Diễn viên Quang Thảo - Ước mơ đã trong tầm tay

msstit msstit @msstit

Diễn viên Quang Thảo - Ước mơ đã trong tầm tay

Tâm niệm của Thảo là ăn chay là để cho tâm trạng mình cảm thấy thanh thản, nhẹ nhàng, yêu đời, yêu cuộc sống hơn.

13/11/2014 04:15 PM
3,009

1. Hẹn mãi mới được gặp anh, dường như anh khá bận rộn với nhà hàng vừa mới khai trương?

(Cười) Đừng buồn Quang Thảo nha, tại nhà hàng mới khai trương, bản thân thì chưa có kinh nghiệm nhiều, nên phải nổ lực gấp đôi gấp ba, nên không có thời gian nhiều dành cho mọi người.

2. Tại sao anh lại quyết định sẽ kinh doanh nhà hàng chay?

Thật ra đây có thể gọi là một cái duyên may, mà cũng đồng thời là mơ ước. Trước đây, Quang Thảo có dịp tham gia một chương trình từ thiện mang tên Nguồn Sống Mới do công ty chăn ra gối nệm tổ chức, nhằm giúp cho nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, có cơ hội tìm lại cuộc sống mới khá hơn, bớt vất vả, đau đớn hơn. Thật sự đến khi thực hiện chương trình này, chạm vào đến tận cùng nỗi đau của từng hoàn cảnh trong cuộc sống, thì có một cái gì đó ở đây (đặt tay lên ngực trái của mình) làm cho mình cảm thấy nhức nhối. Rồi Thảo giống như bị ám ảnh, thường xuyên suy nghĩ nhiều hơn về cuộc đời, số phận con người. Nghĩ nhiều thì sự thông suốt cũng nhiều hơn, từ đó Thảo quyết định ăn chay trường, cuộc sống này cũng chẳng có bao lâu, buồn vui sướng khố ít nhiều cũng sẽ qua, quan trọng là mình có thể làm được điều gì đó cho đời, dù nhỏ nhoi mấy, miễn mình an tâm, an lòng là được.

Ăn chay riết thành quen, Quang Thảo nhận thấy việc ăn chay không chỉ làm giảm đi sự sát sinh động vật, mà còn giúp cơ thể con người ta khỏe mạnh hơn. Thiệt, bạn có từng thử ăn chay vài ngày chưa? Bạn thử đi, bạn sẽ thấy giống như Thảo nói vậy (cười).

Và sau đó thì Quang Thảo lại có mong muốn mở một tiệm bán đồ ăn. Nhưng mà cơ duyên may mắn, Thảo gặp được bạn bè tốt giúp đỡ, hợp sức và hỗ trợ rất nhiều, nên được thế tiến lên, làm liều mở luôn nhà hàng thế này.


Diễn viên Quang Thảo và Đình Toàn trong ngày khai trương

3. Vậy anh đã định hướng phong cách cho nhà hàng của mình như thế nào?

Quang Thảo vốn dĩ yêu thích sự lãng mạn, bình yên và cổ điển, nên đã chọn phong cách Pháp để xây dựng nhà hàng.

Đặc biệt nha, bạn thử tham quan phòng thiền của Quang Thảo Chay đi, chắc chắn dù bạn có sôi động đến đâu, vào đây một lần bạn sẽ thấy khác hẳn. Khi đến ăn chay, tâm hồn mình thanh tịnh, mọi thứ sẽ nhẹ nhàng hơn, cuộc sống ồn ào ngoài kia bị bỏ lại.

Quang Thảo tỉ mỉ lắm, không phải làm qua loa nha, phòng thiền dù diện tích nhỏ nhưng màu sắc mang màu gỗ trầm rất ấm cúng, Thảo cũng không cho trưng bày gì nhiều nơi đây. Điểm nhấn sống động của phòng thiền là các chiếc gối tựa lưng màu sắc nổi bật, cho nên khi bước vào phòng bạn có cảm giác ấm cúng như không quá trầm lắng, nặng nề, mà có chút thanh tao tràn sức sống. Và như vậy thì Thảo tin chắc là thực khách dùng bữa cũng thấy ngon miệng hơn.

4. Đóng phim, diễn kịch, lồng tiếng, dẫn chương trình và giờ là kinh doanh nhà hàng. Anh có nghĩ mình khá tham lam với công việc?

Quang Thảo làm mọi việc đều tận tâm, cố gắng hết sức (mà hết sức thiệt, mới nhập viện về luôn đó). Nhưng đồng thời cũng tùy ở cơ duyên. Thảo không phải chạy vạy khắp nơi để có vai diễn hoặc có hợp đồng phim. Vì Thảo luôn tâm niệm, mình cứ sống với chính mình, hiền hiền vậy đó, thì có nhiều người thương à. (cười)

Đối với Quang Thảo Chay, vì đây không phải chỉ đơn thuần là kinh doanh nên Quang Thảo muốn ơi đây thành một môi trường mà những tấm lòng hảo tâm được phát huy, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ cho những mảnh đời bất hạnh mà Quang Thảo đã đồng hành cùng quỹ từ thiện.

5. Là chủ quán, vừa phục vụ đời sống vật chất (ăn uống), vừa phục vụ đời sống tinh thần (không gian thanh tịnh) cho khách hàng, chắc anh cũng phải có nguyên tắc nào đó cho cuộc sống của mình đúng không?

Thật ra nói nguyên tắc thì nghe nặng nề quá, Quang Thảo chỉ nghĩ đơn giản rằng: mình sống phải được ăn ngon không chưa đủ, mà phải ăn khỏe nữa. Món chay là những món ngon đó chứ, còn khỏe thì khỏi nói rồi, chúng ta luôn được kêu gọi ăn chay vì nhiều lợi ích môi trường lẫn sức khỏe cá nhân. Có chế độ ăn uống tốt, và có kế hoạch nghỉ ngơi tốt luôn cho con người ta sức khỏe dồi dào. Nghỉ ngơi cũng vậy nha bạn, đừng nghỉ nằm xuống rồi ngủ là được, bạn cũng cần chú trọng đến không gian ngủ như thế nào, phối hợp với một chút nghệ thuật và “đầu tư” một chút cho giấc ngủ như những tấm nệm, những bộ chăn ra gối đẹp, có chất liệu tốt… cũng là một cách tạo cho mình được giấc ngủ ngon hơn.

Quang Thảo áp dụng suy nghĩ này vào phòng thiền của mình, như bạn thấy đó Thảo cân nhắc chọn gối tựa lưng chất liệu bông mềm mại lắm, để thực khách dựa vào cũng có cảm giác êm, mềm, thư giãn tuyệt vời, như vậy khách hàng sẽ thích Quang Thảo Chay hơn, và cũng có nghĩa là Thảo có đông khách hơn (cười). Ở nhà Thảo cũng vậy, cũng chú trọng làm đẹp căn phòng ngủ, cả ngày mệt mà về nhà bước vào phòng là bạn thấy “quyến rũ muốn đi ngủ liền” là thôi sướng quá rồi bạn hen!

Gặp anh vui quá, cám ơn anh đã chia sẻ nhiệt tình, lại mời tham quan Quang Thảo Chay rất độc đáo của Sài gòn. Hẹn gặp lại anh một ngày gần nhất và Quang Thảo Chay của anh sẽ nổi tiếng hơn nữa.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý