Điều bạn phải từ bỏ nếu muốn giảm cân mãi mãi

remember1 remember1 @remember1

Điều bạn phải từ bỏ nếu muốn giảm cân mãi mãi

(Sức khỏe) Hãy nhớ rằng chất béo không phải là một đối tượng xấu. Chúng ta cần chất béo để giữ cho cơ thể luôn đủ chất và tăng cảm giác no.

15/10/2014 08:06 AM
15,499

sức khỏe, giảm cân, làm đẹp, phụ nữ, thức ăn, món ăn, thực phẩm

Điều bạn phải từ bỏ nếu muốn giảm cân mãi mãi.

Ngừng ăn một loại đồ ăn

Ai cũng có một món đồ ăn vặt yêu thích hay một thứ mà bạn không thể ngừng ăn ngay khi bắt đầu. Nhưng việc gạch bỏ nó khỏi danh sách hàng hóa mãi mãi sẽ chỉ làm tăng thêm sức hấp dẫn của nó mà thôi. “Thay vào đó hãy tự cho phép mình ăn loại thực phẩm đó ở mức vừa phải”.

Ngủ quá ít

Nếu bạn từng cảm thấy mơ màng tại bàn làm việc và hít toàn bộ một chiếc bánh sừng bò mà thậm chí không chú ý đến những gì bạn đang làm, thì bạn biết rằng giấc ngủ ảnh hưởng như thế nào đến thói quen ăn uống của bạn rồi đó. Đây có lẽ là thói quen thú vị nhất cần từ bỏ – và việc ngủ đủ giấc có thể mang lại rất nhiều lợi ích trong cuộc đời bạn.

Bỏ bữa

Có vẻ nó giống như phép toán đơn giản, phải không? Nếu bạn bỏ bữa và ăn một bữa tối bình thường, bạn chỉ lưu lại được một tấn calo. 

“Nếu không, chúng sẽ bị rối loạn và dẫn đến việc ăn quá nhiều sau đó.” Hãy cố gắng lên kế hoạch về các bữa ăn trước đó, đặc biệt là vào những ngày bạn biết mình sẽ vô cùng bận rộn và chắc chắn có thể bỏ bữa.

Ăn các đồ ăn không chứa chất béo

Nó là một chút tàn dư còn sót lại từ những năm 90, nhưng hiện nay pho mát, bơ và bánh có hàm lượng chất béo thấp có thể vẫn đang xuất hiện trong căn bếp nhà bạn. Hãy nhớ rằng chất béo không phải là một đối tượng xấu. “Chúng ta cần chất béo để giữ cho cơ thể luôn đủ chất và tăng cảm giác no”.

Việc ăn các dạng không chứa chất béo của một số thực phẩm thậm chí có thể khiến bạn hấp thụ được ít chất dinh dưỡng từ chúng hơn. “Loại bỏ chất béo ra khỏi thực phẩm như bơ sữa ngăn ngừa sự hấp thụ chất béo quan trọng – các vitamin hòa tan như A và D – cũng như canxi.”

Ăn quá nhiều

Đây là một trong những sai lầm phổ biến thường gặp nhât là những người bỏ bữa, sau đó ăn dồn vào cuối ngày hoặc cuối tuần. Hậu quả mục tiêu giảm cân không đạt được, thậm chí còn gia tăng nguy cơ béo phì. Phương pháp khắc phục tốt nhất là ăn ít, 80% so với mức vừa đủ, nếu cần có thể dùng các phương tiện cân đong thủ công như bát, cốc.

Không nên duy trì thói quen bỏ bữa và ăn bù vào cuối ngày hoặc cuối tuần vì điều này sẽ dẫn đến tăng cân. Nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày, ăn đủ calo cơ thể cần và nên ăn chậm nhai kỹ.

Thiếu kiên trì

Ăn uống kiêng khem dể giảm cân là một quá trình dài, trong đó người trong cuộc phải có lòng kiên trì, nhẫn nại không được nóng vội. Nếu muốn chạy nhanh tới đích thì chẳng bao giờ đạt được mục tiêu đề ra.

Theo các chuyên gia thì điều cần làm trước tiên là phải chọn một thực đơn phù hợp, và để thực hiện thực đơn này cần phải có thời gian nhất định chứ không thể đốt cháy giai đoạn. Điều quan trọng là không được ăn nhiều calo hơn so với nhu cầu cần thiết của cơ thể.

Chú ý giảm những thói quen bất lợi trong khi đang áp dụng thực đơn giảm cân, nhất là khi phải từ bỏ những món ngon khoái khẩu mà bản thân vẫn thích dùng.

sức khỏe, giảm cân, làm đẹp, phụ nữ, thức ăn, món ăn, thực phẩm

Hoảng hồn với 3 cách giảm cân kinh dị nhất thế giới
Vợ chồng cô Pauline Potter có "quan hệ" 6-7 lần/ngày và theo tính toán, mỗi lần quan hệ thì cả hai giảm được khoảng 500 calo.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý