Điều bất ngờ đã đến với Gala Bài hát Việt tháng 12

mesuhao mesuhao @mesuhao

Điều bất ngờ đã đến với Gala Bài hát Việt tháng 12

Điều bất ngờ đã đến trong Gala Bài hát Việt tháng 12 tối qua, đã có 2 ca khúc được vinh danh với giải thưởng “Bài hát của tháng”.

27/12/2014 02:07 PM
1,681

Sau khi hoàn thành Gala tháng 12, Bài hát Việt sẽ chỉ còn 2 đêm nữa để hoàn thành chặng đường năm thứ 10 của mình với nhiều dấu ấn. Liveshow cuối cùng của Bài hát Việt 2014 vừa diễn ra tối 26/12 và những bài hát đi thẳng vào đêm Gala chung kết đã được xác định. Điều bất ngờ đã đến là trong tháng này, đã có 2 ca khúc được vinh danh với giải thưởng “Bài hát của tháng”.

Cũng như các Gala trước, đêm liveshow tháng 12 tiếp tục mang 9 ca khúc của các nhạc sĩ trẻ đến gần hơn với công chúng yêu nhạc cả nước. Những bài hát này đã hoàn thiện và chỉn chu hơn qua sự góp ý của Hội đồng thẩm định và Ban cố vấn. Khi các ca khúc được trình diễn trên sân khấu Bài hát Việt, cũng đã nhận được những đánh giá cao từ giới chuyên môn.

 - Ảnh 1

Đinh Mạnh Ninh thể hiện ca khúc "Mùa đông".

Mở màn cho chương trình là ca khúc Mùa đông được sáng tác và thể hiện bởi tác giả Đinh Mạnh Ninh. Trong gala Bài hát Việt tháng 11, ca khúc này đã đoat giải thưởng Bài hát của tháng.

 - Ảnh 2

Ca sĩ Thùy Chi thể hiện ca khúc "Chuyện bây giờ mới kể".

Ngay sau ca khúc Mùa đông, Gala Bài hát Việt tháng 12 bắt đầu với 9 ca khúc được đề cử và bài hát đầu tiên là Chuyện bây giờ mới kể của tác giả Nguyễn Anh Vũ. Ca khúc với những ca từ nhẹ nhàng và sâu lắng như là niềm tâm sự, nỗi nhớ của tác giả với quê nhà, với những điều giản dị của nơi chôn nhau cắt rốn. Bài hát như khoảng trời của tuổi thơ này được chính tác giả hòa âm phối khí và được thể hiện bởi ca sĩ Thùy Chi.

 - Ảnh 3

"Giấc mơ ngày mưa" qua giọng hát của ca sĩ Trung Quân Idol.

Cũng với giai điệu nhẹ nhàng, lãng mạn của một chuyện tình trong mưa, tác giả Vũ Minh Tâm đã mang đến ca khúc Giấc mơ ngày mưa. Ca khúc này được anh viết trong nửa năm về trước khi hoài niệm lại mỗi tình trong quá khứ. Nhận xét về bài hát, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong cho rắng: “Giai điệu và ca từ của bài hát đẹp, ca khúc cũng có dấu ấn của người có chuyên môn”. Giấc mơ ngày mưa do chính tác giả hòa âm phối khí và được thể hiện với giọng hát của ca sĩ Trung Quân Idol.

 - Ảnh 4

Tác giả Trần Ngọc Vũ với ca khúc "Nước mắt mùa bão".

Tiếp nối chương trình là một sáng tác của tác giả Trần Ngọc Vũ, Nước mắt mùa bão. Bài hát như lời tâm sự này được Trần Ngọc Vũ viết khi xem những hình ảnh về sự mất mát, những nỗi đau của người dân miền Trung khi mùa lũ về. Bài hát này được nhạc sĩ Vũ Khắc Tuận phối khí và do chính tác giả trình bày.

 - Ảnh 5

Ca sĩ Uyên Linh trình bày ca khúc "Như giọt sương rơi" của tác giả Phạm Hải Âu.

Đã khá lâu tác giả Phạm Hải Âu mới quay trở lại chương trình Bài hát Việt và trong gala cuối cùng của năm này, anh mang đến ca khúc Như giọt sương rơi. Ca khúc này được các nhạc sĩ của Ban cố vấn đánh giá cao với sự hòa hợp của ca từ, giai điệu, phối khí và sự logic, móc nối trong bài hát. Ca khúc được phối khí bởi nhạc sĩ Tâm Vinh và do giọng ca của ca sĩ Uyên Linh trình bày.

 - Ảnh 6

Tác giả Tạ Quang Thắng thể hiện ca khúc "Duyên" với sự hỗ trợ đệm đàn của nhạc sĩ Doãn Việt Dũng.

Cũng có thời gian vắng bóng Bài hát Việt khá dài, lần quay trở lại này tác giả Tạ Quang Thắng đã mang đến cho khán giả của chương trình một hình ảnh mới. Nếu như trước đây, tác giả Tạ Quang Thắng luôn xuất hiện với những ca khúc mang đề tài xã hội khi trong Gala lần này, anh đã cho công chúng thấy một hình ảnh mới của mình với bài hát đầy nhẹ nhàng, lãng mạn về tình yêu, ca khúc Duyên. Ca khúc này được thể hiện đầy chất mộc với tiếng hát của chính tác giả với sự hỗ trợ đệm đàn của nhạc sĩ Doãn Việt Dũng.

 - Ảnh 7

"Hoàng hôn cho em" qua giọng ca ấm áp của ca sĩ Đinh Mạnh Ninh.

Với tác giả Lưu Quang Trung, trong tối thứ 6 vừa qua, anh đã giới thiệu đến người nghe ca khúc đầy lãng mạn và cảm xúc của mình, Hoàng hôn cho em. Bài hát này được anh cùng những người bạn của mình sáng tác vào tháng 6/2012 và được trình bày qua giọng ca ấm áp của ca sĩ Đinh Mạnh Ninh và được nhạc sĩ Thành Vương hòa âm phối khí.

 - Ảnh 8

Ca sĩ Phạm Anh Khoa với ca khúc "Giấc mơ em kể".

Sau 2-3 năm chia tay với Bài hát Việt, trong Gala tháng 12, tác giả Hoàng Anh Tuấn đã tái ngộ trở lại với khán giả cùng ca khúc Giấc mơ em kể. Bài hát theo dòng nhạc Country Rock nói về ước mơ được về lại tuổi thơ, quê hương của một cô gái đã được thể hiện thành công qua màn trình bày của ca sĩ Phạm Anh Khoa. Bài hát này được nhạc sĩ Thanh Tâm hòa âm phối khí.

 - Ảnh 9

Uyên Linh với ca khúc "Có đôi khi".

Ca khúc tiếp theo được đề cử là một sáng tác của tác giả Trần Nhật Hà, Có đôi khi. Đây là lần đầu tiên cô tham gia sân chơi Bài hát Việt và ca khúc này là bài hát viết về tâm trạng của một cô gái muốn được yêu thương nhưng mang sự mâu thuẫn khi e dè, ngại ngùng. Ca khúc này được trình diễn với giọng ca của ca sĩ Uyên Linh và được phối khí bởi nhạc sĩ Hoàng Anh Minh.

 - Ảnh 10

Ca sĩ Quốc Thiên thể hiện ca khúc "Thôi về đi".

Ca khúc dự thi cuối cùng là một tác phẩm của tác giả Vũ Khắc Tuận, Thôi về đi. Ca khúc này do chính anh hòa âm phối khí và được thể hiện bởi ca sĩ Quốc Thiên. Đây cũng là lần đầu tiên Vũ Khắc Tuận đến với Bài hát Việt với vai trò tác giả bài hát. Thôi về đi là một ca khúc viết cho phim và bản phối của nó đã được chỉnh sửa khá nhiều khi tác giả mang đến Bài hát Việt.

Sau khi 9 ca khúc được đề cử trình diễn xong, Gala tháng 12 Bài hát Việt tiếp tục với những ca khúc trong mini liveshow của tác giả Nguyễn Duy Hùng. Không chỉ trưởng thành, định hình phong cách và thành danh từ Bài hát Việt, Nguyễn Duy Hùng còn tìm được tình yêu của mình từ chương trình. Và trong mini liveshow của mình, khán giả đã được anh chia sẻ nhiều điều về các ca khúc, về những kỉ niệm của anh với Bài hát Việt.

 - Ảnh 11

 - Ảnh 12

Song song với đó, người nghe cũng được thưởng thức các bản hit “làm mưa làm gió” một thời của anh như: Thư pháp, Phố cổ, 12 giờ, Khoảng trời của bé… với các tiếng hát của Nguyễn Đình Thanh Tâm, Đinh Mạnh Ninh, Thùy Chi…

Trong đêm thứ 6 tuần này, sau khi đánh giá và cho điểm, nhạc sĩ Huy Tuấn đã thay mặt Hội đồng thẩm định công bố giải “Bài hát của tháng” và anh đã chia sẻ: “Chưa bao giờ các thành viên của Hội đồng thẩm định lại có sự tranh cãi rất lâu và đến lúc quyết định lại nhanh như thế”.

Giải thưởng này đã được cùng lúc trao cho hai ca khúc Có đôi khi của tác giả Trần Nhật Hà và bài hát Như giọt sương rơi của tác giả Phạm Hải Âu. Khi nhận giải thưởng, tác giả Trần Nhật Hà đã chia sẻ rằng: Cô rất bất ngờ khi nhận được giải này dù mới chỉ bước chập chững vào con đường sáng tác. Và đây chắc chắn sẽ là động lực để cô nỗ lực nhiều hơn trong thời gian tới.

 - Ảnh 13

Uyên Linh xuất sắc giành giải thưởng “Ca sĩ thể hiện hiệu quả nhất” trong Gala tháng 12.

Bên cạnh đó, giải “Bài hát ấn tượng” do khán giả bình chọn cũng đã thuộc về ca khúc Như giọt sương rơi của tác giả Phạm Hải Âu và được ca sĩ Uyên Linh thể hiện. Với việc biểu diễn thành công ca khúc Có đôi khi, ca sĩ Uyên Linh cũng đã xuất sắc giành được giải thưởng “Ca sĩ thể hiện hiệu quả nhất” trong Gala tháng 12.

Giải thưởng cuối cùng, giải “Nhạc sĩ phối khí hiệu quả nhất” đã thuộc vể nhạc sĩ Doãn Việt Dũng với ca khúc Duyên.

Kết thúc Gala tháng 12, Bài hát Việt năm thứ 10 sẽ chỉ còn lại 2 đêm cuối để khép lại chặng đường của mình và tìm ra Bài hát của năm. Đêm Chung kết Bài hát Việt của năm và Gala trao giải sẽ diễn ra vào lúc 21h ngày 22 và 23/1/2015 và được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6.

Phạm Thủy

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý