Diễn viên Thanh Thúy - Gia đình phải sòng phẳng

biettuot biettuot @biettuot

Diễn viên Thanh Thúy - Gia đình phải sòng phẳng

Thanh thúy chia sẻ với chúng tôi về áp lực đang làm chị hoang mang.

25/04/2011 02:01 PM
12,366
Thời gian gần đây, diễn viên Thanh Thúy rất tích cực đến Câu lạc bộ Rạch Miễu (TP. HCM). Cô Lam của ’Tình yêu còn lại’ chăm chỉ tập Dancesport không phải muốn giữ dáng mà vì một lý do khác…

Phải chiến thắng chính mình

Gần đây, Thanh Thúy gặp sự phản hồi không tốt khi bị cho rằng vô lễ với đạo diễn Đặng Nhật Minh lúc lên công bố giải Cánh diều vàng, Đức Thịnh chia sẻ với chị thế nào sau rắc rối này?

Lúc đọc báo, hầu hết những người quen biết với Thúy đều cảm thấy bất ngờ. Đặc biệt là người trong cuộc. Trước đó, Thúy và đạo diễn đáng kính ấy đã bàn bạc với nhau những gì cần nói trên sân khấu nên ai cũng bất ngờ khi có nhận xét như vậy. Tuy nhiên, đó cũng là một kinh nghiệm. Đức Thịnh góp ý rằng nói như vậy không sai, nhưng lần sau nên ngắn gọn một chút sẽ tốt hơn.


Diễn viên Thanh Thúy

Thanh Thúy là người lấn sân nhiều lĩnh vực, từ MC, đóng phim, diễn kịch và bây giờ là ca hát. Dường như chị ôm đồm quá nhiều việc?

Thúy không có ý định làm ca sĩ. Mỗi lần đi giao lưu, mọi người đều yêu cầu Thúy hát. Thúy nhiều lần từ chối, vì không có nhạc nên không hát được, nhưng thấy khán giả hụt hẫng quá và Thúy thấy mình có lỗi. Thúy luôn biết khả năng của mình tới đâu. Không ai đứng hai chân mà có thể giỏi hết được.

Thúy quá yêu nghề diễn nên không thể bỏ được. Nếu làm ca sĩ cũng chỉ là dạng nửa vời thôi, Thúy lại không muốn như vậy. Thúy muốn làm cái gì cũng phải tốt nhất. Xác định đi hát chỉ là giao lưu khi được khán giả yêu cầu mà thôi. Người ta dám mời thì mình dám làm thôi. Mấy năm trước, vào dịp Tết, nhiều phòng trà mời Thúy đi hát lắm.

Chị có thể chia sẻ lý do đến với cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ lần thứ thứ 2 không?



Lúc nào Thúy cũng muốn thử thách bản thân. Đặc biệt, những gì khác với bản năng của mình ngoài đời, Thúy càng thích. Lúc chương trình chưa qua Việt Nam, Thúy đã theo dõi và rất thích phiên bản quốc tế. Khi nghe thông báo về Bước nhảy hoàn vũ, chính Thúy là người đề nghị Ban tổ chức cho tham gia. Ban đầu, Thúy bị từ chối thẳng thừng, nhưng sau đó lại được thông báo trở thành 1 trong 10 thí sinh của cuộc thi năm nay. Thật hạnh phúc. Thúy cảm giác có rất nhiều năng lượng, sự háo hức để bước vào cuộc thi.

Thế nhưng, năng lượng, sự háo hức giảm dần theo từng buổi tập. Thúy không ngờ nó quá khó như vậy. Thúy biết, để xuất hiện trước khán giả với những bài thi hoàn chỉnh phải tập luyện rất nhiều. Nhưng tại sao Thúy  cũng chăm chỉ , cũng khổ luyện mà vẫn không nhảy đẹp hơn hay nhớ bài hơn? Hôm nay vẫn y như hôm qua. Thúy rất hoang mang.

Tự bản thân chỉ nhận thấy hay do bạn nhảy đưa ra nhận xét như vậy?

Không. Bạn nhảy lúc nào cũng khen “good, good” nhưng bản thân Thúy tự thấy mình không thuộc bài, đang nhảy giữa chừng thường phải dừng lại. Khiêu vũ không giống như nhảy tự do trong vũ trường, không giống vũ đạo trên sân khấu. Nó hoàn toàn khác hẳn. Cho nhảy thoải mái, Thúy sẽ nhảy rất tốt, rất mềm dẻo. Nhưng với khiêu vũ, phải nhảy đúng nhịp, đúng bước chân thì người Thúy lại rất cứng.

Chị có nghĩ rằng chị đang tạo áp lực cho mình không?

Khi làm bất cứ việc gì, Thúy luôn muốn kết quả phải tốt nhất. Có lẽ vì vậy mà Thúy tự tạo cho mình nhiều áp lực.

Cách đây vài năm, chị từng tham gia bộ phim Vũ điệu tử thần với vai một vũ nữ bốc lửa đó thôi. Nhảy nhót đâu phải là điều mới mẻ khiến chị phải lo?

Khi tham gia bộ phim đó, Thúy đã thể hiện rất tốt và cảm thấy hài lòng với vai diễn của mình, xem lại trên tivi, Thúy còn mắc cỡ và không dám nhìn mình trên màn hình nữa. Thúy không ngờ lúc đó mình nhảy cũng sexy, nóng bỏng như vậy. Những động tác của nhân vật do Thúy học từ những ca sĩ nổi tiếng thế giới như Beyonce, Shakia… Rõ ràng lần đó Thúy làm được điều chưa bao giờ làm.

Khi đăng kí tham gia cuộc thi, Thúy cảm thấy rất tự tin bởi trước đó không biết nhảy mà mình vẫn bắt chước được rất tốt thì bây giờ cũng vậy thôi. Thế nhưng… (cười).



Khiêu vũ không giống như nhảy tự do trong vũ trường, không giống vũ đạo trên sân khấu.

Vị trí mà chị muốn đạt được trong cuộc thi này là đứng thứ mấy trong số 10 thí sinh tham dự?

Đứng thứ bao nhiêu thì Thúy chưa biết, Nhưng Thúy không cho phép mình là người bị loại đầu tiên. Thúy nghĩ không phải chiến thắng bất cứ ai trong số 9 người còn lại mà phải chiến thắng chính bản thân mình.

Anh Thịnh rất xót xa

Ông xã chị, đạo diễn – diễn viên Đức Thịnh có ủng hộ vợ tham gia chương trình này không?

Lúc này anh Thịnh rất ủng hộ. Nhưng gần đây anh ấy lèm bèm rằng Thúy tham gia làm gì cho cực vậy. Vì cứ rảnh lúc nào là Thúy lại đi tập cho tới giờ diễn. Thậm chí hôm nào diễn buổi chiều, Thúy lại tập thêm vào buổi tối. Vì thế về đến nhà là thân xác rã rời.

Móng chân Thúy vẫn để dài, sơn màu tím xanh. Tới khi nhìn thấy ghê quá, tẩy sạch màu sơn mới phát hiện móng chân đã bị gẫy hết từ lâu. Vết chai cũng bắt đầu xuất hiện, những vết phồng thâm đen đầy chân.


Thanh Thúy cùng chồng và con trai

Lúc thấy bà xã mình như thế, Đức Thịnh có chăm sóc chị không?

Anh Thịnh rất xót xa (cười). Thúy giải thích đây là công việc chứ không phải cuộc thi nữa. Nó giống như một vai diễn. Lúc trước vào vai công an, Thúy cũng dành thời gian để đi học võ. Giờ coi như vào vai diễn phải biết nhảy nên Thúy đi học mà thôi. Khi nói như vậy, anh Thịnh mới dịu đi đấy.

Sự tiếp xúc giữa người nam và nữ trong bộ môn khiêu vũ là khá gần gũi với nhiều va chạm, Đức Thịnh ghen không khi thấy bà xã “ôm” bạn nhảy mỗi ngày?

Anh Thịnh là đạo diễn nên hiểu rất rõ công việc. Khi anh ấy tập đóng cảnh yêu nhau cùng chị Vân Anh trong vở Chuyện tình mùa thu, Thúy ngồi xem, thấy hai người trên sân khấu hôn nhau giả tạo quá nên buột miệng nói “Hai người hôn nhau thiệt thử coi”. Nguyên dàn diễn viên quay qua cười rầm rầm. Đối với nghệ thuật, Thúy và anh Thịnh là đồng nghiệp nên không để ý và càng không có chuyện ghen tuông.

Chị rất tự hào vào tình yêu vợ chồng nên không mảy may chút ngờ vực nào sao?

Vợ chồng Thúy tự tin vào tình yêu chung thủy của nhau.



Tự tin vào tình cảm là điều tốt, nhưng tự tin quá có thể khiến chị mất cảnh giác với những tác động bên ngoài?

Dĩ nhiên, Thúy phải có chiêu của mình chứ. Mặc dù công việc hiện nay của hai vợ chồng rất bận rộn, mỗi người mỗi việc nhưng người kia đang làm gì, ở đâu thì người này đều biết.

Phải chăng đó chính là bí quyết giữ gìn hạnh phúc của gia đình chị?

(Cười) Thời buổi công nghệ thông tin dễ lắm, chỉ cần nhắn cái tin hay cầm điện thoại lên gọi là biết hết. Nếu nói bận rộn quá mà không có thời gian quan tâm đến nhau là do hết yêu mới vậy thôi. Yêu nhau, thiếu gì cách để quan tâm. Có khi từ sáng tới trưa bận rộn không gọi cho nhau được, nhưng khi rảnh, chỉ cần một phút điện thoại thôi cũng làm thắt chặt tình cảm vợ chồng.

Những cuộc điện thoại của vợ chồng Thúy đơn giản, vô bổ lắm. Thúy gọi điện: “Anh đang  ở đâu vậy?”, anh Thịnh trả lời: “Anh đang dựng phim”. Thúy nói: “Thôi ha!” rồi cúp máy mà không thèm hỏi anh ấy đã ăn cơm chưa.
thuy9.jpg

Có khi nào như vậy lại gây cho người kia cảm giác bị quản lý, theo dõi?

Không. Không bao giờ có cảm giác đó. Tất cả thể hiện sự quan tâm chúng tôi dành cho nhau mà thôi. Ví dụ, lát nữa Thúy và anh Thịnh sẽ đi diễn kịch chung. Thúy bận tập nhảy, còn anh ấy bận đi đá bóng. Thúy gọi: “Lát nữa anh có về nhà không để em đi đón anh”. Anh nói: “Thôi, anh đi đá bóng rồi chạy qua chỗ diễn kịch luôn” rồi cúp máy.

Nghệ thuật nói bận và quan hệ gia đình phải sòng phẳng

Điều thú vị là tôi thường bắt gặp cảnh chị lái ô tô đi đón chồng còn anh Đức Thịnh thì không biết lái xe?

Đúng là toàn Thúy đi đón anh Thịnh thôi nhỉ? Ơ, kỳ nhỉ (cười). Thúy thích trong quan hệ gia đình, việc gì cũng phải sòng phẳng. Đừng đặt nặng chuyện phụ nữ là phải nấu cơm, quét nhà, dọn dẹp. Ở nhà, khi chồng rảnh, Thúy thường tạo điều kiện cho anh ấy làm việc nhà, cùng san sẻ mới hiểu nỗi khổ của nhau. Nhiều lúc Thúy không bận những việc trong khả năng anh ấy làm được.



Ngay cả chuyện con cái cũng vậy, Chồng Thúy ít khi nào chăm bé Cà Phê. Thỉnh thoảng Thúy vẫn bắt anh phải có trách nhiệm với con. Nhiều khi chẳng bận gì nhưng Thúy vẫn nói: “Anh, giữ con dùm em một chút cho em làm việc này”. Thúy muốn ông xã chơi với con để biết chăm trẻ con cực đến thế nào. Anh Thịnh giữ con được 15 phút là trả lại.

Khi cả hai đều bận, chúng tôi gửi con cho bà ngoại. Anh Thịnh có khi đi từ sáng tới khuya mới về. Lúc chồng về, Thúy nằm yên để xem anh ấy có để ý xem bé Cà Phê có ở nhà không. Nếu anh không hỏi là Thúy nhắc khéo ngay: “Sao anh không hỏi con ở đâu vậy?”.

Anh Đức Thịnh nhiều lần bị nhắc khéo vậy chưa?

Anh ấy đi làm về mệt quá là nằm ngay, không quan tâm hay để ý gì hết. Thúy không bực, biết và thông cảm nhưng vẫn phải nhắc cho anh ấy nhớ. Thúy hỏi câu đó nhiều lần nhưng lần nào anh ấy cũng nói: “Anh biết rồi, con ở bên nhà ngoại chứ gì”. Không biết anh ấy nói cho xong hay biết thật như vậy nữa. Nói thế thì Thúy cũng biết vậy thôi chứ làm sao.

Cảm ơn chị đã chia sẻ!


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý