Điều gì sẽ xảy ra khi bạn bỏ thuốc lá?

remember1 remember1 @remember1

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn bỏ thuốc lá?

Sẽ có rất nhiều điều kỳ diệu xảy ra với cơ thể khi bạn bỏ thuốc lá. Bạn nên bỏ thuốc lá trong thời gian sớm nhất có thể để bảo vệ sức khỏe bản thân.

31/07/2015 09:57 AM
784

Các nhà khoa học ước tính rằng có tới 25% dân số từ 18 tuổi trở lên ở Mỹ hút thuốc lá thường xuyên. Các nhà khoa học cũng xác định rằng có khoảng 4000 hóa chất trong khói thuốc lá và hơn 50 trong số này gây ra các bệnh ung thư khác nhau. Tổ chức Y tế Thế giới cho biết cứ mỗi sáu giây thì có một người chết vì hút thuốc lá. Người ta ước tính rằng cứ 2 người hút thuốc lá thường xuyên thì có 1 người chết vì các bệnh liên quan đến khói thuốc như đau tim, đột quỵ, ung thư, bệnh phổi mãn tính…

Những con số trên đã cho thấy phần nào tác hại của việc hút thuốc lá. Theo các nhà khoa học, bỏ thuốc lá sẽ giúp tăng đáng kể tuổi thọ của bạn. Và dưới đây là những điều sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn ngừng hút thuốc lá.

bỏ thuốc lá 0

Những điều kỳ diệu sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn bắt đầu bỏ thuốc lá

Trong 20 phút đầu tiên ngay sau khi hút điếu thuốc cuối cùng, huyết áp và nhịp tim của bạn trở lại bình thường.

Tám giờ sau khi hút điếu thuốc cuối cùng, carbon monoxide trong cơ thể bạn được loại bỏ 100%.

24h sau khi hút điếu thuốc cuối cùng, nguy cơ đau tim của bạn bắt đầu giảm nhờ việc cơ thể được bình thường hóa nhịp tim và huyết áp.

48h sau khi hút điếu thuốc cuối cùng, các dây thần kinh đã bị cùn bắt đầu được thức tỉnh.

Từ 2 tuần đến 3 tháng sau khi hút điếu thuốc cuối cùng, phổi của bạn sẽ sản xuất ít đờm hơn và chức năng phổi bắt đầu được cải thiện. Đồng thời, bạn cũng có thể tham gia các hoạt động thể chất một cách dễ dàng hơn và ít bị khó thở.

Trong 1 – 9 tháng sau khi hút điếu thuốc cuối cùng, bạn sẽ nhận thấy việc cơ thể giảm ho một cách đáng kể. Sự nghẹt mũi, mệt mỏi và khó thở gần như biến mất trong cơ thể bạn. Đồng thời phổi sẽ bắt đầu được ‘tái sinh’ như thời bạn chưa hút thuốc.

Một năm sau khi hút điếu thuốc cuối cùng, nguy cơ đau tim của bạn giảm một nửa so với thời hút thuốc thường xuyên.

Khoảng 5 – 15 năm sau khi hút điếu thuốc cuối cùng, khả năng bị đột quỵ của bạn là rất thấp.

10 năm sau khi hút điếu thuốc cuối cùng, nguy cơ bạn bị ung thư phổi giảm đáng kể. Đồng thời, nguy cơ bạn mắc các bệnh ung thư khác như miệng, họng, thực quản, bàng quang, thận… cũng giảm.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý