sao Mai Sơn Lâm lại có thể vào vai phản diện y như thật như thế? Có thể chia sẻ một vài kinh nghiệm trong quá trình tìm vốn sống cho các vai diễn của mình?

Mỗi nhân vật phải có một nét riêng, vì cuộc đời cũng thế chẳng ai giống ai, tùy hoàn cảnh để đặt mình vào nhân vật. Phải phân tích tâm lý nhân vật thật sâu tìm ra nhiều cách diễn khác nhau. Quan trọng nữa là chúng ta phải sống thật với chính mình và với cả nhân vật. Không phải lúc nào tôi cũng thành công khi thể hiện nhân vật của mình, nhưng mỗi lần thất bại mang đến cho tôi nhiều kinh nghiệm để bổ sung những điều mình đang thiếu.

Thường thì diễn viên nào cũng muốn khán giả yêu mến mình qua các vai diễn hiền, có lẽ vì lý do đó mà các vai diễn phản diện ít ai đảm nhận chăng! Tôi luôn quan niệm rằng: “Trong nghệ thuật không có vai diễn nào nhỏ, không phân biệt vai phản diện hay chính diện, chỉ có diễn viên nhỏ trước vai diễn hoặc không diễn hết mình vì nghệ thuật”. Vì thế tôi tập cho mình tính kiên trì, đam mê và học hỏi, biết nâng niu chắt chiu trong từng vai diễn.

Câu hỏi cuối cùng, anh có dự định hay kế hoạch sắp tới như thế nào?

Hiện tại tôi đang tham gia vai luật sư Hữu trong phim truyền hình Mỹ Nhân Sài Thành dài 45 tập của đạo diễn Lê Cung Bắc do công ty Cát Tiên Sa sản xuất. Trong năm 2014 sẽ phát sóng 4 bộ phim truyền hình tôi đã tham gia. Trong đó đều là vai phản diện: Phim Vết Dầu Loang, Sóng Ngầm, Phiêu Bạc Cuộc Đời, Lấp Lánh Mưa Bay. Đây là những vai diễn hứa hẹn đem lại cho khán giả nhiều cảm xúc mới mẻ qua cách thể hiện nhân vật của tôi. Hy vọng rằng khi xem xong khán giả sẽ cảm thấy thương nhân vật của tôi. Tôi sẽ cố gắng hết sức mình với thái độ làm nghiêm túc mong muốn đem đến cho khán giả những món ăn tinh thần qua những vai diễn thật ý nghĩa, chất lượng và hấp dẫn.

Ngoài ra tôi đang cân nhắc về những lời mời của một vài nhà sản xuất và đạo diễn cho những phim sắp tới, vì lý do kịch bản của họ chưa hoàn chỉnh. Trong tương lai có thể Lâm sẽ thử khả năng viết lách của mình. Tôi đã có vài ý tưởng cho kịch bản phim truyền hình và sẽ sớm tiến hành. Bên cạnh việc tham gia diễn xuất tôi đang hướng đến một vai trò khác nữa đó là công tác đạo diễn, mà khởi đầu là vai trò phó đạo diễn cho phim truyền hình.

Với sự nỗ lực cố gắng hết mình trong con đường nghệ thuật, hy vọng trong thời gian sắp tới cánh cửa nghệ thuật càng rộng mở hơn với anh chàng diễn viên năng động, yêu nghệ thuật này.

 | Mai Sơn Lâm,diễn viên,điện ảnh Việt,có duyên,vai phản diện
Mai Sơn Lâm thể hiện thành công nhiều vai phản diện nhờ ánh mắt rất có thần

 | Mai Sơn Lâm,diễn viên,điện ảnh Việt,có duyên,vai phản diện

 | Mai Sơn Lâm,diễn viên,điện ảnh Việt,có duyên,vai phản diện
 Mai Sơn Lâm vai Trần Văn trong phim Vết dầu loang

 | Mai Sơn Lâm,diễn viên,điện ảnh Việt,có duyên,vai phản diện

  | Mai Sơn Lâm,diễn viên,điện ảnh Việt,có duyên,vai phản diện
Mai Sơn Lâm vào phim Sóng ngầm vai Cả Bỉnh

 | Mai Sơn Lâm,diễn viên,điện ảnh Việt,có duyên,vai phản diện

 | Mai Sơn Lâm,diễn viên,điện ảnh Việt,có duyên,vai phản diện

 | Mai Sơn Lâm,diễn viên,điện ảnh Việt,có duyên,vai phản diện
Diễn viên Mai Sơn Lâm cùng Khánh My trong phim Mỹ nhân Sài Thành anh vào vai luật sư Hữu

 | Mai Sơn Lâm,diễn viên,điện ảnh Việt,có duyên,vai phản diện
Diễn viên Mai Sơn Lâm (bìa trái) và Hoài An, Hồng Thy, Quốc Tân đóng
2 cặp vợ chồng trong phim Phiêu bạt giữa cuộc đời

 | Mai Sơn Lâm,diễn viên,điện ảnh Việt,có duyên,vai phản diện
Diễn viên Mai Sơn Lâm và diễn viên Hoài An đóng vợ chồng trong phim Phiêu bạt giữa cuộc đời

 | Mai Sơn Lâm,diễn viên,điện ảnh Việt,có duyên,vai phản diện
Diễn viên Sơn Lâm (áo đen) chúc mừng nữ diễn viên Hồng Thy trong ngày cưới

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý