Điều gì làm nên sức hút của Thanh Hằng dù vắng bóng màn ảnh đã lâu?

remember1 remember1 @remember1

Điều gì làm nên sức hút của Thanh Hằng dù vắng bóng màn ảnh đã lâu?

Dù có vắng bóng trên màn ảnh thì ấn tượng về một cô diễn viên chân dài với chất giọng đặc trưng không dễ gì mờ nhạt.

25/09/2017 07:41 AM
2,417

Dù có vắng bóng trên màn ảnh thì ấn tượng về một cô diễn viên chân dài với chất giọng đặc trưng không dễ gì mờ nhạt.

Để nói về sự nghiệp điện ảnh của Thanh Hằng, chắc chắn bất cứ ai theo dõi chặng đường nghệ thuật của cô người mẫu có đôi chân dài nhất Việt Nam này cũng không thể quên được vai diễn đầu tiên trong bộ phim “Những cô gái chân dài” của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng sau khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2002. Dù chỉ xuất hiện trong vài giây ngắn ngủi khoe trọn đôi chân dài 1m12 trứ danh cùng một nụ cười tỏa nắng, Thanh Hằng bỗng chốc vụt sáng và trở thành tâm điểm chú ý, cũng như bắt đầu cho hàng loạt thành công ở môn nghệ thuật thứ 7 này.

Điều gì làm nên sức hút của Thanh Hằng dù vắng bóng màn ảnh đã lâu? - Ảnh 1Phóng to

Thanh Hằng khi tham gia bộ phim “Những cô gái chân dài”

Hai năm sau “Những cô gái chân dài”, Thanh Hằng tiếp tục gắn bó với đạo diễn Vũ Ngọc Đãng tham gia bộ phim truyền hình “Tuyết nhiệt đới”. Trong phim, Thanh Hằng vào vai nữ thi sĩ trẻ tuổi tên Lam - người cùng với nhân vật của Anh Thư và Lương Mạnh Hải tạo nên câu chuyện tình tay ba nhiều rắc rối. Tuy vai diễn của Thanh Hằng lần này không được đánh giá cao nhưng nó vẫn đáng được khán giả ghi nhớ vì đây cũng là vai diễn dài hơi đầu tiên trên màn ảnh nhỏ của cô.

Điều gì làm nên sức hút của Thanh Hằng dù vắng bóng màn ảnh đã lâu? - Ảnh 2Phóng to

Lương Mạnh Hải chính là người tình màn ảnh đầu tiên của Thanh Hằng

Dù được đạo diễn Vũ Ngọc Đãng khai phá tài năng điện ảnh khi vừa mới chập chững tham gia nghệ thuật nhưng có lẽ, thành công trong lĩnh vực này của Thanh Hằng chỉ thực sự thăng hoa khi cô “bén duyên” với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng trong bộ phim “Nụ hôn thần chết”. 

Điều gì làm nên sức hút của Thanh Hằng dù vắng bóng màn ảnh đã lâu? - Ảnh 3Phóng to

Nụ hôn thần chết là bộ phim điện ảnh đầu tiên Thanh Hằng đóng chính

Đây là bộ phim điện ảnh đầu tiên mà Thanh Hằng đóng vai chính, cũng là bộ phim khá “nặng kí” cho cô. Nhưng bù lại, vai An trong “Nụ hôn thần chết” lại mang đến cho Thanh Hằng một “mảnh đất” màu mỡ để cô khoe trọn khả năng của mình cũng như đôi chân dài trứ danh. Thời điểm đóng “Nụ hôn thần chết”, Thanh Hằng mới chỉ biết đến nhiều với vai trò người mẫu chứ ít được nhắc đến với vai trò diễn viên. Nhưng sau bộ phim này, tên tuổi của cô đã chính thức lấn sân điện ảnh thành công. Vai diễn này cũng giúp Thanh Hằng đem về cho mình giải Mai Vàng cho nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất năm.

Vai bác sĩ Hạnh trong bộ phim truyền hình “Gia tài bác sĩ” năm 2008 chính là mình chứng cho sự vững vàng trong khả năng diễn xuất của Thanh Hằng. Không còn là một cô người mẫu sải những bước chân vững chắc trên sàn catwalk, cũng không phô diễn đôi chân dài 1m12 nữa, Thanh Hằng trong bộ phim này trở thành một nữ bác sĩ thông minh, mạnh mẽ nhưng cũng rất nữ tính và tốt bụng, luôn xuất hiện trong chiếc áo blouse trắng giản dị. Và vì là phim truyền hình, nên mọi trường đoạn tâm lý đều phải được thực hiện thuần thục, dù thời điểm này Thanh Hằng vẫn còn lộ nhiều khuyết điểm nhưng cô cũng đã chinh phục được số đông khán giả.

Điều gì làm nên sức hút của Thanh Hằng dù vắng bóng màn ảnh đã lâu? - Ảnh 4Phóng to

Sau “Gia tài bác sĩ”, “Những nụ hôn rực rỡ” là lần tái ngộ thứ 2 của Thanh Hằng với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Trong bộ phim điện ảnh này, Nguyễn Quang Dũng giao cho Thanh Hằng một vai diễn khá thú vị: một cô chủ resort xinh đẹp nhưng cũng rất đỏng đảnh, kiêu kỳ. 

Nhân vật Thanh Lam được giao cho Thanh Hằng là một lựa chọn hợp lý của đạo diễn Dũng Khùng. Thanh Hằng thể hiện toàn bộ các kỹ năng như nhảy múa, ca hát, khoe chân dài và thân hình gợi cảm. Lối diễn xuất tưng tửng của Thanh Hằng trong “Những nụ hôn rực rỡ” cũng là yếu tố “ghi điểm” với khán giả, giúp bộ phim thêm “ăn khách” khi chính thức ra rạp. Mặc dù giọng hát của Thanh Hằng trong bộ phim này không hay như ca sĩ chuyên nghiệp, còn khàn khàn và thô thô nhưng lại hợp vai đến không ngờ. Và có thể nói, “Những nụ hôn rực rỡ” sẽ khó mà “rực rỡ” nếu không có sự góp mặt của Thanh Hằng.

Điều gì làm nên sức hút của Thanh Hằng dù vắng bóng màn ảnh đã lâu? - Ảnh 5Phóng to

Thanh Hằng gây ấn tương với vai cô chủ Thanh Lam nóng bỏng

Có lẽ với những bộ phim về thế giới người mẫu, Thanh Hằng luôn là lựa chọn hàng đầu của các đạo diễn. Phiên bản Việt hóa bộ phim Người mẫu của Hàn Quốc năm 2011 là một ví dụ điển hình. Trong phim, Thanh Hằng vào vai Bình Khôi - một nhà thiết kế kiêm người mẫu tài năng. Có thể thấy, Thanh Hằng đã thể hiện thành công hình ảnh một cô gái hiện đại năng động, mạnh mẽ và luôn có tinh thần vươn lên chiến thắng trong mọi hoàn cảnh. Ngoài ra, những phân đoạn lấy cảm xúc của khán giả ở các tập cuối phim đã được Thanh Hằng thể hiện rất tròn trịa.

Điều gì làm nên sức hút của Thanh Hằng dù vắng bóng màn ảnh đã lâu? - Ảnh 6Phóng to

Vai Bình Khôi trong bộ phim truyền hình “Người mẫu” đã lấy đi nhiều nước mắt nhất trong nghiệp diễn của Thanh Hằng

Tiếp tục tái ngộ đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, vai diễn lần này của Thanh Hằng cũng là một vai diễn khác biệt nhất của cô từ trước đến giờ. “Mỹ nhân kế” chứng minh những nỗ lực không mệt mỏi của Thanh Hằng khi lấn sân điện ảnh với vai trò của một diễn viên. Để hoàn thành vai diễn này, Thanh Hằng đã phải tham gia một chế độ luyện tập khắc nghiệt và đầu tư rất nhiều tâm sức.

Điều gì làm nên sức hút của Thanh Hằng dù vắng bóng màn ảnh đã lâu? - Ảnh 7Phóng to

Thanh Hằng lột xác với vai Kiều Thị trong “Mỹ nhân kế”

Nhân vật Kiều Thị cũng là một trong những nhân vật nhiều sức nặng nhất mà Thanh Hằng từng thể hiện: bí ẩn, nội tâm và lạnh lùng. Có thể nói, nhân vật Kiều Thị trong bộ phim này được Thanh Hằng truyền tải thành công nhất qua ánh mắt sắc lẹm và sự nam tính không ngờ. “Sánh đôi” cùng Tăng Thanh Hà, cả hai đã làm cho “Mỹ nhân kế” trở thành bộ phim cổ trang hành động thật sự thành công của điện ảnh Việt thời điểm đó.

Cũng nhờ thành công lớn của vai diễn Kiều Thị mà Thanh Hằng ngày càng nhận về cho mình sự ủng hộ của đông đảo khán giả và lọt vào mắt xanh của không ít nhà sản xuất. Danh xưng “đả nữ” mà khán giả và giới chuyên môn dành tặng cho cô cũng là món quà tinh thần vô giá sau nhiều năm “dạo chơi”  trong làng điện ảnh Việt.

Ấy vậy mà phải bẵng đi 3 năm sau “Mỹ nhân kế”, Thanh Hằng mới quay lại với màn ảnh bằng vai diễn tiểu thư Kỳ Kỳ trong “Siêu Nhân X” của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Lần trở lại này, Thanh Hằng gây bất ngờ cho khán giả khi trở thành “điểm sáng” nhất của phim nhờ lối diễn xuất tưng tửng, hài hước không lẫn vào đâu được. Và đó cũng là yếu tố đặc biệt để khán giả phải chờ đợi Thanh Hằng quay lại màn ảnh Việt, vì mỗi khi cô trở lại là sẽ có một bất ngờ không hề nhỏ.

Điều gì làm nên sức hút của Thanh Hằng dù vắng bóng màn ảnh đã lâu? - Ảnh 8Phóng to

Vai Kỳ Kỳ có phần hơi lố nhưng lại mang đến nhiều tiếng cười và thú vị với khán giả Việt.

Tuy nhiên, sau Siêu Nhân X thì Hằng lại tiếp tục “im tiếng” với điện ảnh. Trong vòng hai năm với bao nhiêu tác phẩm ra đời cùng những cái tên vang danh ầm trời, hàng loạt tên tuổi mới lấp đầy mặt báo và truyền thông nhưng hai chữ Thanh Hằng lại xuất hiện rất khiêm tốn. Hằng gần như vắng bóng trong tất cả những dự án điện ảnh, khiến cho một bộ phận không nhỏ khán giả gần như quên mất sự tồn tại của “diễn viên Thanh Hằng”.

Quả nhiên không để khán giả chờ lâu, Thanh Hằng sẽ chính thức quay trở lại màn ảnh Việt với 2 dự án đình đám là “Mẹ chồng” và “Tháng năm rực rỡ”.

Là một câu chuyện xảy ra ở bối cảnh giả định mang tên Đại Điền vào những năm 1945 - 1950, “Mẹ chồng” xoay quanh cuộc đời cô Ba Trân (Thanh Hằng), một người phụ nữ Nam Bộ chịu nhiều ảnh hưởng của nền giáo dục Nho giáo. Từ khi về làm dâu, Ba Trân luôn phải chịu nhiều bất hạnh với những quy củ hà khắc từ gia đình nhà chồng. Ngỡ tưởng, những bi thương từng nếm trải sẽ khiến Ba Trân trở nên vị tha và nhân hậu hơn với con dâu mình. Thế nhưng, do sức ép của việc gìn giữ và duy trì nền nếp dòng họ, cô lại tiếp tục lặp lại con đường nhân bản bi kịch của mình lên những người phụ nữ khác khi cô trở thành mẹ chồng...

Điều gì làm nên sức hút của Thanh Hằng dù vắng bóng màn ảnh đã lâu? - Ảnh 9Phóng to

Khi được hỏi về việc tái xuất điện ảnh sau 2 năm vắng bóng, Thanh Hằng không ngại ngần chia sẻ: “Trở lại với điện ảnh sau 2 năm, chắc chắn Hằng sẽ có một sự lợi hại gì đó, hy vọng các bạn sẽ yêu thương”!

Ngoài “Mẹ chồng”, Thanh Hằng còn tham gia vào dự án phim điện ảnh “Tháng năm rực rỡ”. Đây là tác phẩm điện ảnh được làm lại từ bộ phim Sunny từng rất ăn khách của Hàn Quốc năm 2011 sẽ do đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thực hiện. Phim khai thác đề tài về tình bạn, về thời tuổi trẻ cuồng nhiệt của một nhóm bạn gái thời trung học.

Tháng năm rực rỡ là hành trình đi tìm lại những ký ức thanh xuân của Hiểu Phương (Hồng Ánh) và nhóm nữ quái Ngựa Hoang. Tình cờ gặp lại người bạn cũ Mỹ Dung (Thanh Hằng) và cũng là trưởng nhóm Ngựa Hoang, Hiểu Phương đau xót khi biết bạn đang mắc bệnh hiểm nghèo.

Điều gì làm nên sức hút của Thanh Hằng dù vắng bóng màn ảnh đã lâu? - Ảnh 10Phóng to

Để thực tâm nguyện của bạn thân, Hiểu Phương quyết tâm tìm lại các thành viên của nhóm Ngựa Hoang. Hành trình đi tìm những người bạn cũ cũng chính là hành trình để Hiểu Phương trở về với những “tháng năm rực rỡ” của cuộc đời mình.

Kịch bản phim mang đến hai câu chuyện song song về những cô nữ sinh trẻ tuổi tràn đầy hoài bão và những người phụ nữ trung niên đã nếm trải qua cay ngọt cuộc đời. Khi số phận và tính cách mỗi người đã thay đổi theo thời gian, liệu nhóm bạn nữ quái còn có thể cùng nhau thực hiện ước mơ dang dở khi xưa? Câu chuyện thời tuổi trẻ được đặt trong những năm 1970, còn câu chuyện hiện tại diễn ra vào năm 2000, khi Việt Nam chuẩn bị bước sang thế kỷ 21. Bộ phim dự kiến sẽ ra mắt đầu năm 2018.

Mặc dù vắng bóng màn ảnh khá lâu nhưng mỗi lần quay trở lại, Thanh Hằng đều gây ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Điều này cũng đủ thấy, cô có sức hút đặc biệt như thế nào. Hơn 11 năm gắn bó về nghiệp diễn, Thanh Hằng đã thực sự chinh phục khán giả bằng tài năng và bản lĩnh của mình. Đến với những vai diễn của Thanh Hằng, khán giả đều ấn tượng với khả năng diễn xuất mới mẻ, tinh tế của cô cho từng nhân vật. Quả không ngoa khi nói Thanh Hằng là một trong những cô đào nổi tiếng, được săn đón bậc nhất showbiz. Tất nhiên, thành quả ngày hôm nay mà cô đạt được chính là nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ của mình.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý